11.11.10

[Review] Mary Stayed Out All Night : Episode 1 Part 1 by Ladymoon



Review by Ladymoon / Photo Credit : Dramabeans



เรื่องราวเปิดฉากด้วยงานแต่งงานแสนสวยงามที่เป็นดั่งความฝันของหญิงสาวทุกคน เจ้าสาวแสนสวยในชุดสีขาว เจ้าบ่าวรูปหล่อเดินเคียงข้างกันอย่างมีความสุข แต่ฝันดีมักอยู่กับเราไม่นาน เมื่อพ่อของเจ้าสาวลากเจ้าบ่าวอีกคนมายัดเยียดใส่มือเธอ แถมท่าทางเขาจะไม่ยอมปล่อยเธอง่ายๆ ซะด้วย ในขณะที่เจ้าสาวเองก็พยายามยื้อยุดเจ้าบ่าวของเธอไว้อย่างสุดกำลัง ภาพงานแต่งงานแสนสวยงามฉับพลันเปลี่ยนเป็นฉากสุสานจากหนังของทิม เบอร์ตัน ความยุ่งยากวุ่นวายและฝันร้ายของแมรี่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว...




วีเมริ หญิงสาวตัวเล็กๆ แต่จิตใจเข้มแข็ง ผู้ที่ยิ้มได้แม้บ้านที่รักของเธอจะเหลือเพียงพื้นโล่งๆ เพราะถูกเจ้าหนี้มาขนข้าวของไปจนเกลี้ยง โชคดีที่เธอเตรียมรับมือกับมันไว้แล้ว ด้วยการนำข้าวของที่จำเป็น (ที่เธอคิดว่าจำเป็น) หนังสือเรียน เตาแก๊ส หม้อต้มบะหมี่ และโทรทัศน์สุดที่รัก ไปแอบซ่อนไว้ก่อนแล้ว (กับเพื่อนบ้าน) แม่ของเมริตายจากไปนานแล้ว เธอต้องอยู่กับพ่อที่ทำธุรกิจล้มเหลวจนเป็นหนี้เป็นสินรุงรัง ชีวิตของแดฮัน (พ่อของเมริ) วันๆ งานหลักก็คือหลบหน้าเจ้าหนี้ ส่วนเมริก็ต้องหยุดเรียนเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เธอได้แต่รับจ้างทำงานไปวันๆ เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แต่เธอยังคงยิ้มสู้กับมันอย่างไม่ย่อท้อ

เมริรับจ้างเป็นคนขับรถให้เพื่อนเพื่อไปเที่ยวแถวฮองเด (คนเกาหลีจะค่อนข้างมีวินัยเรื่องการดื่มแล้วไม่ขับรถ ที่นั่นจะมีบริการโทรเรียกคนขับรถได้ เมริเลยรับจ้างซะเอง) แต่ดูเหมือนวันนี้จะเป็นวันโชคร้ายของเธอ เธอขับรถชนคน และคนๆ นั้นก็คือ คังมูกยุล เขาเป็นหัวหน้าวงดนตรีอินดี้ที่ชื่อ “Absolute Mu-gyul” มูกยุลลุกขึ้นมาแล้วบอกว่าเขาไม่เป็นไรและเดินจากไป แต่เพื่อนของเมริจำได้ว่าเขาเป็นนักร้อง และบอกเมริว่าเขาอาจกลับมาเรียกร้องค่าเสียหายทีหลังก็ได้ เมริจึงรีบวิ่งตามเขาไปเพื่อดูให้แน่ใจว่าเขาไม่เป็นอะไร





เมริพบมูกยุลเล่นดนตรีอยู่กับวงของเขาบนเวที เธอจึงโล่งใจและถ่ายรูปของเขาเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าเขาดูสบายดี หลังจบการแสดงเมริพยายามเข้าไปคุยกับมูกยุลเพื่อจะได้แน่ใจว่าเขาไม่เป็นไร แต่เขากลับกอดเธอเพราะคิดว่าเป็นแฟนคลับของเขา เมริตามเขาไปอีกและเห็นผู้หญิงคนหนึ่งตบหน้าเขาเพราะถูกเขาทิ้ง (แสดงให้เห็นว่าหมอนี่เจ้าชู้ชัวร์ๆ) จากนั้นมูกยุลก็ไปพบกับผู้จัดการวง ซึ่งเคยหลอกให้เขาเซ็นสัญญา แต่ในสัญญาต้องการเขาเพียงคนเดียว มูกยุลจึงฉีกสัญญานั่นทิ้ง เธอขู่ว่าลงทุนกับเขาไปมากแล้ว เขาจึงคืนเงินให้เธอแล้วให้เธอไปให้พ้นๆ หน้าเขาซะ




ที่จริงแล้วมูกยุลเอาเงินนั่นมาจากการยกเลิกสัญญาเช่าห้องพักของเขา มันเป็นเงินมัดจำค่าเช่าห้องของเขา สรุปก็คือตอนนี้เขาไม่มีบ้านอีกแล้ว เขายอมสละทุกสิ่งทุกอย่างที่มีเพื่อแลกกับอิสรภาพของเขา เมื่อยัยผู้จัดการตัวแสบจากไปแล้ว เมริจึงฉวยโอกาสเข้าไปขอลายเซ็นมูกยุล (แบบเนียนๆ) เขาก็เซ็นให้ตัวใหญ่เบ้งตรงกลางกระดาษ แต่เมริไม่ต้องการ ขอเปลี่ยนเป็นตัวเล็กๆ ตรงท้ายกระดาษแทน (พอเดาออกใช่มั้ยคะว่าเธอคิดอะไรอยู่) พอเซ็นเสร็จเขาก็เริ่มรู้สึกว่ามันมีอะไรแปลกๆ จึงตัดสินใจตามไปดู

เขาพบว่าเมริกำลังใช้ลายเซ็นของเขาเขียนสัญญาตกลงไม่เอาความเรื่องที่เธอขับรถชนเขา เขาจึงดึงกระดาษนั่นมาฉีกทิ้งซะ (ขยันฉีกกระดาษทิ้งจริงๆ นะยะ ทำบ้านเมืองสกปรก) สุดท้ายทั้งคู่จึงไปนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน เมริคะยั้นคะยอขอลายเซ็นยินยอมจากเขา ส่วนมูกยุลก็บังคับให้เมริดื่มเหล้าเป็นเพื่อนเขา ผลที่ได้ก็คือทั้งคู่เมาแอ๋ เมริยังคงพยายามให้เขาเซ็นชื่อ พร้อมทั้งพร่ำบ่นว่าวันนี้เธอซวยมาทั้งวันแล้ว มูกยุลพยายามปลอบเธอด้วยการแจกกอด แล้วก็หันไปคว้าต้นผักกาด (มาจากไหนก็ไม่รู้) เอามาทั้งรากทั้งโคน มอบให้เธอแทนดอกไม้





มูกยุลบังเอิญเห็นแผลเป็นบนหน้าผากของเมริ ซึ่งเมริพยายามจะปิดมัน แต่เขากลับบอกว่ามันเจ๋งดี เหมือนแฮรี่ พอตเตอร์เลย (มันคิดได้ไง) ว่าแล้วก็จุ๊บหน้าผากของเธอหนึ่งที แล้วก็เดินเป๋หายไป (เนียนมากนะแก) เมริเดินต่อไปแบบงงๆ แล้วก็พบมูกยุลสิ้นฤทธิ์หลับพับอยู่ข้างถนนในตรอกใกล้ๆ นั่นเอง เธอเองก็รู้สึกเหนื่อยจึงนั่งลงหลับไปข้างๆ เขานั่นเอง




เมริตื่นขึ้นมาอีกทีในห้องของตัวเอง เธองงว่ากลับมาถึงบ้านได้ไง แล้วก็ต้องตกใจเมื่อเจอผักกาดที่มูกยุลให้เธอยังอยู่ในมือ แถมกีต้าร์ของเขาก็อยู่ในห้องของเธอด้วย เมริบังเอิญเห็นรูปผู้หญิงอยู่ในกระเป๋ากีต้าร์ของเขาและคิดว่านั่นคงเป็นแฟนของเขา เธอได้แต่นึกว่าแล้วจะเอามันไปคืนเขาได้ยังไง แต่ว่าตอนนี้เธอต้องรีบไปทำงานแล้ว เธอไม่รู้ตัวเลยว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญ (มันเชิญตัวเอง) เข้ามาสิงอยู่ในบ้านของเธอเรียบร้อยแล้ว




แต่โชคคงยังไม่เข้าข้างเมริ ร้านที่เธอทำงานอยู่บอกเธอว่าเขาคงจ้างเธอต่อไปไม่ได้แล้วเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เมริจึงจำใจกลับมาบ้าน แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจเมื่อพบกับแขกไม่ได้รับเชิญ ซึ่งเพิ่งอาบน้ำเสร็จ (อย่างสบายอารมณ์ราวกับเป็นบ้านตัวเอง) เธอรีบไล่เขาให้กลับไป บอกให้เขาไปอยู่กับแฟนของเค้าโน่น (ผู้หญิงที่อยู่ในกระเป๋ากีต้าร์) แต่มูกยุลร้องโอดโอยเพราะแผลฟกช้ำที่เอวของเขา นั่นทำให้เมริต้องยอมแพ้เพราะรู้ดีว่ามันเป็นความผิดของเธอเอง




มูกยุลนอนเขลงดูทีวีขณะที่เมริทายาแก้ฟกช้ำให้เขา (ท่านอนอ่อยมาก ใครเค้านอนให้ทายาท่านั้นกันยะ) มูกยุลรู้ดีว่าเขาถือไพ่เหนือกว่า มันช่างเป็นโชคของเขาก็ว่าได้ (น่าจะชนให้มันตายไปเลย) เพราะตอนนี้เขากำลังไม่มีบ้านอยู่ จู่ๆ ฟ้าก็ส่งเหยื่อมาให้เขา เขาเลยถือโอกาสบอกว่าจะอยู่ให้เธอพยาบาลเขาไปสักพัก เมริได้ยินแบบนั้นก็ตกใจแทบช็อค ในใจเธอนึกว่าหมอนี่มันช่างหน้าด้านซะจริง เธอเองก็จนกรอบแทบไม่มีอะไรจะกินอยู่แล้วจะมาเลี้ยงเขาอีกคนได้ไง

ขณะที่เธอกำลังรันทดกับโชคร้ายของตัวเองอยู่ มูกยุลก็จัดการกับบะหมี่ห่อสุดท้ายของเมริ ทำให้เธอต้องมาแย่งเขากินก่อนที่จะไม่มีอะไรกิน




หลังจากกินอิ่มนอนหลับจนสบายใจแล้ว เขาก็บอกเธอว่าเขาจะไปแล้ว เมริโล่งใจมาก และขอให้เขาเซ็นชื่อให้เธอ ซึ่งเขาก็เซ็นให้แต่โดยดี เธออารมณ์ดีถึงขนาดที่ไม่โกรธเมื่อเขาเรียกเธอว่า “Mary Christmas” แถมยังตอบกลับไปว่า “Happy New Year” ซะด้วย...แต่ว่าเมริจะโชคดีอย่างนั้นเลยหรือ????


To be continue…

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.