13.9.10

My Journey’s Diary : Trip to Korea Episode 2 – Namiseom, Island of Love



กินกันอิ่มแล้ว มาออกเดินทางกันต่อค่ะ ที่แรกที่เราจะไปกันก็คือ เกาะนามิค่ะ

ตั้งแต่ละคร Winter Sonata สร้างกระแส Hallyu ไปทั่วเอเชีย ทำให้เกาะนามิกลายเป็นสถานที่ที่ใครมาเกาหลีแล้วไม่ไปไม่ได้ ไม่งั้นจะเหมือนคุณมาไม่ถึงเกาหลีเลยทีเดียวเชียว เนื่องจากบนเกาะนี้คือหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำละครสุดฮิตเรื่องนี้นั่นเอง (ทั้งๆ ที่มันก็มีอยู่ไม่กี่ฉากนะเนี่ย) มีคนบอกว่าเกาะนามิสวยทุกฤดู อันนี้เห็นทีจะจริงค่ะ เพราะตอนที่เราไปกันนั้น ฝนเริ่มตกพรำๆ และหนาเม็ดขึ้นเมื่อเราไปถึงบนเกาะ แต่ทุกคนก็เดินกางร่มเที่ยวกันอย่างมีความสุขโดยไม่สนใจกับฝนที่ตกลงมา ฝนเกาหลีไม่ตกซู่ซ่าเหมือนบ้านเรานะคะ แต่จะตกพรำๆ ไปเรื่อยๆ พอมองออกไปเห็นใบไม้สีเขียวสดกับสายฝนที่ตกลงมาเป็นสาย ก็เป็นทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตาไปอีกแบบนะคะ

นี่คือประตูสู่เกาะนามิค่ะ เราต้องขึ้นเรือจากตรงนี้ค่ะ

This is the gate to Namiseom. We need to take the ferry boat from here.




ที่เห็นอยู่ข้างหน้านั่นคือเกาะนามิค่ะ นึกถึงตอนจุงซางกับยูจินโดดเรียนมาเที่ยวเกาะนี้กันนะคะ

Ahead is Namiseom…




ขึ้นฝั่งไปเราก็จะเจอเธอคนนี้ยืนรออยู่ประจำตรงนี้ ไม่เคยหนีหายไปไหนเลยค่ะ หญิงสาวแห่งเกาะนามิ

Nami’s Maid…



ทางเดินสู่เกาะนามิ เกาะแห่งความรักค่ะ ที่ดิฉันเรียกสถานที่แห่งนี้ว่าเกาะแห่งความรัก เพราะเราจะพบบรรยากาศของความรักอบอวลอยู่ทั่วเกาะ นอกจากรูปของจุงซางกับยูจินที่กระจายอยู่ทั่วเกาะแล้ว แม้แต่ใบไม้ที่ร่วงหล่นอยู่บนพื้น ก็ยังถูกนำมาจัดวางให้เป็นรูปหัวใจอยู่ทั่วเกาะเต็มไปหมด มีจักรยานคู่รัก ที่เขาขี่กันเป็นคู่จริงๆ ก็คือนั่งคู่กันเลยแล้วก็มีหลังคาด้วย น่ารักมากๆ ค่ะ

Pathway to Namiseom, Island of Love. Even falling leaves here had been arranged into heart shape around this island. So romantic ^^


ตุ๊กตาหิมะจูจุ๊บกัน...จากฉาก First Kiss ของจุงซางกับยูจินค่ะ

First Kiss Scene from “Winter Sonata”



นี่เป็น Winter Sonata Gallery ค่ะ ด้านในเป็นภาพประทับใจจากละครเรื่องนี้ มีคนมาเขียนจารึกความรักกันไว้เต็มไปหมดเลยค่ะ

Winter Sonata Gallery…





ส่วนอันนี้เห็นแล้วถึงกับสะดุดและอยากจะร้องไห้เลยล่ะค่ะ เขาทำไว้ให้กับปาร์คยองฮา หรือ “คิมซังฮวก” ที่จากโลกนี้ไปเมื่อไม่นานมานี้...เขาเขียนไว้ว่า “Remember Yongha Forever”

For Park Yong-ha…You’ll be in our memory forever



มุมถ่ายรูปสุดฮิตค่ะ ใครไปใครมาก็ต้องพยายามไปบังยูจินให้มิดกันทุกคน (สงสารยูจินอ่ะ)

Popular photographing location…



นี่ก็เป็นอีกมุมสุดฮิตค่ะ ต้องพยายามปีนป่ายกันสุดฤทธิ์เพื่อขึ้นไปยืนเคียงข้างป๋าเบให้จงได้

หากสามารถถอดรูปปั้นยูจินออกไปได้คงทำกันแล้ว...


เจ้าสองตัวนี้ส่งเสียงร้องเรียกความสนใจตอนดิฉันกำลังถ่ายรูปจุงซางกับยูจินอยู่ มันคงน้อยใจว่าไม่มีใครถ่ายเราบ้างเลย เลยเก็บภาพมันมาด้วยค่ะ บนเกาะนี้มีสัตว์นานาชนิดที่ปล่อยไว้ตามธรรมชาติแบบนี้นะคะ ที่ดิฉันชอบมากก็คือเจ้ากระรอก ที่มันวิ่งไปวิ่งมา ไม่เกรงกลัวผู้ใดเลย แต่ไม่สามารถจับภาพมันมาได้ทันเพราะมันวิ่งเร็วมาก


แนวต้นสนอันลือชื่อค่ะ ใครๆ ก็พากันไปถ่ายรูปตรงนี้ และถึงแม้ฝนจะตก แต่ผู้คนยังคงทำกิจกรรมที่ชื่นชอบกันตามปกติ อย่างเช่นการขี่จักรยาน หรือเล่นเจ้ารถสามล้อแบบนี้ล่ะค่ะ (ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่น่าสนุกดี)



จักรยานของจุงซางก็ถูกจับมาโชว์ไว้ค่ะ จักรยานตัวจริงถูกแขวนไว้บนต้นไม้ค่ะ

(ฉากนี้ความจริงแล้วยูจินไม่ได้ซ้อนท้ายจุงซางอย่างที่เห็นในละคร เพราะพอซ้อนปุ๊บ คุณป๋าเบทำนางเอกหล่นรถปั๊บทันที ช่างมีความสามารถมากๆ นะ เบยงจุน)

Junsang’s Bicycle…



ได้ลิ้มรสนมกล้วยขวดแรกที่นี่เองค่ะ บนเกาะนามิ ขวดนี้กินฟรีค่ะ ไม่ใช่โปรโมชั่นค่ะ แต่น้องรัชจังยินดีนำเสนอค่ะ เธอบอกว่า “มันอร่อยมากครับพี่” ขวดกลมปุ๊กราวกับตุ่มเลยทีเดียว แต่อร่อยจริงค่ะ จากนั้นมาก็กินมันทุกวันเลย ควรมีใครพิจารณานำเข้าเจ้านมกล้วยนี่มาขายแบบเหล้าโซจูบ้างนะเนี่ย...

First time that I taste this banana milk. So delicious !!!!


การเดินทางในวันแรกของเรายังไม่จบแค่นี้นะคะ ออกจากเกาะนามิแล้ว เรายังเดินทางตามรอยละครอีกเรื่อง นั่นก็คือ Boys Over Flowers ที่คยองกี อิงลิช วิลเลจ ค่ะ ไว้เล่าให้ฟังต่อตอนหน้านะคะ....

Our next destination is Gyeonggi English Village, the location of hit drama series “Boys Over Flowers”. To be continued ^^

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.