28.9.09

[NEW PHOTO] From the book...






...สำหรับท่านที่ต้องการสั่งซื้อหนังสือ
Beauty of Korea (Korea Version)
และมีปัญหาเรื่องการอ่านภาษาเกาหลี
สามารถสั่งซื้อผ่านทีมงาน BTF ได้
โดยส่งเมลล์มาที่ byjtwssg@gmail.com
หรือทิ้งข้อความไว้ที่ Talking Box ก็ได้นะครับ
...ทีมงานจะติดต่อกลับครับ...

The Journey in Search of Beauty of Korea (Korea Version)




The Journey in Search of Beauty of Korea (Korea Version)
By Bae Yong Joon


หนังสือที่เบยงจุนทุ่มเทเวลาร่วมปีในการเดินทางไปทั่วเกาหลีพร้อมเก็บเรื่องราวและภาพถ่ายจากแหล่งวัฒนธรรมต่างๆ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวจากประสบการณ์ของตัวเองและถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสือเล่มนี้

ในหนังสือบรรจุด้วยเรื่องราวทางวัฒนธรรมรวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวโดยแบ่งเป็น 13 เรื่องราวด้วยกัน มีความหนา 432 หน้า ประกอบไปด้วยเรื่องราว (ภาษาเกาหลี) ที่เบยงจุนเขียนด้วยตัวเอง และภาพถ่ายฝีมือของเบยงจุน ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวทางด้านวัฒนธรรมของเกาหลีในแง่มุมที่เราอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน ทั้งการทำเซรามิคแบบดั้งเดิม อาหารพื้นเมืองแบบดั้งเดิม ศิลปะการวาดภาพแล็คเกอร์ ชุดฮันบก พิธีชงชา และอื่นๆ


ขณะนี้เปิดให้สั่งจองหนังสือได้ผ่านทางร้านหนังสืออินเตอร์เน็ตใหญ่ๆ ในเกาหลี ดังต่อไปนี้

Yes24 : http://www.yes24.com
Kyobobook: http://www.kyobobook.co.kr
Interpark: http://book.interpark.com/bookPark/html/book.html
Aladdin : http://www.aladdin.co.kr
Libro : http://book.interpark.com/bookPark/html/book.html

****แต่สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาทางด้านภาษาในการสั่งจอง (ผ่านเว็บเกาหลี) ทางเว็บของเรายินดีเป็นสื่อกลางสั่งจองให้ โดยขอให้อีเมล์แจ้งความประสงค์กลับมาที่ byjtwssg@gmail.com
นะคะ แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับไปค่ะ***


บางส่วนจากหนังสือ Beauty of Korea เขียนโดย เบยงจุน

“...มีคำที่เรียกว่ามนุษย์ แม้ว่าจะมีบางคนที่แสนชาญฉลาดและมีเหตุมีผล แต่ไม่มีความเป็นมนุษย์มากพอที่จะเห็นใจคนอื่น สังคมของเราตัดสินคนแบบนี้ว่าขาดความเป็นมนุษย์ บางครั้งก็มีบางกรณีที่มนุษย์เหล่านี้ได้ทำลายสังคมเกาหลี แต่ผมคิดว่านั่นเป็นความเข้าใจผิดจากการใช้คำว่ามนุษย์แบบผิดๆ ทุกคนย่อมมีความปรารถนาของตนเอง ผมคิดว่ามนุษย์อย่างเช่นคุณและผม ต่างต้องการมัน แล้วยอมรับมันอย่างเท่าเทียม เช่น "แบ่งให้คนอื่นบ้างสิ" และให้ด้วยใจที่เปิดกว้าง ปราศจากความลังเล ความเป็นมนุษย์นั้นแทรกซึมเข้าไปในพื้นฐานของสิ่งที่เราต้องมีเพื่อความอยู่รอด และผมคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในคุณลักษณะของวัฒนธรรมของเรา....

...ผมอยากสร้างบ้านเกาหลีแบบโบราณบนอาคารสูงในนิวยอร์ค มีใครบางคนเคยถามว่า "มันจะเป็นไปได้หรือ" แต่ผมคิดว่าไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ มันจะดีแค่ไหนที่มีบ้านของเรา ที่ให้บรรยากาศแบบโบราณอย่าง 'บ้านเกาหลี' อยู่ในมหานครนิวยอร์ค ที่ซึ่งหนาแน่นไปด้วยตึกสูงที่แข่งกันสูงเสียดฟ้า ท้าทายพระผู้เป็นเจ้า! ไม่นานมานี้บนยอดตึกสูงได้แปรเปลี่ยนเป็นสวนกลางอากาศเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันหากมีบ้านเกาหลีแบบโบราณสักหลังสร้างขึ้นบนยอดตึกสูง โดดเด่นอยู่เหนือฟากฟ้าของเมืองใหญ่"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.