9.6.10

[News] Jet Li : The first Non-action Movie "Ocean Heaven"


"เจ็ท ลี" (Jet Li) พักบู๊ รับบทชีวิตเป็นครั้งแรกใน "Ocean Heaven"
Cr. - Manager Online
Repost : http://twssg.blogspot.com/

"Ocean Heaven" จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตนักแสดงกว่า 30 ปี ของ "เจ็ท ลี" (Jet Li) ที่จะไม่มีฉากต่อสู้เลยแท้แต่วินาทีเดียวในภาพยนตร์ แต่เรื่องจะเล่าเรื่องชีวิตอันรันทดของสองพ่อลูกแทน เพื่อส่งเสริมความเข้าใจต่อคนออทิสติก

พระเอกหนุ่มใหญ่ชาวจีน เจ็ท ลี ออกมาพูดถึงผลงานใหม่ของตัวเองที่มีชื่อว่า Ocean Heaven ซึ่งกำหนดเปิดฉายที่ประเทศจีนในหน้าร้อนนี้ และนับว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของดาวบู๊คนดัง กับการเล่นภาพยนตร์ที่ไม่มีฉากแอ็กชั่น แบบที่เคยเป็นจุดเด่นจุดขายของเขามาโดยตลอดเป็นเรื่องแรก

Ocean Heaven จะเล่าถึงชีวิตของสองพ่อลูก เจ็ท ลี จะรับบทเป็นพนักงานในสวนแสดงพันธุ์***น้ำ ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และหวังใช้ชีวิตส่วนที่เหลือของตัวเองคอยดูแลลูกชายออทิสติก ขณะเดียวกันก็เฝ้าค้นหาแหล่งพักพิงสุดท้าย ก่อนที่โรคร้ายจะพรากชีวิตของตนไป ซึ่งในการรับบทดังกล่าวพระเอกชื่อดังต้องลดน้ำหนักถึง 8 กิโลกรัม เพื่อรับบทเป็นผู้ป่วยเลยทีเดียว



เจ็ท ลี หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย เคยออกมาบอกกับสาธารณะชนว่า หลังจากนี้งานหลักของเขาคือการทำมูลนิธิและงานการกุศล ส่วนงานแสดงคงจะเป็นได้เพียงงานอดิเรกเท่านั้น ซึ่งกับผลงานล่าสุดพระเอกหนุ่มกังฟูวัย 47 กล่าวว่าการตัดสินใจรับภาพยนตร์เรื่องนี้ของเขาเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน "ผมไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หรือต้องการพิสูจน์อะไรเลยครับ แค่อ่านบทแล้วรู้สึกชอบ และรู้สึกว่าอยากมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้เท่านั้นเอง" ซึ่งเขายังเปิดเผยว่า หลานสาวผู้เป็นเด็กออทิสติก ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการรับบทภาพยนตร์เรื่องนี้ของตัวเอง

ไม่เพียงตัวเองเท่านั้น พระเอกชื่อดังยังพยายามชักชวนคนดังคนอื่น ให้มาร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงนักร้องหนุ่มชาวไต้หวันอย่าง เจย์ โชว์ ที่จะกลับมาร้องเพลงประกอบให้กับ เจ็ท ลี อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Fearless เมื่อ 4 ปีก่อน "ทุกคนที่มาร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มาด้วยเหตุผลเรื่องเงิน แต่มันเป็นหน้าที่ของเรา ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่สามารถช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับคนออทิสติกได้"



โดยภาพยนตร์เป็นผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ เสี่ยวลู่เสวี่ย มีนางเอกมาแรงชาวไต้หวัน กุ้ยหลุนเหม่ย (Gui Lun-Mei) ร่วมแสดง และยังได้ตากล้องชื่อดัง คริสโตเฟอร์ ดอยล์ มารับหน้าที่กำกับภาพด้วย

"ภาพยนตร์เรื่องนี้มีทุนประมาณ 7 ล้านหยวน คิดว่าผมควรจะเรียกเท่าไหร่ดีล่ะครับ" เขากล่าว ถึงข่าวที่ว่า ตนยอมลดค่าตัวแพงระดับฮอลลีวูด เพื่อการแสดงในภาพยนตร์ซึ่งมีทุนไม่มากนักเรื่องนี้ แม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นตัวเลขเท่าไหร่ แต่หลายฝ่ายคาดเดาว่าน่าจะน้อยมาก สำหรับพระเอกค่าตัวอันดับหนึ่งของจีน ที่เพิ่งทำสถิติรายได้ต่อภาพยนตร์เรื่องเดียว เรื่องสูงเกิน 100 ล้านหยวน ในผลงานเรื่อง The Warlords ไปเมื่อ 3 ปีก่อน

นอกจากนั้นเรื่องเงินคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ของเขาในเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ นีน่า ลี ภรรยาคนสวยอดีตมิสเอเชียของ ลี เพิ่งขายบ้านสุดหรูซึ่งซื้อมาเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ได้ในราคาราคา 35.6 ล้านเหรียญฮ่องกง คิดเป็นกำไรแล้วก็หลายเท่าตัว



Jet Li : The first Non-action Movie "Ocean Heaven"

This might be the film where Jet Li will get his next award in acting category. A new full length trailer has been released for the upcoming Chinese drama “Ocean Heaven” (海洋天堂) and it show up more stories and the potential brilliant acting in the film. World action star Jet Li will perform no martial arts here of course. On the contrary, he took a pay-cut to his usual high salary for a rare opportunity to stretch his acting chops as a terminally ill father seeking the means to ensure the well-being of his autistic adolescent son. The heartwarming film marks the directorial debut of Xue Xiaolu, the co-scriptwriter of Chen Kaige's "Together", a drama similar in the father & son theme. Now let’s check the trailer that has embedded after the jump.



Plot: One person out of every thousand is born with autism. It follows that China has over one million autism patients. David (Wen Zhang) is one of them: he looks absent-minded, repeats other peoples words, swims with amazing ease, keeps everything at home in exact order and maybe he is not totally aware of his mothers death some years ago. Working in an aquarium, Sam Wong (Jet Li) takes tender care of this twenty-two-year-old son of his. With the generous help of the neighbors, the two live happily together. Yet, the father understands very well that in the end, he will have to depart from the world, leaving his son alone and that day will come sooner than everyone is ready to believe. This film is an ode to a father who is determined to find shelter for his son before it is too late. In the process, the boy achieves a measure of independence necessary for both to let go.

Movie: Ocean Heaven / Ocean Paradise
Chinese: 海洋天堂 (Hai Yang Tian Tang)
Director: Xiao-Lu Xue
Release Date: June 24, 2010
Language: Mandarin
Country: China

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.