24.1.09

배용준, 일본과 대만 교과서에도 나온다 / ญี่ปุ่นใส่ เบยองจุน ลงในตำราเรียน


ญี่ปุ่นไอเดียบรรเจิด ใส่ "เบยองจุน" ลงในตำราเรียน
(บทความเก่า)

เป็นที่รักของสาวใหญ่สาวน้อยทั่วเอเชียไปแล้ว ล่าสุดประเทศญี่ปุ่นเลยปิ๊งไอเดียใหม่ด้วยการใส่พระเอกหนุ่มกิมจิชื่อดังนาม "เบยองจุน" ลงในตำราเรียนของนักเรียนมัธยม เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจในเนื้อหาและหวังจะชักจูงให้เด็กหันมาสนใจในเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น

ความคิดบรรเจิดนี้เป็นฝีมือของทางคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ วัฒนธรรม การกีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ที่เสนอให้มีการใส่พระเอกหนุ่มที่แฟนๆ ญี่ปุ่นตั้งชื่อให้ว่า "ยงซามะ" พร้อมกับสองนักกีฬาชื่อดังอย่าง "ฮิเดกิ มัตซุย (Hideki Matsui)" และ "อิจิโร่ ซึสึกิ (Ichiro Suzuki)" ลงไปในตำราเรียน เพื่อเพิ่มระดับความน่าสนใจให้แก่ผู้จะศึกษาและทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น โดยจะเริ่มใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 ในการเปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เรื่องของเบยองจุนเคยถูกนำไปช่วยอธิบายให้เห็นถึงการแลกเปลี่ยนระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีที่มีเพิ่มมากขึ้น ในวิชาธรณีวิทยา และยังถูกนำไประบุว่าเป็นเสมือนไอคอนของชาวเกาหลีคลื่นลูกใหม่ (Korean Wave) หรือวัฒนธรรมโคเรียนป็อบคัลเจอร์ (Korean Pop-Culture) ในญี่ปุ่นด้วย โดยในหนังสือเรียนดังกล่าว เป็นภาพของเบยองจุนกำลังทักทายแฟนๆ นับพันที่มารอรับที่สนามบินนานาชาตินาริตะนั่นเอง

บทความจาก ผู้จัดการออนไลน์



배용준, 일본과 대만 교과서에도 나온다
[YTN STAR 2006-07-25 12:22]

일본에서 많은 사랑을 받고 있는 욘사마 배용준 씨가 일본의 교과서에 실린데 이어, 대만 교과서 에도 등장했다고 합니다. 대만의 고등학교 1학년 '시민과 사회' 교과서에 배용준 씨가 등장하는 것 으로 전해졌는데요. 아시아에 불고 있는 한류열풍 에 대한 내용과 함께, 대표적인 사례로 배용준 씨 사진이 실렸다고 합니다. 또 배용준 씨는 내년 봄 부터 사용되는 일본의 고등학교 1학년 지리 역사 교과서에도 나올 예정인데요. 역시 한류 열풍과 한일 문화교류에 관한 내용을 다루는데, 배용준 씨 사진이 실린다고 합니다. 이제 대만과 일본에 서 교과서가 개정되기 전까지는, 배용준 씨를 알던 모르던~ 학교에서 자연스럽게 배우게 된다는 이야기인데요. 역시, 한국을 대표하는 한류스타 1호라는 호칭이 붙을 만 하죠?
․ 제 8장 대중문화 곱씹기 (기독교와 대중문화) - p.183 ~ p.200

배용준, 일본이어 대만 교과서에도 등장

'욘사마' 배용준이 일본에 이어 대만 교과서에도 등장하며 대표 한류스타로서의 명성을 과시했다. 대만 언론들은 최근 고교 1학년 '시민과 사회' 교과서에 배용준의 사진이 등장한다고 보도했다. 지난 5월 배부된 이 교과서에는 '다양한 문화'라는 내용으로 아시아에서 불고 있는 한류 열풍에 대해 소개했다. 또 2004년 영화 '스캔들:조선남녀상열지사'의 홍보차 대만을 방문했을 당시 배용준의 모습이 담긴 사진을 함께 실었다.

배용준은 이와 함께 내년 봄 일본 고등학교 지리역사 교과서에도 등장한다. '한국의 생활 문화와 일본'이라는 제목으로 배용준이 2004년 11월 3500명 팬들의 환호를 받으며 일본 나리타 공항에 들어서는 사진과 함께 한ㆍ일 문화교류에 관해 기술했다.

1 comment:

  1. ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลที่ดี

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.