20.11.10

[News] SM Entertainment officials say they would welcome Han Geng (한경) back.


SM Entertainment ชี้แจงปัญหายืดเยื้อกับฮันเกิง Han Geng (한경) พร้อมเอ่ย "ยินดีใ้ห้กลับมา"
CR. - allkpop

สมาชิกชาวจีนของซูปเปอร์จูเนียร์ "ฮันเกิง" ผู้ซึ่งได้ลาออกจาก SM Entertainment อย่างเป็นทางการได้กลายมาเป็นหัวข้อที่โต้เถียงกันอย่างรุนแรงเมื่อเขาได้รับบทให้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง "A Crude Commercial" ทางทนายความของ SM Entertainment กล่าวว่า "สัญญาระหว่างเอสเอ็มกับฮันเกิงยังไม่จบ ถ้าเขาต้องการกลับเกาหลี ทางเอสเอ็มก็ยินดีรับเขากลับมาอีกครั้ง"

ในระหว่างการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Newsdaily ในวันนี่ 19 ที่ผ่าน ทนายความของ SM Entertainment กล่าวว่า "ในวันที่ 21 ​ธันวาคม ปีที่แล้ว ฮันเกิงได้ยื่นฟ้องศาลเพื่อให้ยกเลิกสัญญาทาสระหว่างเขากับทางเอ็สเอ็ม การสอบสวนได้เริ่มขึ้น และรอระหว่างการฟังผล"

ทางทนายความของเอ็สเอ็มยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมรู้สึกว่าทำไม ศาลยุติธรรม ไม่ตัดสินคดีซักที มันทำให้ความสัมพันธุ์ระหว่างฮันเกิงกับทางเอ็สเอ็มยังคงรู้สึกอึดอัดแบบนี้ต่อไป"

ฮันเกิงมีกรณ์คล้ายๆกับ สามหนุ่มของ TVXQ ฮันเกิงเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องที่เขาไม่พอใจและได้เข้ารับการเรียกร้องกับ Seoul Central District Court เมื่อปีที่แล้ว : สัญญาของฮันเกิงที่ได้เซ็นไว้มีระยะเวลาทั้งหมด 13 ปี และถ้าหากเขาหยุดทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลเรืองของสุขภาพหรื่อการเรียนก็ตาม สัญญาจะมีระยะเวลายาวขึ้นไปอีกตามจำนวนเวลาที่เขาหยุดทำงาน / รายได้ที่ฮันเกิงต้องได้จากการทำอัลบัม ถ้าอัลบัมขายได้ 50000 อัลบัม เขาจะได้รับเงิน 2 เปอร์เซ็นต์ของกำไรที่ขายได้เท่านั้น / ถ้่าฮันเกิงผิดสัญญา เขาจะต้องจ่ายเงินคืนทางเอ็สเอ็ม 3 เท่าของเงินที่ทางเอ็สเอ็มลงทุนไปกับเขา / เพลงใดก็ตามที่ แมมเบอร์ของ Super Junior เป็นคนแต่งขึ้น จะเป็นเพลงของเอ็สเอ็มทั้งหมด

ทางทนายความของ SM Entertainment กล่าวว่า "ฮันเกิงเป็นคนเซ็นสัญญาด้วยตัวของเขาเอง และในขณะที่ฮันเกิงเซ็นสัญญาฉบับนั้น แม่ของฮันเกิงก็อยู่ด้วยเช่นกัน หลังจากได้รับฟังการอธิบายเกี่ยวกับสัญญา ท่ี่ว่าจะมีระยะเวลายาวถึง 13 ปี เขาจึงเซ็นสัญญานั้น ซึ่งขัดกับสิ่งที่ฮันเกิงได้พูดว่าเขาไม่ได้รับความยุติธรรมในระหว่างที่เขาอยู่ทีเกาหลี"

เขายืนยันว่า "ขณะนี่ ประเทศจีนได้เจริญก้าวหน้าไปอย่างมาก แต่ในสมัยก่อน ไม่มีใครสามารถรับการฝึกฝนในประเทศจีนเพื่อที่จะได้มาเป็น ซูเปอร์สตาร์ ฮันเกิงจึงได้เดินทางมาที่เอ็สเอ็มด้วยตัวของเขาเองเพราะชอบการทำงานของบริษัท SM Entertainment เพื่อที่เขาจะได้รับการฝึกฝนให้เป็นศิลปินต่อไป

ทนายความ SM Entertainment ยังกล่าวต่ออีกว่า "ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับความยากลำบากในการเดบิวส์เพื่อเป็นสิลปินในกลุ่มซูเปอร์จูเนียร์ เนื่องจากปัญหาด้านการทำวีซ่าก็ตาม แต่ทางเอ็สเอ็มก็ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะสนับสนุนเขา เพื่อให้เขาได้เป็นนักร้องด้วยการนำล่ามภาษาจีนมาช่วยแปลภาษาเพื่อให้เขาเข้าใจในการสื่อสารกับทีมงาน ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้นำเรื่องวีซ่าขึ้นมาพูดและยื่นฟ้องศาลเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ทนายโต้ว่า "เมื่อเร็วๆนี้ ได้เกิดเหตุการณ์เกี่ยวกับสัญญาทาสเช่นกัน มันเหมือนกับว่า คนรอบๆตัวเขาพยายามจูงใจให้ฮันเกิงโต้เถึยงกับทางเอ็สเอ็มเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขาเอง ถ้าเขารู้ว่าเขาได้มาเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจีนได้ โดยความอดทนของเขาเอง เขาควรพิจณาอย่างระเอียดเลยว่าไม่ใช่เพราะทาบริษัทหรอกหรือที่แนะนำและฝึกฝนให้เค้าทำในสิ่งที่ถูกต้องและประสบความสำเร็จได้"

ทางทนายยังเพิ่มเติมอีกว่า "ตอนที่เขายื่นฟ้องคดีความ สมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์และพนักของเอ็มเอ็มทุกคนได้รับรู้จากข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น ซึ่งทาง SM Entertainment หวังว่าความกำกวมเกี่ยวกับกรณีพิพาทของบริษัทและฮันเกิง "มันจะไม่เป็นความจริง"

"ถึงแม้ว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทาง SM Entertainment ก็ยังคงไม่ต้องการให้จบแบบนี้ เขาต้องการให้ฮันเกิงได้คิดไตร่ตรองใหม่และกลับมาคุยกับทางบริษัทเพื่อหาสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าฮันเกิงกลับมา SM Entertainment ยินดีต้อนรับเสมอ"




[News] SM Entertainment officials say they would welcome Han Geng (한경) back.

Amidst controversies surrounding Han Geng’s Chinese CF, his agency, SM Entertainment, has revealed that they would still take back Hankyung, if he should decide to return to Korea.

A representative of the agency spoke with New Daily on November 19th and stated, “ Han Geng filed an injunction against SM Entertainment on December 21st, 2009. All of the investigations have been completed and we’re waiting on is the final judgment. We’re curious on the reason as to why the court has yet to pass a judgment. The relationship between Hankyung and SM Entertainment is only becoming uncomfortable because of such delays.”

Regarding their feelings on Han Geng’s actual contract, the representative went on to state:

“At the time of the contract signing, Han Geng was present with his mother and clearly heard the explanation that the contract would be for 13 years. He is the one that signed it. For him to come out now and claim that he received unjust treatment from Korea and that the entire contract is invalid is ridiculous.

China has advanced a lot recently, but at the time, how could he have earned the skills in China in order to become an international star? Han Geng himself knew that SME’s star system was superior, which is why he came to Korea.

There were a few months in the beginning of Super Junior’s career where he was met with uncomfortable situations due to his visa problems, but the fact that he is claiming the contract as invalid is just an excuse.

There has been a lot of controversy surrounding ’slave contracts’ in the entertainment industry lately, and the way we see it, Han Geng just wanted to join the bandwagon and is now being used by associates around him. If he knows that he did not become a top star in China on his own with absolutely no background, I hope that he will think once more on whether it is right for him to go against the company that has raised him thus far.

At the time of his lawsuit, the Super Junior members and company employees found out about it through the newspaper. We are also praying that his recent CF controversy isn’t true as well.

Despite all of this, SM Entertainment believes that it is better for both Han Geng and the company to come back together as opposed to terminating the contract. Whenever Han Geng wants to return, we will take him back.”



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.