19.2.10

[Drama Storyline] Hong Gil Dong (쾌도 홍길동)



Hong Gil Dong (쾌도 홍길동) / เรื่องย่อ :
ฮงกิลดงเกิดมาอาภัพ เนื่องจากพ่อของเขาได้รับฟังมาจากคนทรงว่าลูกของเขาถูกสาบ ครอบครัวของกิลดงจึงรังเกียจเขา และพยายามจะฆ่าเขาทิ้งแต่ทำไม่สำเร็จ กิลดงสามารถหลบหนีออกมาได้ และได้กลายเป็นหัวหน้าโจร กิลดงขโมยสิ่งของต่างๆจากพวกข้าราชการรวยๆที่คดโกง และแจกจ่ายให้กับคนจน และถูกตามล่าโดยรัฐบาล



ฮง กิลดอง เป็นบุตรชายของ เสนาบดีฮง กับ ชุมซอม หญิงรับใช้ภายในบ้าน แม่ของ กิลดอง เสียชีวิตภายหลังให้กำเนิดเขาได้ไม่นาน โดยที่ เสนาบดีฮง เลี้ยงดูเขาเหมือนกับคนรับใช้คนหนึ่ง คนในบ้านจึงดูถูกเหยียดหยาม กิลดอง ตลอดเวลา ทำให้ กิลดอง ต้องยอมรับสภาพแกะดำในบ้านด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ



ด้วย สติปัญญาเฉลียวฉลาดของ กิลดอง ทำให้เขาสามารถจดจำตำราของขงจื๊อ และเมิงจื่อได้โดยที่ไม่มีใครสอนตั้งแต่ในวัยเด็ก และเริ่มฝึกฝนวิชาเรียกลมเรียกฝน และหายตัว ทำให้คนในตระกูลฮงรู้สึกหวาดระแวงว่า กิลดอง อาจจะนำหายนะมาสู่ตระกูลได้ จึงได้ว่าจ้างมือสังหารมากำจัด กิลดอง...เขาต้องหลบหนีออกจากบ้าน เร่ร่อนไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้จุดหมาย แต่ด้วยความเป็นคนรักดี กิลดอง ไปขอฝึกวิทยายุทธ์กับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง กระทั่งเติบใหญ่เป็นชายหนุ่มรูปงาม วรยุทธ์สูงส่ง แต่ชาวบ้านทั่วไปที่รู้จัก กิลดอง ต่างคิดว่าเขาเป็นเพียงอันธพาลที่น่าเกรงกลัว จึงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ และยุ่งเกี่ยวกับเขา



กระทั่ง กิลดอง ได้ช่วยชีวิตของ ฮอลีนก สาวห้าวนิสัยซื่อโดยบังเอิญ ลีนก ซึ้งในบุญคุณของ กิลดอง จึงคอยติดตามเขาไปทุกหนทุกแห่ง โดยที่ กิลดอง ไม่รู้ว่า ลีนก เป็นลูกสาวคนเดียวของเสนาบดีผู้ร่ำรวยคนหนึ่ง แต่เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของ ฮอโนอิน ตาเฒ่าเจ้าเล่ห์ที่ยึดอาชีพขายยา เมื่อ อินก รู้ว่า กิลดอง ต้องการไปประเทศจีน เธอจึงขอร้องให้ กิลดอง ช่วยเธอเร่ขายยา เพื่อแลกกับการสอนภาษาจีนให้เขา



แต่ชีวิตของ กิลดอง ต้องแปรเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อเขาได้รู้จักกับ ลีชางฮวี องค์ชายที่เป็นอดีตรัชทายาทผู้ตกอับที่ถูกพี่ชายต่างมารดาแย่งราชบัลลังก์ไป ครอง ทำให้ ชางฮวี ต้องหลบซ่อนตัวเพื่อรอวันเวลาที่จะกลับมากอบกู้ราชบัลลังก์คืน กิลดอง ต้องเข้ามาเกี่ยวพันกับแผนการ ปฏิวัติของ ชางฮวี โดยไม่รู้ตัว



จนกระทั่งไปเข้ากลุ่มกับแก๊งโจร ออกตระเวนปล้นเหล่าข้าราชการคอรัปชันในราชสำนัก และนำทรัพย์สินมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากจน จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นกลุ่มโจรโรบินฮูด นั่นเป็นแผนการแรกที่ ชางฮวี ต้องการจะป่วนราชสำนักให้วุ่นวาย เพื่อที่เขาจะได้ชิงราชบัลลังก์ได้โดยง่าย โดยมี กิลดอง เป็นฟันเฟืองหนึ่งของแผนการนี้



ต่อมาชื่อเสียงของกลุ่มโจรโรบินฮูด โดยเฉพาะ กิลดอง นั้นเริ่มโด่งดัง กิลดอง เริ่มคิดการใหญ่โดยวางแผนจะเข้าปล้นทรัพย์ของผู้ว่าแห่งเมืองฮัมคยองผู้ฉ้อ โกง แต่ท่านผู้ว่านำเรื่องขึ้นฟ้องร้องต่อศาลหลวง กิลดอง จึงกลายเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทางการต้องนำตัวมาตัดสินโทษ แต่จนแล้วจนรอดยังไม่มีมือปราบคนใดสามารถจับ กิลดอง ได้เลย

ชา งฮวี หลงรัก ลีนก แต่เขาแทบหัวใจสลาย เมื่อได้รู้ว่า ลีนก และ กิลดอง มีความรู้สึกดีๆ ต่อกันเหมือนเช่นเขามีให้กับลีนกเช่นกัน และสุดท้ายของความรักสามเศร้า หน้าที่ความรับผิดชอบที่มีต่อประเทศชาติและบ้านเมือง จึงนำทางให้เกิดโศกนาฎกรรมของบุคคลทั้งสามขึ้นในที่สุด...



Hong Gil Dong (TV series)
Hong Gil Dong is a South Korean drama airing on KBS2, starting from January 2, 2008, every Wednesday and Thursday. It is set in historical times with much modern influences and comedic tones.

Synopsis:
Hong Gil Dong, Based on a fictional book about a Robin Hood in Korea ;

The main character Hong Gil-Dong is Minister Hong's son born of the maidservant Chun-Seom, during Sejong's reign in Joseon dynasty, in the capital Seoul.
Gil-Dong practiced Taoist magic since a young age and would someday become a splendid individual, but due to his illegitimate birth he carried the grudge of not being able to address his father and siblings.



His family feared Gil-Dong's unique skills would be the root of calamity someday thus they hired assassins to get rid of Gil-Dong.Upon escaping danger, Gil-Dong left to wander and became a bandit leader. Gil-Dong schemed to seize treasures from Hae-In-Sa, and afterwards with the name Hwal-Bin-Dang (army saving the poor), with skills and Taoist magic,he seized fortunes from the corrupt officials all over the country and gave them to the poor people, but did not take a penny from the common citizens.Gil-Dong captured treasures from the governor of Ham-Kyeong, and the governor submitted a report to the royal court.



Thus Hong Gil-Dong became a wanted grand offender by the criminal capturing branch of the government. Even the top police general Lee Heup tried to capture Hong Gil-Dong, but Lee was only made a fool.Despite the King's order to capture him, no one could escape from suffering by Gil-Dong's magic of ho-pung-hwan-woo (act of calling for wind and rain) and dun-gap-jang-sin (act of disappearance to hide onself).The royal court then appeased to Minister Hong, and with support by Gil-Dong's brother In-Hyeong, they petitioned to make Gil-Dong the minister of army and war. Gil-Dong came to Seoul to become head of army and war ministry.



Later on, Gil-Dong left his homeland toward Nam-Kyeong, but discovered the nation of Yul-Do scenic with mountain and streams. He conquered the goblins and saved the beautiful woman who was captured as as a hostage, and became the king of Yul-Do nation.Then, upon hearing news of his father's death, he returned to his native land and mourned for 3 years, then returned to Yul-Do nation and managed his nation well.

Starring :
Kang Ji Hwan as Hong Gil Dong
Sung Yu Ri as Heo Yi Nok
Jang Geun Suk as Lee Chang Hwui
Kim Ri Na as Seo Eun Hye


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.