5.10.10

[News] Is Lee Hyori suited to be the Korean beef ambassador?


"ลีโฮริ" (Lee Hyo Ri) โดนต้านเป็นพรีเซนเตอร์เนื้อวัวเกาหลี
Cr. - allkpop / Manager Online
Repost : http://twssg.blogspot.com/

ปี 2010 ดูจะเป็นปีอันวุ่นวายของดีว่าแดนซิ่งควีนแดนกิมจิ "ลีโฮริ" (Lee Hyo Ri) อย่างแท้จริง หลังจากมีปัญหาเกี่ยวกับการลอกเลียนเพลง ในอัลบั้มชุดล่าสุด จนการโปรโมตต้องสะดุด ล่าสุดนักร้องสาววัย 31 ปี ยังถูกนักการเมืองเพื่อนร่วมชาติออกมากล่าวโจมตี ถึงความไม่เหมาะสมของเธอ ต่อการถูกแต่งตั้ง ให้ทำหน้าที่ทูตในการส่งเสริมการบริโภคเนื้อวัวของเกาหลี จากทั้งเรื่องปัญหาการลอกเพลง และการย้อมผมทอง

ในวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งเกาหลีใต้ นายคิมซุงซู ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ต่อนโยบายสนับสนุนการบริโภคเนื้อวัวของเกาหลี โดยเฉพาะในการว่าจ้างเอานักร้องสาวคนดัง อีฮโยริ มาทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ หรือทูตแห่งเนื้อวัวแห่งเกาหลีใต้ ว่าเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แม้แต่รูปลักษณ์ภายนอกของนักร้องสาวคนดัง ก็ไม่สอดคล้องต่อการทำหน้าที่นี้แล้ว ... "เราควรเปลี่ยนตัวนางแบบประจำโครงการครั้งนี้โดยทันที เพราะมันดูเหมือนว่า อีฮโยริ จะโปรโมตเนื้อวัวเกาหลีด้วยผมสีบลอนด์ของเธอ" นักการเมืองกิมจิกล่าว

นอกจากนั้น สส. ท่านนี้ยังแสดงความเห็นต่อไปว่า นักร้องสาวผู้มีข่าวฉาวเกี่ยวกับการลอกเลียนผลงานของผู้อื่นคนอย่าง "ลีโฮริ" ถือว่าขาดคุณสมบัติในการเป็นพรีเซนเตอร์ ที่ต้องเป็นตัวแทนในการยืนยันถึงเรื่องคุณภาพของสินค้าเช่นนี้ด้วย "นางแบบจะมีผลมากอย่างมากต่อโฆษณาสินค้าแบบนี้ การว่าจ้างเอาใครบางคนที่มีส่วนในเรื่องอื้อฉาวลอกเลียนผลงานของผู้อื่น อาจทำให้ผู้บริโภคคิดอยู่เสมอเมื่อเห็นโฆษณาชิ้นนี้ ถึงเรื่องการหลอกลวง ในกรณีนี้พวกเขาอาจสงสัยว่าเราหลอกลวงเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเนื้อวัว"

ซึ่งสุดท้าย คิมซุงซู กล่าวสรุปว่าการที่ประเทศว่าจ้างเอาคนที่ภาพพจน์ไม่ดีแต่ค่าตัวสุดแพงแบบ อีฮโยริ มาเป็นนางแบบโฆษณา นอกจากไม่ดีต่อตัวสินค้าแล้ว ยังเป็นเรื่องสิ้นเปลืองเกินกว่าเหตุด้วย … "ในสัญญามีการระบุไว้ว่าทุกอย่างจะเป็นโมฆะ ถ้านางแบบทำลายภาพพจน์ของสินค้า นอกจากนั้นเธอยังค่าตัวแพงเกินไปด้วยสำหรับงานแบบนี้"

ในอดีตที่ผ่านมานักแสดงรุ่นใหญ่ ชอยโบลอัม เคยได้รับค่าตัว 95 ล้านวอน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) สำหรับการทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้ว แต่สำหรับกรณีของ อีฮโยริ ที่เป็นนักร้องหญิงระดับซุปเปอร์สตาร์ต้องใช้เงินระดับ 330 ล้านวอน (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) สำหรับการว่าจ้างเธอ เพื่อเป็นตัวแทนในโครงการส่งเสริมการบริโภคเนื้อวัวจากเกาหลีใต้เลยทีเดียว



[News] Is Lee Hyori suited to be the Korean beef ambassador?

As strange as this sounds, this is the question that many Koreans are asking at the moment. Some of the general public expressed that there is a problem with Lee Hyori being the ambassador for Korean beef.

On the 4th, congressman Kim Sung Soo reproached Hyori’s casting at a meeting, saying, “It seems like Lee Hyori is modeling for Korean beef with blonde hair. We should change the model immediately.”

He then utilized Lee Hyori’s plagiarism controversy in his argument: “Advertising is greatly effected by the model. Hiring someone who’s been in a plagiarism controversy makes the consumers think of that every time they look an advertisement for Korean beef; they will then think about the cons of beef such as false origins, etc.”

Kim Sung Soo continued, “In the contract, it says that the contract can be nulled if the model damages the image and honor of the product. She’s also very expensive to hire as the model.”

The past model, actor Choi Bool Ahm, cost 95,000,000 WON ($83,963USD) but Lee Hyori is receiving 330,000,000 WON ($291,000USD) for her endorsement deal.

I think this congressman is grasping at straws here, and being a bit out of line. What do you think?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.