6.2.10

[KDrama News] Princess Ja Myung Go / จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน




[KDrama Synopsis] Princess Ja Myung Go / จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
Original : http://twssg.blogspot.com/
Roytavan : Author


Now, The Princess Ja Myung Go Korea Drama airing on Thai TV Color Channel 3 , Air time : Saturday & Sunday 18.00 pm. Ja Myung Go was related series from The Kingdom of The Winds and top ranking on time in Thailand.

Last 5 year, Thai people interesting about the historical of Korea Country when Thai TV Channel 3 was be air Korean Drama Dae Jung Geum, Jumong, Seo Dong yo ,The Legend ect. that make the drama peak to top rating.




[KDrama Synopsis] Princess Ja Myung Go

Legend has it that more than 2000 years ago, the Kingdom of Nangnang possessed a mystical Ja Myung Drum (Ja Myung Go) which will sound by itself when enemies invade. In reality, Ja Myung Go does not represent the drum but instead, is embodied by the King's daughter, Princess Ja Myung. Princess Ja Myung and Princess Nak-Rang are born on the same day and time to the same father but different mothers.



It is predicted that one princess will become the nation's savior while the other will bring the entire nation down. Using her family's powerful background, Princess Nak-Rang's mother successfully establishes her daughter as the savior princess while Princess Ja Myung, who is branded the princess of destruction, escapes death with the help of her mother and grows up among the common folk.



When she learns of her true identity, Princess Ja Myung returns to her Kingdom, resulting in a new wave of internal politics and power struggles. Princess Ja Myung and Prince Hodong of the rival state of Goguryeo fall in love but fate has it that they cannot be together. Princess Nak-Rang, who is also in love with the Prince, willingly gives her nation up to him by destroying her Kingdom's mystical war drum. Princess Ja Myung, fighting to save her nation, finally pierces her sword towards her beloved Prince Hodong...



เรื่องย่อ : จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
Cr. DaraDaily

หนึ่งนั้นยอมสละบ้านเมืองเพื่อความรัก อีกหนึ่งนั้นยอมสละซึ่งความรัก..เพื่อปกปักษ์บ้านเมืองแห่งตน
จากตำนานในอดีต ย้อนไปกว่า 2,000 ปี อาณาจักรนังนังมีกลองศักดิ์สิทธิ์ชื่อ จามอง ทุกครั้งที่มีข้าศึก มารุกราน กลองใบนี้ก็จะดังเตือนภัยขึ้นมา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้วคำว่า จามอง นั้น มิใช่กลองดังคำ เล่าขาน ตามตำนานแต่อย่างใด หากแต่เป็นพระนามขององค์หญิงโฉมงามนาม .... “องค์หญิงจามอง” พระธิดาในพระราชาชอยรีแห่งแคว้นนังนังเท่านั้น

องค์หญิงจามองและองค์หญิงลาฮีเป็นพระราชธิดาที่ทรงถือประสูติในวันและเวลาเดียวกัน โดยที่องค์หญิงทั้งสองพระองค์ทรงเป็นธิดาของ ชอยรี กษัตริย์แห่งแคว้นนังนังแต่ต่างพระมารดา องค์หญิงทั้งสองถูกโหรแห่งแคว้นพยากรณ์ว่า องค์หญิงองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้แคว้นนังนังให้คงอยู่ ส่วนอีกพระองค์จะเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย จากคำทำนายดังกล่าว พระมารดาขององค์หญิงลาฮีทรงใช้อิทธิพลที่มีล้นฟ้าโน้มน้าว ให้ข้าราชบริพารเชื่อและสนับสนุนองค์หญิงลาฮีขึ้นเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นนังนัง

ถึงแม้ว่าแท้ที่จริงแล้วองค์หญิงจามองคือคนที่ทรงได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังไว้ก็ตาม แต่จามองกลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย เมื่อเป็นเช่นนี้พระมารดาจึงจำต้องส่งองค์หญิงจามองออกจากวังหลวงตั้งแต่ยังพระเยาว์ ไปเลี้ยงดูในชนบทที่ห่างไกล องค์หญิงจามองทรงเติบโตขึ้นมาในฐานะของสามัญชนธรรมดา โดยที่ไม่เคยรู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริง

จามองยังชีพด้วยการขายศิลปะมีรายได้พอประมาณไปเพียงวัน ๆ แต่ขณะที่ร่ำเรียนศิลปะอยู่ ก็ได้มีโอกาสได้รับการศึกษาวรยุทธจนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการสู้รบ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อจามองรู้ฐานะที่แท้จริง ของนางว่าเป็นธิดาของกษัตริย์แห่งแคว้นนังนัง จามองจึงเดินทางกลับสู่อาณาจักรมาตุภูมิ การกลับมาอีกครั้งขององค์หญิง จามอง ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองและการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในราชบัลลังก์อีกครั้ง การกลับสู่วังหลวงขององค์หญิงจามองในครั้งนี้ จึงต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจของขุนนางในราชสำนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



องค์หญิงจามองทรงมีความรักกับองค์ชายโฮดงพระโอรสในพระเจ้าแทมูชินแห่งแคว้นโกคูรยอ แต่ด้วยฐานันดรศักดิ์อันสูงส่งของทั้งสอง จึงทำให้ความรักไม่ได้สวยงามอย่างที่ทั้งสองพระองค์

คาดหวัง องค์หญิงจามองจำต้องยอมสละความรักระหว่างพระองค์กับองค์ชายโฮดง เพราะชายคนรักของพระองค์ทรงมีฐานะเป็นองค์ชายแห่งเมืองโกคูรยอ ซึ่งเป็นเมืองศัตรูของอาณาจักรนังนังนั่นเอง เพราะองค์หญิงลาฮีก็ทรงหลงรักองค์ชายโฮดงเช่นเดียวกัน เพื่อความรักองค์หญิงลาฮี ผู้จะต้องสืบราชบัลลังก์ต่อไปนั้นทรงยึดมั่นในคำมั่นสัญญาและความรักที่มีต่อองค์ชายโฮดง จึงทรงนำแคว้นนังนังผนวกเข้ากับแคว้นโกคูรยอ และทำลายกลองศักดิ์สิทธิ์ลง ทำให้องค์ชายโฮดงสามารถนำกองทัพของแคว้นโกคูรยอเข้าโจมตีแคว้นนังนังได้โดยที่ทางแคว้นนังนังไม่มีโอกาสได้ปกป้อง

ในที่สุดองค์หญิงลาฮีก็ถูกพสกนิกรในแคว้นนังนังประชาทัณฑ์จนสิ้นพระชนม์ องค์หญิงจามองซึ่งได้รับบัญชาจากสวรรค์ให้เป็นผู้พิทักษ์แคว้นนังนังเอาไว้ ได้ทรงลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อรักษาแผ่นดินของพระองค์และราษฎร

บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ความรักขององค์หญิงจามอง และองค์ชายโฮดง จะสมหวังหรือไม่ ชีวิตของชาวแคว้นโกคูรยอและแคว้นนังนังจะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน “จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน”



องค์หญิงจามอง

“โชคชะตา จงไปจากเราเถิด เราไม่เพียงไม่อยากเป็นองค์หญิง ทั้งยังไม่อยากตามหาพ่อแม่ที่ทอดทิ้งเราไปอีกด้วย สำหรับเราแล้ว มาตุภูมิคืออะไร เหตุใดจึงต้องแบกรับภาระพสกนิกรทั่วทั้งแคว้นเอาไว้ หากเป็นไปได้ ถ้าหากเราเป็นเหมือนองค์หญิงลาฮีพี่สาวมีรักก็สมรัก เป็นคนรักที่งดงามขององค์ชายโฮดง จูงมือกันไปจนชีวิตหาไม่ ทว่า....หากไม่เป็นเช่นนั้น หากถนนเส้นนี้ไม่ใช่ถนนที่เราควรเดินไป ก็ขอให้โชคชะตาให้เราใช้กระบี่ปลิดชีวิตองค์ชายโฮดงอย่างไร้หัวใจด้วยเถิด”

องค์หญิงจามองพระธิดาในพระราชาชอยรีและโมฮาซูพระมเหสีใหญ่แห่งแคว้นนังนัง ตามกฎมลเฑียรบาลแล้ว องค์หญิงจามองต้องเป็นผู้สืบราชบัลลังก์ต่อจากพระราชบิดา แต่โชคชะตากลับผกผัน แม้ว่าพระองค์จะเป็นองค์หญิงสูงศักดิ์ ทั้งที่ได้มาซึ่งความรัก แต่โชคชะตากลับไม่ให้องค์หญิงได้สัมผัสความรักอันแสนหวาน เนื่องจากองค์หญิงเป็นตอนที่จึงต้องแบกรับภาระหน้าที่ในอันที่จะปกปักรักษาแคว้นนังนังเอาไว้ ด้วยภาระหน้าที่นี้เองทำให้องค์หญิงต้องยืนหยัดเข้มแข็ง สภาพความเป็นจริงที่โหดร้าย ทำให้องค์หญิงต้องอดทน องค์หญิงจามองและองค์หญิงลาฮีถือประสูติในวันเดียวกัน คำพยากรณ์จึงได้กำหนดชะตาชีวิตขององค์หญิงทั้งสองไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



องค์หญิงลาฮี

“จามอง เจ้ากล้าอ้างพสกนิกรต่อหน้าเราเชียวหรือ เมื่อครั้งที่เจ้าเป็นเพียงคนขายศิลปะเลี้ยงชีพนั้น เราซึ่งมีฐานะเป็นองค์หญิงนังนังก็ได้ศึกษาวิทยาการแขนงต่าง ๆ เพื่อสืบราชบัลลังก์แล้ว อุปมาเหมือนน้ำตกที่ไม่ไหลย้อนกลับฉันใดฉันนั้น แคว้นโกคูรยอซึ่งเป็นแคว้นใหญ่เกรียงไกรทางภาคเหนือ ความจริงแล้วแลกมาด้วยชะตากรรมของแคว้นนังนังของเรา แต่การล่มสลายของแคว้นนังนังนั้น จะเร็วขึ้นกว่าเดิมสิบปีหรือยี่สิบปีก็ตาม ขอให้ เจ้าอย่าได้ประณามเราเลย นอกจากนี้ ความรักของเราที่มีต่อโฮดง ไฉนจะให้เสื่อมเสียต่อจริยวัตรของขัตติยราชเล่า เราเพียงปรารถนาที่จะเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ดื่มด่ำในความรักเท่านั้น ผิดด้วยหรือที่เราจะคิดเช่นนั้น จามอง เจ้าคงไม่ได้คิดเฉกเช่นเดียวกับเราหรอก”

องค์หญิงลาฮี ภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นนังนัง เป็นพระธิดาในพระราชาชอยรี และพระมเหสีรองแห่งแคว้นนังนัง เนื่องจากองค์หญิงนังนังและองค์หญิงจามองต่างถือประสูติในวันเดียวกัน โหรหลวงจึงพยากรณ์ทำนายโชคชะตาองค์หญิงทั้งสองว่า “คนหนึ่งปกปักรักษาบ้านเมือง อีกคนหนึ่งทำให้บ้านเมืองล่มสลาย พสกนิกรล้มตาย” เมื่อเทียบกันแล้ว องค์หญิงลาฮีทรงมีวาสนามากกว่าองค์หญิงจามอง พระมารดาใช้อิทธิพลที่มีล้นฟ้าทำให้องค์หญิงลาฮีกลายเป็นผู้ปกปักรักษาบ้านเมืองไม่เพียงเป็นที่โปรดปรานจากพระบิดาพระมารดาแล้ว ทั้งยังได้รับความศรัทธาจากพสกนิกรอีกด้วย แม้ว่าองค์หญิงลาฮีมีรูปโฉมงดงาม แต่จิตใจกลับแฝงด้วยความอคติ



องค์ชายโฮดง --- พระโอรสในพระเจ้าแทมูชินแห่งโกคูรยอ

“ด้วยชะตาชีวิตกำหนดให้เราต้องกลัดกลุ้มใจด้วยผู้หญิงสามคน คนหนึ่งคือหญิงผู้เป็นแม่คนหนึ่งคือจามองหญิงที่รัก คนหนึ่งคือลาฮีหญิงที่ถูกตนใช้เป็นเครื่องมือ แม่ของเราเป็นธิดาแคว้นพูยอศัตรูชาติบ้านเมือง จามอง ไฉนจึงเป็นหญิงสาวแคว้นนังนังดินแดนที่แคว้นโกคูรยอหมายปอง แม่ถูกเราทรยศหักหลัง จามองถูกเราทำร้ายแสนสาหัสแต่ก็ยังต้องดำรงชีวิตอยู่ต่อไป เราสมควรตายจริง ๆ ทั้งที่ชายสามศอกไม่ควรนำพา จามองหญิงที่รักเรา เหตุใดเราจึงทำกับนางได้ อาจเป็นเพราะเราเป็นโอรสของพระเจ้าแทมูชิน อาจเป็นเพราะชะตาชีวิตที่กำหนดให้เราเป็นผู้ยิ่งใหญ่ปกครองแผ่นดิน อาจเป็นเพราะเราต้องดำรงชีวิตอยู่โดยปราศจากความรัก ถึงอย่างไรหากไม่มีอำนาจ เราก็ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ต่อไปได้”

องค์ชายโฮดงเป็นโอรสในพระเจ้าแทมูชินพระราชาลำดับที่สามแห่งแคว้นโกคูรยอ อุปนิสัยสอดคล้องกับชื่อคือเป็นชายหนุ่มรูปงามสง่าผ่าเผย เชี่ยวชาญชำนาญการศึก มีความสามารถในการยิงธนูเฉกเช่นเดียวกับพระอัยกาจนได้รับการกล่าวขานจากพสกนิกรว่าเป็นพระเจ้าจูมงกลับชาติมาจุติ ด้วยความที่องค์ชายโฮดงทรงตั้งมั่นในปณิธานของพระราชบิดามูยุลที่ทรงมีพระราชประสงค์สร้างแคว้นโกคูรยอให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร องค์ชายโฮดงจึงทรงสานต่อปณิธานพระราชบิดา ด้วยการกวาดล้างแคว้นพูยอและแคว้นนังนังองค์ชายโฮดงเป็นพระโอรสองค์ใหญ่ของพระเจ้ามูยุล พระมารดาเป็นชาวแคว้นพูยอ ด้วยฐานะของพระมารดาที่เป็นชาวแคว้นพูยอจึงเป็นจุดอ่อนสำคัญขององค์ชายโฮดง เดิมทีซึ่งควรได้รับการสถาปนาเป็นองค์รัชทายาท แต่ด้วยชาติกำเนิดซึ่งมีแม่เป็นคนต่างแคว้นจึงไม่ได้รับการสถาปนาเป็นองค์รัชทายาท



วังโฮ ขุนศึกแคว้นนังนัง

“เดิมทีเราไม่เชื่อเรื่องโชคชะตา จามอง ก่อนที่ได้พบเจ้า เราเห็นว่าโชคชะตาคือความงามและการเลือกสรรและความปรารถนา แต่โชคชะตากลับไม่เห็นความปรารถนาของเราด้วยการนำเจ้ามาอยู่เบื้องหน้าเรา วังจาซิลพี่สาวในฐานะเชื้อพระวงศ์ได้มีคำสั่งให้เราปลิดชีวิตเจ้า แต่เรากลับไม่สามารถทำร้ายเจ้าแม้แต่เส้นผม ทันทีที่เราเห็นเจ้าก็แทบหลั่งน้ำตา นั่นเป็นเพราะเจ้างดงามเหลือเกิน นั่นเป็นเพราะโชคชะตาของเจ้าช่างน่ารันทดเหลือเกิน ที่สำคัญความรักทำให้ยากที่จะเปิดเผยออกมาได้ สิ่งที่ทำได้คือยอมตายภายใต้เงื้อมมือเจ้า เช่นนี้แล้วเราก็จะไม่เห็นเจ้าตาย เช่นนี้แล้วเราก็ไม่ต้องรับรู้ว่าเจ้าหลงรักองค์ชายโฮดง“

วังโฮเป็นน้องชายของวังจาซิล ไม่เพียงมีฐานะเป็นลุงขององค์หญิงนังนัง ทั้งยังเป็นขุนศึกที่มากความสามารถกุมกำลังทหารแคว้นนังนัง มีสองบุคลิกในตน บางครั้งดูเหี้ยมโหด แต่บางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมความรู้สึกของตนเองไปได้ เป็นผู้นิยมชมชอบในสุรานารีเฉกเช่นชายทั่วไป ทั้งที่วังโฮเป็นขุนศึกที่มีวรยุทธเป็นเลิศ สันทัดการใช้อาวุธต่างๆ ไม่ว่าเป็นทวน,กระบี่และแม้แต่ธนู แต่ก็เป็นผู้หลงใหลในบทกลอนและภาพวาด ด้วยความที่รักและเอ็นดูองค์หญิงลาฮีซึ่งเป็นหลานสาว วังโฮไม่ลังเลที่จะถ่ายทอดวรยุทธประจำตระกูลซึ่งไม่ถ่ายทอดให้บุคคลภายนอกให้นาง

นักแสดง
จองเรียววอน Jung Rye-won รับบท องค์หญิงจามอง
จองคยองโฮ Jung Gyeong-ho ” องค์ชายโฮดง
ปาร์คมินยอง Park Min-young " องค์หญิงลาฮี
ลีจูฮยอน Lee Ju-hyeon ” วังโฮ



Link about Ja Myung Go

Ja Myung Go (자명고) : จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน เรื่องย่อ
Ja Myung Go OST/ Lyrics (Full Album Download) : จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน OST.Download.
[KDrama News] Princess Ja Myung Go / จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
[Photo Capture]Prince Hodong Marry with Princess Rahee.



1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.