12.4.09

FLOWER FOR YOU


ขออนุญาต ใช้ Website แห่งนี้ สื่อความในใจของตัวเอง แม้อาจจะมีคนมองว่า ที่นี่คือบ้าน ของคนรัก BYj และมีแต่ความบันเทิงเริงรมย์ แต่ดิฉันอึดอัด คับข้องใจ และ อยากสื่อ ให้กำลังใจ ใครบางคน ที่กำลัง อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

เมื่อวาน ดิฉัน พลุ่งพ่าน เกิดอาการ นั่งไม่ได้ นอนไม่ได้ กินไม่ได้ เหมือน อกจะแตก กับภาวการณ์ของประเทศชาติ ความคิดสับสนวุ่นวาย ร่ำๆ จะไป พัทยา ทั้งที่รู้ว่า ไปแล้ว อันตราย ไปแล้ว เราก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ อยากไปให้สะใจ กับตัวเอง ที่ได้แสดงความไม่เห็นด้วย กับพวก คุณๆ ทหาร ตำรวจ ที่แม้ได้รับคำสั่งว่า ไม่ให้ใช้ความรุนแรง เลยมองเห็นเอาหุ่นยนต์ ที่ไร้ความรู้สึก จำนวนมากมาย ไปตั้งแถว เหมือน กอง เกียรติยศ ว่า พวกฉันมา รักษาความปลอดภัย ตามคำสั่งแล้ว พอถูกผลัก ก็ เอนตามไปแรงผลัก ถอยร่นไม่เป็นขบวน เหมือน เอาหุ่นปั้นหน้าตาแปลกๆ หมายถึงหน้าตาไม่เหมือนกัน ธรรมดา หุ่น จะมาบล็อกเดียวกัน ประมาณนั้น ..ไปยืนแถว ไม่มีจิตวิญญาณ ว่า ตัวเอง จะปฏิบัติงานตามความรับผิดชอบ ที่ได้รับมอบหมาย มาได้อย่างไรให้ดีที่สุดกับหน้าที่ที่ตัวเองรับมา แล้ว พอผลักมา ก็ ถอยกรูด เปิดทาง ดีๆ คิดบ้างไหม ปล่อยเข้าไปดีๆ แล้ว เป็นยังไง ก็ มีเสียงมาจาก ประเทศอื่นๆ ว่า มาตรการป้องกัน อ่อนแอ เหมือนไม่ได้ป้องกันไง ยังไง เราคนไทย ที่ยังมีจิตวิญญาณ เป็นคนไทยจริงๆ ก็ไม่ฆ่า กันเองอยู่แล้ว ( (ยกเว้น พวก คนไทยที่แค่ อาศัยเกิด ที่เมืองไทย เท่านั้นก็เป็น อีกเรื่องหนึ่ง ถือว่า คุณ( ทหาร ตำรวจ คนนั้น )ดวงไม่ดี แต่คงไม่ถึงตายหรอก)

พวกคุณๆ ควรออกแรงกันหน่อย ให้ ชาวบ้านตาดำๆ ได้มองเห็นว่า ว่า คุณ พยายามทำหน้าที่ของตัวเองแล้ว พวกเราไม่รู้ว่า ถ้ามีคนที่จิตไร้วิญญาณ มา เป็นรั้วป้องกันให้พวกเรา แบบนี้ ชีวิตของเรา คงได้แต่ ต้องช่วยตัวเอง


ไม่ได้หมายความว่า ให้พวกคุณ ลงไม้ลงมือ เอาเป็นเอาตาย ดิฉัน เพียงแต่หวังว่า เมื่อตอนเล็ก ๆ เด็ก ๆ ที่เรา เคย เล่น กันในหมู่เพื่อนๆ ถึง การละเล่น ไทยๆ เช่น ชักกะเย่อ ตี่จับ แม้แต่ อีกาฟักไข่
การเล่นชักกะเย่อ คนลงเล่น ทุกคน จะตั้งใจ ออกแรงสุดกำลัง ที่จะดึงอีกฝ่าย ให้ เซ หลุนๆ จนถึงเส้นชัย แต่งาน นี้ คือผลักออกไป ให้พ้นเขตอันตรายสุดกำลัง

สำหรับตี่จับ ก็ ต้อง ดิ้น สะบัด ให้หลุด หาก ถูก ฝ่ายตรงข้าม ดึงรั้ง จับไว้ มิหนำซ้ำต้องกลั้นลมหายใจ ส่งเสียงให้ ฝ่ายตรงข้ามรู้ว่า ฉันยังกลั้นลมหายใจอยู่นะ และกลับถิ่นตัวเองให้ได้ โดยไม่ขาดเสียง แต่งานนี้ ไม่ต้องกลั้นลมหายใจ สักหน่อย และอยู่ในถิ่นของตัวเองแท้ๆ

ส่วนอีกาฟักไข่ เราก็ต้อง ปกป้อง ไข่ ที่อยู่ในวงขีด ไม่ให้ ฝ่ายตรงข้าม แม้แต่ได้เข้าใกล้ เลย ไม่ต้องพูดถึงว่า เข้าไปเอาไข่ ของเราได้

นั่นเป็นการละเล่น ในวัยเด็ก ที่ ดิฉันเอง จำได้ ว่า เรา เล่นกันอย่าง สุดใจ ขาดดิ้น โดยไม่มีอะไรเป็นเดิมพันสักนิด เพียงแต่ รู้ว่า หากลงเล่น ต้องทำให้เต็มที ตอนเล่นตี่จับ ลมหายใจแทบขาด ก็กัดฟัน จนรู้ว่าถ้าไม่หายใจ เฮือกใหญ่ เข้าไปต้องตายแน่

คุณ ทหาร ตำรวจ เมื่อวานนี้ ที่พัทยา จำนวนมาก ไม่เคย เล่น การละเล่น ของเด็ก ไทย แบบนี้ กันหรือไง คะ อืม..แปลกจริง แล้ว คุณ เล่นการละเล่นอะไรกันหนอ

ขนาดมอญซ่อนผ้า ที่ใช้แรงน้อยที่สุด ที่เราเอาผ้าไล่ตี คนหนี เพียงเพื่อ ได้เปลี่ยนเวร ขอเป็น คนนั่งในวง เท่านั้นเอง เคยเล่นไหมคะ

ต้องขออภัย ที่คงมี คุณ ทหาร ตำรวจ ที่ได้ ทำการ ปกป้อง เต็มที่ เต็มสติปัญญาแล้ว แต่ เผอิญ คนเขียน ไม่เห็นจาก จอ ทีวี ยังไงก็ขอกัน พวกคุณ ตำรวจ ทหาร ท่านเหล่านี้ ออกนอก คำวิจารณ์ ของดิฉันนะคะ

จะด้วย ความคิด ในขณะนั้น อย่างไร ก็แล้วแต่ แต่ภาพที่สื่อออกมา ก็ คือ พวกคุณ ไปยืนให้เสียเวลากันทำไม คุณ ไม่ได้ action ให้ แม้แต่ ชาวต่างประเทศ ได้รู้สึกว่า พวกคุณ พยายาม ปกป้อง พวกเขา ดิฉัน ไม่ได้หมายถึงระดับท่านผู้นำนะคะ เพราะ ท่านเหล่านั้น สูงส่ง ด้วย เกียรติยศ เกียรติภูมิ ที่ดิฉัน ไม่กล้า เอ่ยอ้างถึง ดิฉัน สื่อตามข่าวที่เสนอใน ทีวี ว่า ชาวต่างประเทศ พูด ถึง มาตรการป้องกัน ของพวกเรา เมื่อวานนี้ ถึง จะวางแผนดี มาตรการดี อย่างไร ก็ไร้ประโยชน์เสียจริงๆ

ดิฉัน ก็ขอขอบพระคุณ คุณ ตำรวจ ทหาร ที่ได้ปฎิบัติหน้าโดยชอบตามมอบหมาย ที่บังเอิญ ดิฉันไม่ได้ เห็น แต่ คิดว่า คงมีแน่ๆ
สำหรับบางท่าน ได้ โปรด ตั้งคำถามและคำตอบที่ยุติธรรมตามจริง กับตัวเอง เถิด ว่า เมื่อวานนี้ คุณ ทำอะไรกัน เต็มที่ เต็มสติกำลัง เต็มแรง ที่มีอยู่หรือเปล่า



ดอกไม้ให้คุณ

ดิฉัน สับสน กับความคิด โกรธ ไม่ได้ ดังใจ กับท่าน นายก มันเป็น วูบหนึ่ง ของความรู้สึก ที่ท่านมี อำนาจ มีกำลัง ในมือ ที่จะสั่งการด้วยเหตุผลมากมาย เพื่อความปลอดภัย ของผู้นำต่างประเทศ เพื่อยุติความบ้าคลั่งที่มีคนขัดขวาง งานสำคัญ ระดับประเทศ ความต้องการล้มล้างความเชื่อมั่นของประเทศไทย ในเวทีโลก แค่เรื่องความปลอดภัย ท่านผู้นำทั้งหลาย ก็เพียงพอแล้ว

ดู ท่ากระเหี้ยนกระหือรือ ตอน ที่มีการบุกไปด้านหลัง เพื่อจะทะลุไปยัง อีกอาคารที่ระบุ เป็นที่อยู่ ของท่านผู้นำ หรือการ เข้าไปค้นหา ห้องประชุม ว่า อยู่ส่วนใด ดิฉัน สยองขวัญ มาก แถมตอน ที่มีผู้นำบางท่าน ต้องลง เรือ สปิทโบ้ท แล้ว มีคน ยืนส่งเสียงโห่ อยู่ที่ชายฝั่ง ดิฉัน เศร้าใจ จริงๆ

วัฒนธรรมไทย ที่ว่า เป็นธรรมเนียมไทยแท้แต่โบราณ ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับ ใคร ที่มาถึงเรือนชาน เราวันนี้ เป็นระดับผู้นำประเทศ ถูกโห่ขับไล่ จาก ใคร คนไทย หรือเปล่า ไม่รู้ได้

ดิฉันเอง มีเชื้อสาย ทั้งลาว และจีน ตั้งแต่บรรพบุรุษ ได้ เข้ามาพึ่งแผ่นดินไทย พึ่งพระบรมโพธิ์สมภาร สายจีนตั้งแต่ ปลายอยุธยา สาย ลาว ในรัชกาลที่ สาม สืบเชื้อสาย จากคนอพยพ มาจากดินแดนอื่น แถมเชื้อสายลาว เป็นลาวที่ถูกกวาดต้อนมา สมัย เจ้าอนุวงศ์ด้วยซ้ำ ไม่ได้ มาเพราะ หาแผ่นดินที่ทำกินใหม่ แต่ ในวันนี้ ดิฉันเป็น คนไทย ทั้ง เชื้อชาติ ไทย สัญชาติไทย จิตวิญญาณ ไทย

คนทุกชาติ น่าจะมีสิ่งหนึ่งที่คล้ายกัน คือการเคารพผู้อื่น ด้วย หลายๆประการ เช่น วัยวุฒิ คุณวุฒิ ตำแหน่งหน้าที่การงาน หน้าตาในสังคม การให้เกียรติผู้อื่น ที่ มี สิ่งเหล่านี้ เหนือตัวเรา บวกกับ คำพังเพย ที่ว่า สำเนียงส่อ ภาษา กิริยา ส่อสกุล

การที่คุณ ไม่รู้จักให้เกียรติผู้อื่น จ้วงจาบ หยาบคาย คนเสียหาย คือผู้ กระทำ ไม่ใช่ผู้ถูกกระทำ ดิฉัน มัก จะเตือน ลูก ๆ เสมอ ว่า ลูกจ๋า อย่า ทำอะไร ให้ใคร เขาว่า หนูได้นะ ว่า พ่อแม่ ไม่สั่งสอน ลูกจะหัวเราะ บอกว่า ถ้ามีคนว่า หนู หนู จะตอบว่า แม่สอนแล้ว แต่หนูลืมเอง ทุกวันนี้ เวลาดิฉัน เจอการกระทำ ที่ต่ำช้า หยาบคาย จากใคร ๆ ดิฉัน ก็ จะบอกตัวเอง ไม่ให้โกรธ พวกเขาว่า เพราะเขาน่าสงสารจริงๆ ลูก ที่พ่อแม่ไม่ได้สั่งสอน หรือ บางที เขาคงโชคร้าย ไม่มีพ่อแม่สั่งสอน ดิฉันบอกลูกๆว่า แม้ เราจะไม่ใช่คนร่ำรวย นามสกุลใหญ่โต แต่อย่าให้ ใคร เห็นการกระทำของเรา แล้ว พูดว่า ถ้อย สถุล สกุลต่ำ พ่อแม่ไม่สั่งสอน นะ

ดิฉัน ทนไม่ค่อยได้ ที่เห็น การจ้วงจาบหยาบคาย ( เหมือนสุนัขสำรากมูลทางปาก)

แล้ว ดอกไม้ให้คุณ นี้ให้ใครกัน

ก็ ขอมอบให้ คุณ อภิสิทธิ์ ท่านนายก สิคะ ท่าน อดทน อดกลั้น ใช้ขันติ มีคุณสมบัติผู้ดี ทุกกระเบียดนิ้ว และดิฉันยอมรับโดยศิโรราบ ที่ ท่าน ไม่ได้ใช้อำนาจที่มี ในทางสั่งการที่รุนแรง ท่าน ไม่พูดอย่างทำอีกอย่าง
คนอย่าง ท่าน ไม่ได้อาลัยใยดี กับ ลาภยศตำแหน่ง แม้แต่ ตำแหน่ง นายก คนมากมาย ที่ขึ้นมีอำนาจ แล้ว มัวเมา ลุ่มหลง กับอำนาจ ได้ แล้ว ไม่ปล่อยให้ หลุดมือ หลุดมือแล้วตะเกียกตะกายจะเอาคืน ไม่ปลื้นปล้อน ไม่หาประโยชน์ ใส่ตัว มีความรับผิดชอบ กับ หน้าที่ ความรับผิดชอบของตัวเอง
( ดิฉันเหมือนหลับและ ฝันไปว่า ในวันนี้ ท่านไม่ได้อยากเป็นนายกแล้ว ท่าน อยู่ดีมีสุข มาตลอด เพราะมาเป็นนายก ท่าน จึงถูกจ้วงจาบหยาบคาย ถูก ปองร้าย ทั้งครอบครัว และวงศ์ญาติ สุภาพบุรุษ profile ดี เป็นที่ยอมรับจาก ผู้มีสติปัญญาประดับตน ทั้งคนไทยจำนวนมาก และชาวต่างประเทศ จน เป็นที่ อิจฉา ตาร้อน ตกอยู่ในสภาวะที่ลำบาก สิ่งที่ท่านเสียสละตน เพื่อ เข่าสู่ตำแหน่ง ที่ ทุกคนประเมิน ก่อน รับตำแหน่ง ว่า ยุ่งยาก ยุ่งเหยิง ทำดี ก็ แค่เสมอตัว แถม โอกาส เสมอตัว ก็แสนยาก ส่วนใหญ่คนวิจารณ์แบบนี้ คนที่ชื่นชม ท่านมากมายไม่ได้ยินดีที่ท่านมาเป็นนายก ในขณะวิกฤติมากมายอย่างนี้ แต่ เราก็ไม่รู้ว่า ท่านจะเจอ เหตุการณ์ ที่เหมือน เราย้อนยุค ไปอยู่ ยุคที่ มนุษย์ ยังป่าเถื่อน ไม่มีวัฒนธรรม ไล่ล่า ความปลอดภัย ของครอบครัวท่าน)

เมื่อวานดิฉัน หงุดหงิด บ่นพึม ที่ท่านไม่สั่งการปราบปราม แต่ด้วยสติปัญญาของตัวเองที่พอมีบ้าง ก็สามารถ คิดได้ด้วยตัวเอง หลังจากสงบใจได้ในตอนเย็น

ขอชื่นชม ที่ท่านนายก เป็น ชาวพุทธ ที่เพียบพร้อม ด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา

ท่านถึงพร้อมด้วยศีล ห้า โดยเฉพาะ ข้อ 1. ถือเป็นระดับ ที่ร้ายแรงที่สุด คือ
ข้อ1.
ปาณาติปาตา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
ไม่ฆ่าสัตว์ และไม่ทรมานสัตว์ ให้ได้รับความทุกข์เดือดร้อน


ในชาติภพก่อนๆ ท่านก็คงถือศีลข้อนี้เคร่งครัด ทำให้ในชาตินี้ ท่าน หน้าตาดี บุคลิกดี สุขภาพแข็งแรง สติปัญญาเฉลียวฉลาด ทั้งทางโลก และทางธรรม

อาจารย์ทางธรรม สอนว่า คนมีศีล จึงได้ สวยและหล่อ คนสวยเพราะมีศีล

แต่ดิฉันว่า ตอนนี้ท่านไม่ได้ผิดศีลข้อหนึ่ง.ก็ตามที
แต่ ท่านได้ ทรมานสัตว์ให้ได้รับความทุกข์เดือดร้อน มากมาย โดยท่านไม่ได้ทำอะไรเลย
ความทรมาน ที่เกิดจาก อวิชชา และกิเลศ ของสัตว์โลกเอง
ขอเพียงท่าน ทำใจให้ผ่องใสและ อโหสิกรรม ให้ อาจช่วยบรรเทาความทุกข์เดือดร้อนของพวกเหล่านั้นลงได้บ้าง
เพราะ อวิชชา และกิเลศ มันยากจะถ่ายถอน อัน โลภะ โทสะ และโมหะนั้นเป็นกิเลศที่หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว หากผู้ใดมีครบ ก็ไม่ต้องพูดถึง
คำว่า โมหะ (คือความหลงผิด มันก็เกิดได้ กับผู้มีสติปัญญา )
ถ้า โมหะ เข้าไปรวมกับอวิชชา คือความไม่รู้ คงได้แต่ อุทาน ว่า เวร กรรม เวร กรรม จงอย่ามีเวรซึ่งกันและกันเลย จงเป็นสุข เป็นสุขเถิด


สำหรับการผิดศีลอีก ข้อสี่. ที่ ศัพท์ชาวบ้านทางโลก ใช้คำว่า ตอแหล แต่ทางธรรม คือ
ข้อ4 . มุสาวาทา เว ระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
ไม่กล่าวคำเท็จให้ผู้อื่นเดือดร้อน
ใครที่มาผิดศีลข้อ 4 นี้ รวมทั้ง ยังผิดศีลเกี่ยวกับวาจา คือ
ปิสุนาวาจา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
ไม่พูดยุยง ส่อเสียด ให้ผู้อื่นเดือดร้อน
ผรุสะวาจา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
ไม่กล่าวกล่าวคำหยาบคายด่าทอ ให้ผู้อื่นเดือดร้อน
สัมผัปปะลาปา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ
ไม่พูดเพ้อเจ้อโปรยประโยชน์ให้ผู้อื่นเดือดร้อน

รวมทั้งให้ร้ายป้ายสี ผู้อื่น

ก็ ขอให้ท่านอโหสิกรรม ให้พวกเขาเสียเถิด
กรรมใด ใครก่อ ก็ต้องได้รับผลกรรม เดี๋ยวนี้ ผลกรรม ก็ ตาม มาทัน อย่างรวดเร็ว และจะเห็นได้ในชาตินี้

ตัวกรรม ที่เกิดจากการกระทำของตัวเอง ธรรมะ ก็จะจัดสรรให้เองแน่นอน บางครั้ง มนุษย์ด้วยกัน ก็ไม่ต้อง เข้าไปจัดการใดๆ

ตายไปก็ เป็นเปรต ปากเท่ารูเข็ม หรือไม่แน่ อาจได้เป็นเปรต ขณะที่ยังเป็นมนุษย์ ได้แต่รอรับส่วนบุญของคนอื่น
บุญ ที่ มีอยู่ เพราะได้สั่งสมมาแต่อดีตชาติ หากชาตินี้ ไม่สะสมเพิ่ม เป็นทุนรอนสำหรับชาติหน้า
หากบาปกรรมที่ทำในชาตินี้ ร้ายแรง บุญเก่าก็หมดลงได้ แล้วทีนี้ก็ต้องรับกรรมที่ตามมาทันในชาติปัจจุบัน

เขียนไปเขียนมา ดิฉัน จะ ปลอดภัย ไหมนี่
สรุปว่า ดิฉัน ขอส่งกำลังใจ ให้ ท่านนายก คุณอภิสิทธ์ ให้ มีกำลังใจ ที่แข็งแกร่ง ปฎิบัติหน้าที่ ตาม ปณิธานของท่าน
ทุกอย่างเมื่อ ได้ทำเต็มที่แล้ว ผล เป็นอย่างไร ท่านก็ คงภูมิใจว่า ท่านทำเต็มที่แล้ว

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.