10.8.08

“ Men have to be strong , “ was be ” Tae kwon boy .”


ในข้อที่36 ของ Some interesting facts about Yong Joon

36. he learned Tae-kwon-do & Ju-do since 6 years old. He wore high belt in Tae-kwon-do when he was in the 2nd grade at elementary school.
36. เขาศึกษากีฬาเท-ควัน-โด และ ยู-โด ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เขาได้สวมเข็มขัดขั้นสูงของเท-ควัน-โด เมื่อเขาศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

เทควันโด

เป็นศิลปะป้องกันตัวของเกาหลี สมัยก่อนบนคาบสมุทรเกาหลี มีหลายประเทศหนึ่งในนั้นคือประเทศ โคคุริออ อยู่ติดแผ่นดินจีน มักถูกโจมตีจากประเทศอื่นบ่อย ๆ ดังนั้นใน ศตวรรษที่2ได้ตั้งกองทัพพิเศษให้เรียนศิลปะการป้องกันตัว เรียกว่า เทควันโด ใช้เท้า เป็นอาวุธ

เมื่อครั้งที่ญี่ปุ่นเข้ามารุกรานเกาหลี มีผู้นำเกาหลีบางคนให้ประชาชนเกาหลีมาเรียน เทควันโดเพื่อต่อสู้ แต่รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งห้ามและถ้ามีการสอนจะจับคนสอนไปเข้าคุกส่งผลให้ เทควันโดเริ่มเสื่อมลง เมื่อเกาหลี ได้เอกราชแล้ว มีกลุ่มคนที่พยายามฟื้นฟู เทควันโด โดยตั้งศูนย์สอนเทควันโด หลายแห่ง หลังจากสงครามเกาหลียุติลงมีคนมาเรียนกันมากขึ้น

ในปี 2497 ใช้ชื่อศิลปะการต่อสู้นี้อย่างเป็นทางการว่า เทควันโด เพราะก่อนหน้านี้ บางคนเรียกเทควันโด บางคนเรียก แทะ-กิย็อน

ปี 2523 เทควันโด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกีฬาที่แข่งขันในโอลิมปิก

เทควันโด ได้ขยายเป็นกีฬาของประชาชนทั่วไป เรียนกันตั้งแต่ ทหาร ตำรวจ ที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยของประเทศ ตลอดจน นักเรียน นักศึกษาในประเทศเกาหลีมีคนเรียนประมาณ 2 ล้านคน มีผู้ได้สายดำ ซึ่งสามารถสอนเทควันโดได้ประมาณ 5 แสน คน เทควันโด ยังเปิดสอนที่ต่างประเทศ

เทควันโด มี 6 สาย 6 สี
สายสีขาว หมายถึง การเริ่มต้น
สายสีเหลือง หมายถึง ขั้นพื้นฐาน
สายสีเขียว หมายถึงการเกิด
สายสีน้ำเงิน หมายถึงความชำนาญ
สายสีแดง หมายถึงความท้าทาย
สายสีดำหมายถึง ธรรม
โดย คิม โฮะ จุง จากเปิดประตูสู่เกาหลี

“ Men have to be strong , “ was be” Tae kwon boy .”
นี่เป็นคำพูดของคุณพ่อ ที่บอกกับเด็กน้อยวัย 6 ขวบ ที่กลายมาเป็น สุดหล่อในวันนี้ ของพวกเรา แล้วยงจุนก็เลยได้เรียนเปียโน เพียงเล็กน้อยในชั้นประถม เพราะ ผู้ชายต้องแกร่งในความรู้สึกของคุณพ่อ

และใน 6 สาย 6 สี ข้างต้นนั้น ยงจุนได้ สายแดงและสายดำ when he was in second grade in an elementary school.

เทควันโด ของยงจุน มีการสืบสานกันมา เนิ่นนาน แล้ว

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.