11.11.10

[Review] Mary Stayed Out All Night : Episode 1 Part 2 by Ladymoon


Review by Ladymoon / Photo Credit : Dramabeans




ที่ญี่ปุ่นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง จุงอิน เขากำลังคิดจะสร้างละคร แต่พ่อของเขา จุงซอก ไม่ค่อยเห็นด้วย เขาคิดว่ามันเป็นการเอาเงินไปทิ้งซะมากกว่า แต่เขาจะยอมให้เงินจุงอินไปถลุงเล่นหากจุงอินยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่เขาเลือกให้ จุงอินตกลง ทั้งคู่จึงเดินทางกลับมาเกาหลีพร้อมกันหลังจากที่ไม่ได้กลับมา 20 ปีแล้ว

จุงซอกเดินทางไปที่สุสาน และได้พบกับแดฮัน เขาช่วยแดฮันไว้จากพวกเจ้าหนี้ ที่จริงแล้วทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนเก่ากัน และมาที่สุสานวันนี้ก็เพื่อเคารพศพแม่ของเมริ เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบวันตายของเธอ ดูเหมือนว่าจุงซอกจะฝังใจกับแม่ของเมริมาก เพราะเขาพกรูปของเธอไว้กับตัวตลอดเวลา



ส่วนเมริยังคงหางานทำไม่ได้ แถมยังถูกตามทวงค่าเช่าจากเจ้าของบ้าน เธอหลบอยู่ในบ้าน และไม่อาจเก็บซ่อนความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังไว้ได้จึงร้องไห้ออกมา วันนี้เป็นวันครบรอบวันตายของแม่ แต่เมริกลับไปเคารพหลุมศพไม่ได้ แถมยังไม่รู้อีกด้วยว่าพ่อของเธอหายไปไหน แต่แล้วเธอก็ได้ยินเสียงเคาะประตู เธอคิดว่าพ่อกลับมาแล้วจึงรีบไปเปิดให้

แต่คนที่ยืนเป๋อยู่หน้าประตูบ้านเธอคือคังมูกยุล (ยังอุตส่าห์มาถูกทั้งๆ ที่เมา) “Mary Christmas” เขาเรียกเธอแล้วก็เดินเป๋เข้าบ้านมาหน้าตาเฉย (ราวกับเป็นบ้านตัวเอง) ในมือหอบกล่องบะหมี่มาด้วยหนึ่งกล่อง ดูเหมือนว่ามูกยุลจะคิดว่าที่นี่เป็นบ้านของเขาไปซะแล้ว เขาบอกว่าอยู่ที่นี่เขารู้สึกสบายใจ เหมือนพวกเราเป็นพี่น้องกัน (มั่วได้อีก) เมริพยายามไล่เขาไป แต่เขากลับยื่นซองเงินให้เธอเพื่อเป็นค่าเช่าบ้าน (????) ขณะที่เมริกำลังพยายามไล่เขาออกไปอยู่นั้น เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นอีก คราวนี้เป็นพ่อของเธอ




เมริไม่รู้จะทำยังไงดี เธอพยายามจะให้เขาออกไปทางหน้าต่างแต่เขาไม่ยอม สุดท้ายเธอเลยพาเขาไปซ่อนในห้องน้ำและบอกให้เขาเงียบๆ เมริออกมารับหน้าพ่อของเธอ แดฮันบอกกับเมริว่าต่อไปเราไม่ต้องลำบากอีกแล้ว ที่จริงแล้วเขากับจุงซอกได้ตกลงกันว่าจะให้เมริกับจุงอินแต่งงานกัน แต่ก่อนที่เขาจะบอกข่าวนี้กับเมริ เสียงชักโครกในห้องน้ำก็ดังขึ้นซะก่อน

เมริพยายามกันพ่อของเธอไม่ให้เข้าไปดูในห้องน้ำแต่ไม่สำเร็จ แดฮันถึงกับอึ้งเมื่อเปิดประตูเข้าไปเจอมูกยุลซึ่งยังยืนเป๋ไปเป๋มา (เพราะเมา) ส่งยิ้มหวานมาให้ (เมาแล้วยิ้มเรี่ยราด)...หมอนี่มันเป็นใครกัน????





Comment :

สำหรับตอนแรกนี่เป็นเหมือนการแนะนำตัวละครทั้ง 4 เมริ หญิงสาวตัวเล็กๆ ที่เข้มแข็ง คนที่พยายามยิ้มสู้กับชีวิตไม่ว่ามันจะเลวร้ายเพียงใด ตลอดชีวิตของเธอทำเพื่อพ่อของเธอเท่านั้น แต่เธอจะทำทุกอย่างเพื่อพ่อของเธอได้จริงหรือ? แม้จะต้องแต่งงานกับคนที่ไม่รักด้วยล่ะหรือ?

For the 1st Episode, it’s like the introduction to 4 main characters. Wi Mae Ri, a woman who looks like a little doll but strong in her heart. She tried to smile even how hard her life is. She can do everything for living her life and survive her father. But can she do EVERYTHING for her beloved father? Can she marry with someone that she don’t love and live with him the rest of her life?



คังมูกยุล ผู้ชายรักอิสระ คนที่ไม่เคยสนใจไยดีกับสิ่งใดในโลกนี้นอกจากดนตรี เขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปวันๆ แต่จะว่าไปคนอย่างมูกยุลก็ใช่จะไร้สาระอย่างที่เห็น เขารักวงของเขา เพื่อนของเขา เขามีโอกาสที่จะไปเป็นนักร้องมีชื่อเสียง แต่เขากลับสละมันทิ้งอย่างไม่ไยดีเพื่ออยู่กับวงของเขา ดูๆ ไปแล้วมูกยุลก็ทำให้นึกถึงจุนซู (Baby & Me) อยู่บ้าง จุนซูอาจดูเหมือนเด็กเกเรชอบมีเรื่องชกต่อย แต่เขาเป็นคนมีน้ำใจ เขายอมขายมอเตอร์ไซค์สุดรักเพื่อเอาเงินมาช่วยเพื่อนของเขา มูกยุลคนนี้ในตอนนี้สายตาของเขาว่างเปล่า ไม่มีอะไรสำคัญในสายตาของเขา พอเห็นเขาแล้วทำให้นึกถึงพวกแมวพเนจร คุณอาจเคยเจอบ้างสักตัวในชีวิต เจ้าเหมียวที่เดินมาจากไหนก็ไม่รู้ มาร้องเหมียวๆ อยู่ในบ้านของคุณ พอคุณหลงกลเอาข้าวให้มันกิน มันก็จะยึดบ้านของคุณเป็นที่อยู่ที่กินหน้าตาเฉย พอมันกินอิ่มนอนหลับสบายใจแล้ว มันก็จะเดินไปเที่ยวไหนต่อไหน แต่พอหิวก็จะกลับมาร้องเหมียวๆ เรียกให้คุณหาข้าวให้มันกินอีก กินอิ่มแล้วก็นอนอย่างสบายใจ บางทีถึงกับแย่งที่นอนของคุณด้วยซ้ำไป (อีตามูกยุลก็เอาผ้าห่มของเมริไปห่มตัวเองเฉยเลย) ช่างเหมือนคังมูกยุลจริงๆ

Kang Mu-gyul, a free-spirit man who never care for anything except his music. He lives his happy life. But if you think Mu-gyul is just a nonsense man, you’re wrong. He has his own standpoint. He loves his band and his friends. He has got a chance to be famous (of course, without his friends) but he discard it without a blink and choose to stick with his friends (and drunken with them .To tell you the truth, I can’t see Mu-gyul can walk straight in this drama ^^). This Mu-gyul remind me of Junsu (Baby & Me) who willing to sell his beloved motorcycle to help his friend. And Mu-gyul is kind enough to try to comfort Mary (even in his drunken state) and give a lettuce to her instead of flower…because he cannot find flower at that time, of course ( But I don’t mind if a man give me lettuce instead of flower . At least it can be eat…haha…much better than flower.)

Mu-gyul in this episode still have nothing in his eyes. Nothing in this world is important for him. He remind me of a stray cat. I think you perhaps found once in your life. A cat from nowhere that walk into your house and meowing endlessly for something to eat. When you fall for this trick and give him something to eat, he’ll assume that this is my house. After he’s happy with the food that you feed him, he’ll sleep happily, of course in your house. He’ll stray again and when he’s hungry he’ll come back to you. Eating and sleeping happily in your house or even jump to sleep on your sofa or on your lap, of course you have to petting him (And you can see Mu-gyul wrapping himself with Mary’s blanket happily ^^). Mu-gyul and the stray cat is the same kind.

จุงอิน ผู้ชายที่ชีวิตนี้มีแต่งาน มีแต่ความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองให้พ่อของเขาชื่นชมและเห็นความสามารถ ชีวิตของเขาช่างชืดชาไร้ความสุข หากเปรียบกับฤดูกาล เขาก็คือฤดูหนาว ในขณะที่มูกยุลสดใสร้อนแรงดุจดั่งฤดูร้อน

โซจุน เราเห็นเธอบ้างเล็กน้อยในตอนแรกนี้ เธอมาแอบดูคอนเสิร์ตของมูกยุล คอยเฝ้าดูเขา นั่นแสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนนี้ต้องมีสายสัมพันธ์บางอย่าง ไม่งั้นดาราดังอย่างโซจุนคงไม่ลงทุนมาดูคอนเสิร์ตของนักร้องไร้ชื่อเสียงในคลับเล็กๆ เช่นนี้เป็นแน่

Jung-in, his life devote for his work. He tried to prove himself to his father. He really have a colorless life. If compare him with season, he’s like a winter season while Mu-gyul is shining like a summer.

Seo-jun, we can have a glimpse of her in this episode. She come to see Mu-gyul in his concert. She sneaking in but keep her eyes on him. This show the relationship between her and Mu-gyul. Seo-jun is a famous actress. There’s no reason for her to appear in a little club in Hongdae to see a concert of nameless artist. It should have something between this 2 persons.




“Mary Stayed Out All Night” ดูผิวเผินอาจเป็นแค่ละครโรแมนติกคอเมดี้ธรรมดาๆ แต่ถ้าดูให้ดีๆ ละครเรื่องนี้มีความเป็นดราม่าแฝงอยู่ไม่น้อย ตัวละครแต่ละตัวล้วนมีมิติ มีความซับซ้อนในพฤติกรรมของพวกเขาเอง และเชื่อมโยงเข้าหากันด้วยโซ่บางๆ ที่เราพอมองเห็นได้

เรื่องราวของการแต่งงานเป็นเรื่องที่ “คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า” การแต่งงานคือการตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคนๆ หนึ่ง ตัวนางเอกหรือแมรี่ เป็นเหมือนโจทย์ที่ตั้งคำถามให้กับคุณว่า หากคุณต้องแต่งงานกับใครสักคน คุณจะเลือกร่วมชีวิตที่เหลือของคุณกับคนที่คุณรัก (แต่อาจไม่มีตังค์อย่างมูกยุล แต่งกับหมอนี่อาจมีความสุขทางใจแต่ลำบากทางกาย เพราะทั้งขี้เมาทั้งขี้เกียจ) หรือคนที่เหมาะสม (พร้อมทั้งฐานะและหน้าตาอย่างจุงอิน ซึ่งแต่งกับเขารับรองว่าสุขสบายแน่) และความสุขที่แท้จริงนั้นอยู่ตรงไหน การมีเงินทองและมีชีวิตอย่างหรูหรา (แบบจุงอิน) หรือการได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ สามารถทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง (อย่างมูกยุล) ละครเรื่องนี้อาจช่วยคุณหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านั้นได้...

“Mary Stayed Out All Night” may be just a romantic-comedy drama. But this drama have something in it. Each characters have their own background, their own dark side. All of them connected together by some reasons.

Marriage is the issue that someone who don’t marry yet like to have once in life, dream of it. While someone who have got married would like to escape from it. It’s the most important decision in your life to choose someone who will live with you the rest of your life. This is a quiz for you to find the answer for yourself. If you have to marry someone, will you choose to live the rest of your life with someone you love (But have nothing like Mu-gyul. Marry with him you may be happy because he’s handsome but he’s a drinker, womanizer, & lazy. Not a good quality for husband, of course ^^) or someone who perfect (like Jung-in. He’s good looking and rich. He can guarantee your good living.)? What is the real happiness? To be rich and live luxurious (like Jung-in) or can live freely, can do anything you want (like Mu-gyul). May be this drama can help you find the answer for these questions.

“Mary Stayed Out All Night” on air Mondays-Tuesdays on KBS2 at 9.55 P.M. (korean time).

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.