28.8.08

TWSSG GAME ...Amornbyj



ขอเชิญ เพื่อนๆเข้ามาร่วมรายการเล่นเกมส์ เพื่อเป็นการ ฉลองครบรอบวันเกิด ให้ Bae Yong Joon กันมากๆนะคะ เพื่อเป็นส่งคำอวยพร วันเกิด 29 สิงหาคม 2551 ที่ Bae Yong Joon จะอายุ ครบ 36 ปี


ขอร่วมเล่นเกมส์ ของ TWSSG
ข้อ1. คือเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Bae Yong Joon และแปลข้อความของเรื่องเล่า
Frpm Daum.net.[Doggaebi News]2/18/05 19:55Among Korean dramas, the one which recorded the highest viewing record in the history was 'First Love' of KBS2. And Sunny Place Of The Yong was the fifth.
This is the result of viewing rate survey perfomed by Nealsan Media Research, a viewing rate survey organization done in August 2004 among dramas aired from January 1992 to August 2004.Highest viewing rate list in the history of drama,

1-First Love (KBS2) ---------65.8% (4/20/97)(Choi Soojong, Bae Yongjoon)
2-What is love (MBC) ------- 64.9% (5/24/92)(Choi Minsoo, Ha Heera)
3-Sandglass (SBS) ------------ 64.5% (2/6/95)(Koh Hyeonjeong, Choi Minsoo)
4-Heo Joon (MBC) ---------------- 63.7% (6/27/2000)(Jeon Kwangyeol, Hwang Soojeong)
5-Sunny Place of the Young (KBS2) ------ 62.7% (11/12/95)(Lee Jongwon, Bae Yongjoon)
6-You and I (MBC) ------ 62.4% (4/12/98)(Park Sangwon, Choi Jinsil)
7-Son & Daughter (MBC) ---------61.1% (3/21/93)(Choi Soojong, Kim Heeae)
8-Wang Geon, the founding King (KBS1) ----------- 60.2% (5/20/2001)(Choi Soojong, Kim Youngcheol)
9-Pupil at dawn (MBC) ------- 58.4% (2/6/92)(Chae Shira, Choi Jaeseong)
10-Dae Jang-geum (MBC) --------------- 57.8% (3/23/2004)(Lee Youngae, Jee Jinhee)...........
.Copyright by Daum Communications Corp. Copyright by Doggaebi News

จากการสำรวจวิจัย ของ Nealson Media ในหัวข้อเรื่อง เรตติ้งของละคร เกาหลี ซึ่งทำการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ตั้งแต่ เดือน มกราคม 1992 จนถึง เดือน สิงหาคม 2004
ผลของการสำรวจ พบว่า ละคร เรื่อง First Love ของสถานีโทรทัศน์ KBS 2 มี เรตติ้ง สูงสุด อันดับ 1 และ Sunny Place Of The Young ของสถานี KBS2 อยู่ในลำดับที่5

ลำดับที่1 ละครเรื่อง First Love ของสถานี KBS มี เรตติ้งอยู่ที่ 65.8% (4/20/97 ) นำแสดงโดย Choi Soo Jong และ Bae Yong Joon
ลำดับที่ 2.ละคร เรื่อง What is loveของสถานี MBC มีเรตติ้งอยู่ที่ 64.9% (5/24/92) นำแสดงโดยChoi Minsoo และ Ha Heera

ลำดับที่ 3ละครเรื่องSandglass ของสถานี SBS มีเรตติ้งอยู่ที่ 64.5% (2/6/95) นำแสดงโดยKoh Hyeonjeong และ Choi Minsooซึ่ง ผู้กำกับ ก็ คือ คิมจองฮัก และ คนเขียนบท ก็คือ ซง จินา ซึ่ง ได้ยกทีมงาน ของละครเรื่อง SandGlass ไปร่วมทีมกับ Bae Yong Joon และถ่ายทำละครให้กับสถานี MBC ในปี 2006 ( ผู้กำกับคิมจองฮัก ย้ายมาทำละครให้ MBC)

ลำดับที่4 Heo Joon ของสถานี MBC มีเรตติ้งอยู่ที่ 63.7% (6/27/2000) นำแสดงโดย Jeon Kwangyeol และ Hwang Soojeong
ดับที่ 5 Sunny Place of the Young ของสถานี KBS2 มีเรตติ้งอยู่ที่ 62.7% (11/12/95) นำแสดงโดย Lee Jongwon และ Bae Yongjoon

มี Rating ของละคร จูมง อีกเรื่อง ที่ อยู่ ในระดับ 50 % กว่า ๆ แต่ ก็ ไม่ติด ใน Top Ten นี้

มีละคร ของเบ ยองจุน ติดอันดับ top ten อยู่ 2 อันดับ คือ อันดับที่ 1 และอันดับที่ 5
ที่นำเรื่องนี้ มา Post เพราะเกี่ยวข้อง กับ เรื่อง ของ นักเขียน Cho So Hye ผู้เขียน บทละคร First Love และ Sunny Place Of The Young. ( aka A Place In The Sun) ที่เคยกล่าวถึง เรื่องราว ของ ผู้ชายสุดพิเศษ ( ขออนุญาตใช้คำเรียก ของคุณ Yimpan ลอกเลียนแบบ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ขอขอบคุณ)

“ First Love, the drama written by Cho So Hye in 1996.continuously stayed at the top from January 1992 to April 2004 with 65.8% rating according to Nealson Media Research. This has also brought Bae Yong Joon the stardom he is currently receiving today.

The first scene of First Love must be around 1973 ( The Movie poster that show in drama when Sung Chan Woo is a small boy.)So Chan Woo is a college student around 1983,When Military dictator govern Korea.

First Love เป็นละคร ที่ใช้ชื่อ ภาษาไทยว่า รักแรกสุดหัวใจ รักสุดท้ายมิอาจลืม เขียนบทโดย Cho so Hye เมื่อปี 1996 เป็นละคร ที่ยังคงมีเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 นับแต่ ปี 1992 เป็นต้นมา จนมาถึงปัจจุบันนี้ และละครเรื่องนี้ ทำให้ Bae Yong Joon มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกดารามาจนทุกวันนี้

ฉากเริ่มต้น ของละครเรื่อง First Love เริ่ม ในปี 1973 (โดยดูจาก ป้ายโปสเตอร์หนัง ในละคร ที่ คุณพ่อของ ของเด็กชาย Chan Woo เป็น จิตรกร วาด และใช้เป็นอาชีพ ที่หาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ 3 คน ) และ Chan Woo ได้เข้าเรียนในชั้นวิทยาลัย อีก 10 ปีต่อมา ในปี 1983 ซึ่งเป็นระยะเวลาของการปกครองประเทศ ด้วยระบอบเผด็จการทางทหาร

ละครเรื่องนี้ มี จำนวน 66 ตอน เป็นละคร แนว เมโลดราม่า มี Lee Eung Jin เป็นผู้กำกับการแสดง

The First Love have 66 episodes
Melodrama
Producer : lee Eung jin
Writter : Cho So Hye
Cast. Bae yong Joon, Lee Seung yeon , Choi Soo-jong. Choi Ji Woo, Park Sang Won.
On air : KBS 2 every Thursday 7 September 1996- 20 April 1997
On air in Thailand Chanal 7 colour Tuesday-Friday 08.15 am. On 4 October 2005.

[BYJ appearing as 'Chanwoo' in 1996 drama 'First Love'=Photo is offered by KBS]


The First Love was evaluated as a work which expressed the Joys and sorrows of the life, brotherly love& love of family of ordinary people in 1970 th-early 1980 truthfully and realistically so that it recorded the best viewing rate at amazing 65.8 % on 4/20/97

The Photos in the First Love. Upon Seeing BYJ’ appearance from 10 years ago ( This article on Review star 6/17/06) He said “ I predicted from that time that BYJ would become a great star. Also he was attractive in the drama First Love because intellectual mask, eye light s full of melancholy.

And BYJ ‘s manly beauty were well harmonized
………………….
.He is a charming man.
………………..
Some people think it is an old fashioned story and watching it today, the clothes, the hair and every thing look terribly. But now no drama have rating over First Love.

First Love เป็นเรื่องราว ของความรักในครอบครัว ความรักของพี่ชายกับ น้องชาย และ พี่สาว กับน้องชาย อันเป็นเรื่องพื้นฐานธรรมดาของคนเกาหลี ในปี 1970 ถึง 1980 เป็นการบอกเล่าเรื่องราวตาม ความเป็นจริง ของครอบครัวเกาหลี จึงทำให้ เรตติ้งของละครเรื่องนี้ สร้างปรากฏการณ์ (ให้กับคนชาติอื่น เช่นพวกเราคนไทยต้องประหลาดใจ ) ที่มีเรตติ้งสูงถึง 65.8 %
( ตัว คนเล่าเอง ดู แล้วก็ อึดอัดใจ กับขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมของลูก ที่ต้องเชื่อฟังและทำตามคำสั่งของคุณพ่อ ที่ดูไร้เหตุผลในบางเรื่องขนาดนั้น นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของคนเล่านะคะ คิดว่าบรรดาผู้ใหญ่ของครอบครัวเกาหลีคงอยากให้ลูกหลานเชื่อฟัง แบบ Chan WOO รวมทั้งพี่ชายและ พี่สาว)

ช่างภาพของละครเรื่องนี้ เคยให้สัมภาษณ์ ว่าเมื่อเขานึกย้อนไป เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว (บทสัมภาษณ์ ในปี 2006) กับสิ่งที่เขาได้ทำนาย ไว้เมื่อเขาเห็น การปรากฏตัวในละคร ของ Bae Yong Joon .ในบทบาทของ Chan Woo ว่าวัน ต่อไป ข้างหน้า Bae Yong Joon จะต้องเป็นดารา ที่ยิ่งใหญ่ในวงการ เขาพบว่า Bae Yong Joon มีเสน่ห์ดึงดูดใจอย่างมากในละครเรื่อง First Love . Bae Yong Joon ที่สวมบทบาท เป็น Chan Woo มองดู เป็นคน ที่กลมกลืนกันได้ดี ระหว่างใบหน้า ที่แสดงความเป็นคน มีสติปัญญา เฉลียวฉลาด มีเหตุผล และแววตาที่ฉายแสงของความเป็นคนเคร่งขรึมสุขุมลุ่มลึก มีความเป็นชายชาตรี กร้าวแกร่ง เข้มแข็งบึกบึน ผสมผสาน กับมาดที่สง่างาม ( เบ ยองจุน เป็นภาพลักษณ์ ของ flower man ของชาวญี่ปุ่น)

Bae Yong Joon ช่างเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ ที่น่าหลงใหล เสียเหลือเกิน


ในปัจจุบัน ผู้ชม บางคน ก็คิดว่า ละครเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ดูล้าสมัย ทั้งเนื้อเรื่อง เสื้อผ้า ทรงผม รวมทั้งองค์ประกอบทั้งหมดของละคร แต่ว่า จนทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีละครเรื่องใด ที่จะมีเรตติ้งสูงกว่าเรตติ้ง ละคร เรื่อง First Love ได้

ขอจบกติกา ของข้อ 1 เท่านี้นะคะ มือใหม่หัดแปล ถ้าบางท่านอ่านแล้ว รู้สึกว่าขัดตา ขัดใจ ก็ขออภัย นะคะ นี่เป็นการทำข้อสอบข้อ1. ของ TWSSG game น่ะค่ะ

ขออนุญาต ใช้การเล่าต่อด้วยภาษาไทย เพื่อ ไม่ให้ข้อมูลนี้ยาวเกินไป และนี่ถือว่าเป็นส่วนเกินนะคะ

ความยิ่งใหญ่ของชานวู ผู้ซึ่ง ดูเหมือนเป็นคน ใจแข็ง และเย็นชา แถมดูเหมือน หัวใจนี้ไร้รัก นั่นคือ การให้อภัย กับศัตรู (เป็นความเห็นส่วนตัวของคนเล่า และเคยมีคนกล่าวว่า การให้ที่ยิ่งใหญ่ ก้คือ การให้อภัย)

ละครเรื่องนี้มี คิม แต วู ร่วมแสดงด้วย โดยแสดงเป็นรุ่นพี่ในละคร และนี่คือ เพื่อนนักแสดง ที่ถือว่าเป็นเพื่อนรัก ของยงจุนจนทุกวันนี้

ก่อนที่จะเล่น First Love ยงจุนเล่นละครเรื่อง Sunny Place Of The Young มาก่อนและก็มีดาราเล่นเป็นเพื่อนในบทละคร ชื่อ Lee Jong Won ซึ่ง มีอายุมากกว่ายงจุน และ ทั้งคู่ ก็ รักใคร่สนิทสนม ห่วงใยซึ่งกันและ เหมือน พี่ชาย น้องชาย ยงจุนเคยเล่า ว่า Lee Jong Won เป็นเสมือนผู้คุ้มกัน ยงจุนจากแดดลม และเป็นผู้ให้การสนับสนุน และคอยกำลังใจ กับยงจุนตลอดมา สิ่งที่ยงจุนได้เรียนรู้ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการแสดงเท่านั้น ยงจุนยังได้เรียนรู้ทัศนคติของนักแสดงอีกด้วย เพราะยงจุนไม่มีพี่ชาย ยงจุนจึงถือเสมือน เขาเป็นพี่ชายจริงๆ และเคยตามเขาไปดื่มเบียร์ ร่วมกับคนแปลกหน้า
ยงจุนบอกว่า Lee Jong won เป็นคนมีเหตุผล
ยงจุนไม่ชอบให้ใครมาจับศีรษะของตนเอง แต่ยงจุน ยอมให้ Lee Jong Won ทำเช่นนั้นได้
ยงจุนเล่าว่า เวลามีคนมาแหย่ให้ยงจุนโมโห เมื่อ หันไปจะตอบโต้คืน ก็จะพบว่า เป็น Lee Jong Won พร้อมกับรอยยิ้มของเขา

First Love ใช้เวลาในการถ่ายทำ 8 เดือน สำหรับละคร 66 ตอน ยงจุนเล่าว่า ผมได้ประสบการณ์ของความผิดหวังที่ยิ่งใหญ่จากความบกพร่องของความสามารถในการแสดงของตนเอง หลังเสร็จสิ้นการถ่ายละคร เจ้าหน้าที่และนักแสดงออกไปจากกองถ่ายหมดแล้ว แต่ยงจุน ยังนั่งอยู่คนเดียวบ่อยๆอย่างใจลอยว่า
” ทำไมเราไม่แสดงให้ดีอย่างนี้ในฉากเหล่านั้น”“
"เราน่าจะแสดงได้ดีกว่านี้.ถ้า.....”
ยงจุนจะใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงเสมอในการนั่งคิดถึงฉาก หลายฉากที่ได้แสดงไปแล้ว ในเวลานั้น ยงจุนจะเสียใจ เพราะยงจุน คิดว่า ยังสามารถแสดงได้ดีกว่าที่ได้แสดงไปแล้ว ยงจุนได้แต่ตำหนิตัวเองสำหรับการแสดงที่คิดว่ายังไม่ดี เหล่านั้น
( แต่พวกเราคนดู มองไม่เห็นเลย ว่า แสดงได้ไม่ดี บท ไหน ฉากไหน นะคะ คุณ เบ ยองจุน พอคุณ ปรากฏตัวออกมา เราก็เห็นแต่บทบาทที่ดีทุกฉากค่ะ ที่สำคัญ หล่อทุก อิริยาบถ ค่ะ)

แล้วยงจุน ก็มีอุบัติเหตุในฉากขี่มอเตอร์ไซด์ เกือบถูกรถบรรทุก ทับศีรษะ ในฉากที่ มอเตอร์ไซด์ล้ม แต่ในขณะนั้น ยงจุนรู้สถานการณ์ และใช้ความแข็งแรงของตัวเอง พาตัวเองพ้นวิกฤติ ได้ (กล้องของกองถ่าย ถ่ายภาพนี้ไว้ได้ทัน โอ.. น่าเสียวไส้ นะคะ เกือบจะไม่มี จัง ยูซก คัง แจโฮ ชิน ดองฮอก คัง จุงซาง ลี มินฮุง โชวอน อินซู และ ทัมด๊ก เสียแล้วซีนั่น ทำอย่างนั้นได้อย่างไรคะคุณ ยงจุน )

และก็เกิดครั้งที่สองอีก ยงจุนพลาด เพราะข้อมือเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งแรก ทำให้ข้อมือซ้ายของยงจุน ทำงานได้ไม่เต็มที่ (มีภาพที่ยงจุนมีผ้าพันข้อมือซ้าย) แต่ในครั้งที่สอง นี้มี โปรดิวเซอรร์ฝ่ายศิลปะการต่อสู้ มองเห็นเหตุการณ์ และจับ ยงจุนได้ทันและโยนยงจุนลงบนสนามหญ้า ในขณะที่ยงจุนลื่นถอยหลัง ล้อหน้ามอเตอร์ไซด์เงยหน้าสู่ท้องฟ้า และยงจุนลื่นถอยหลัง ( โอ๊ย คุณ ยงจุนคะ คุณจะห้าวหาญ อะไรอย่างนี่ อายุ 24 เองนะคะ)

ตามมาด้วยครั้งที่สามอีก ในฉากที่ถ่ายทำในโกดังสินค้า ยงจุนต้องเดินฝ่ากลุ่มคนที่ต่อสู้กัน ยงจุน ต้องหลบหลีกและต่อยคนอื่น แม้จะเตรียมการแสดงไว้แล้วแต่ ยงจุนก็โดนกำปั้น จนปากแตก เมื่อยงจุนเช็ดเลือดออก ก็ได้พบใบหน้าแห่งความเสียใจ อย่างสุดซึ้ง ที่อยู่เบื้องหน้ายงจุน ยงจุนยังจดจำใบหน้าที่เสียใจของเขามาตลอดการถ่ายทำละคร ทุกอย่างแย่ลงไปอีก เมื่อ แฟนละคร โทรศัพท์ ไปต่อว่า เขา คนนั้น หลังจากข่าวบาดเจ็บของยงจุนขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์ ยงจุนเสียใจมาก

ละครเรื่องนี้ ได้สอนยงจุน ในเรื่อง น้ำตา First Love สอนยงจุน ถึงวิธีที่จะร้องไห้ได้อย่างไร ยงจุนบอกว่า “เมื่อผมทำได้ในบทละครและ จนการถ่ายทำเสร็จสิ้นลง น้ำตาของผมยังไหลอยู่ เพราะความสุข ปากผมมีรอยยิ้ม แต่ดวงตา เต็มไปด้วยน้ำตา “ ยงจุน ก็งงกับการร้องไห้ของตัวเอง ในฉากที่ พ่อของชานวูประสบอุบัติเหตุนอนในเตียงผู้ป่วย ชานวูเข้าไปหา แล้ว พ่อตะโกน โวยวายขึ้นมา ชานวู ต้องกลั้นน้ำตา วิ่งออกมานอกห้องคนป่วย...

จากการร่วมเล่นละคร คุณพ่อ พี่สาว พี่ชายและชานวู คุณพ่อคือ Mr.Kim In –Moon พี่สาวคือ Miss Song Che –Hwan พี่ชาย Mr. Choi Soo Jong และน้องเล็ก หล่อสุดก็ Mr. Bae Yong Joon นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นครอบครัวของ Sung Chan Woo (ชื่อตัวละครของยงจุน) ปฏิบัติตัวต่อกันในกองถ่ายเสมือนเป็นครอบครัว พ่อ พี่สาวพี่ชาย และน้องชายกันจริงๆ ในช่วงมื้ออาหาร ทีมงานอื่นๆ จะแยกย้ายไปรับประทานอาหารกัน แต่ครอบครัว 4 พ่อลูก จะร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน คุณพ่อคิม จะมียาบำรุงเตรียมไว้ในกระเป๋าเสมอ หากคนในครอบครัวเหนื่อยล้าจากการถ่ายละคร Choi Soo jong ก็ทำตัวเหมือนพี่ชาย จริงๆ ให้เสื้อผ้าให้รองเท้า กับน้องชาย ยงจุน ส่วนพี่สาว CheHwan ก็จะชงกาแฟอุ่นๆ ให้ครอบครัว 4 พ่อลูก นี้เอง เสมอๆ ( โอ..น่ารักจริงๆ)

คุณพ่อคิม คนนี้ มาเป็น คุณพ่อ ของยงจุน ในบทบาท คุณพ่อขี้เมาขายลูกชาย ชินดองฮอก และลูกสาว ชินดองฮี (เจนนี่ ) ใน เช็คอินหัวใจ อีกครั้งด้วย

เมื่อคราวที่ทีมถ่ายทำ และ4 พ่อลูก ได้ทานอาหารค่ำร่วมกันในมื้อแรก ซึ่งมีของปิ้งย่าง แต่ คุณพ่อ คิม สุขภาพไม่ค่อยดีนักและทีมงานรุ่นน้อง ก็จะคะยั้นคะยอ ให้คุณพ่อคิม กินอาหารปิ้งย่างเหล่านั้ น ลูกชาย ทั้ง 2 คนก็จะบอก คุณ พ่อคิมว่า พ่อครับ พ่ออย่ากินของพวกนี้เลย เดี๋ยวพวกเราจะรับผิดชอบ กันเองครับพ่อ...

รวมทั้งผู้กำกับการแสดง LEE- Eung-jin ได้ สอนบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ ให้ยงจุน ในขณะตำหนิการ แต่งตัวของยงจุน ที่จะต้องสวมกางเกงโดยต้องมัดข้อเท้า และยงจุนไม่ตั้งใจมัดข้อเท้าให้ดี ผู้กำกับ ตำหนิว่า “ อะไรที่เธอพูด อะไรที่เธอสวมใส่ เป็นแบบอย่างท่ามกลางหมู่วัยรุ่นทุกคน แฟนๆละคร ดูนักแสดงเหมือนเป็นครู เธอจะแสดงออกในลักษณะนี้ได้อย่างไร” (ผู้กำกับ LEE คะ ขอคำนับคารวะแสดงความนับถือค่ะ กับคำสอนที่มีให้นักแสดงคนนี้ เยี่ยมจริงๆ และเขาก็แสนจะเชื่อเชื่อฟัง และใช้ปฏิบัติตน ต่อมาจนทุกวันนี้ นะคะ)

ในช่วงนั้น Choi Soo Jong ถือว่าเป็นดาราระดับ ซุปเปอร์สตาร์อยู่ ในขณะนั้น ใน Top ten ตามข่าวข้างต้นเป็นละครของ Choi soo jong ถึง 3 เรื่อง

แต่ทุกท่านที่ได้ชมละครเรื่อง First love คงได้พบเห็น เหมือนที่คนเล่าพบว่า ยงจุน บดบังรัศมีดารา ซุปเปอร์สตาร์ Cho Soo jong จนเลือนแสงไปเลยทีเดียว
นอกเหนือจากบทบาทการแสดงของยงจุนเองแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็มาจากความตั้งใจ ของนักเขียนบทด้วย
ตายละ ยาวไปแล้ว ...นี่เล่นเกมส์อยู่นี่นา ..คงต้องพอสำหรับกติกาข้อ 1 แค่นี้นะคะ สงสัยจะถูกกรรมการหักคะแนน ว่า เรื่องยาวเยิ่นเย้อ แน่เลย แต่อย่าหักจนคะแนนติดลบเลยนะคะ ว่าแต่ คุณ ฟ้า รู้สึกคุ้นๆ ไหมคะ

ข้อ 2 นะคะ
สุขสันต์วันเกิด 29 สิงหาคม 2551

นำดวงใจมาเรียงร้อยถ้อยอักษร
เป็นสุนทรวาทีที่มุ่งหมาย
เพื่ออวยพรวันเกิดผู้เลิศชาย
ถึงรอบคล้ายเวียนบรรจบครบอีกปี

สามสิบห้าปีผ่านวันวารพ้น (ปีนี้ขึ้น 36 )วันวารพ้น..หมายถึง 28 ส.ค.08
เราทุกคนปรีดิ์เปรมเกษมศรี
ทุกดวงจิตปลาบปลื้มและยินดี
ขอพรที่แสนประเสริฐเลิศวิไล

ขอยงจุนมีสุขทุกข์หลีกหลบ
ขอยงจุนพบแต่สิ่งสว่างไสว
ชื่อเสียง สรรเสริญ การงาน สะท้านไกล
ผลงานใหม่ให้โด่งดังทั้งปฐพี (ทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ธุรกิจ )

ได้พบหญิงที่ถูกใจได้ความรัก
คู่ควรศักดิ์เพิ่มสง่าเสริมราศี
เป็นผู้หญิงเพียบพร้อมกุลสตรี
รักภักดีแต่ยงจุน อบอุ่นอวล

ได้ดวงใจของแฟนคลับนับเพิ่มล้น
สิ่งมงคลเข้ามาหาอย่าผันผวน
ธุรกิจการงานสานกระบวน
เมื่อประมวลเพิ่มมูลค่ามาสู่ “เบ “ ( Bae )

อายุยืนแข็งแรงแกร่งดวงจิต
ญาติสนิท มิตรสหายไม่หันเห
บริวารรักซื่อตรงไม่รวนเร
สุขสรวลเส เริงรื่นชื่นฤดี

ปรารถนาสิ่งใดได้สมหวัง
ให้พร้อมพรั่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี
จะเดินทางไปที่ใดได้ไมตรี
ทุกสถานที่ปลอดภัย ทุกเวลา

BYJ ไทยแลนด์ แม้นจะน้อย
แต่ไม่ด้อยกว่าที่ไหนในคุณค่า
BYJ เป็นหนึ่งเดียวตลอดมา
อยู่จนกว่าวันคืนพ้นจนนิรันดร์

ฝากถ้อยคำกับสายลมพรมพลิ้วผ่าน
มากับม่านปุยเมฆช่วยเสกสรร
กระแสธารเจ้าพระยา มาสู่แม่น้ำฮัน
มากับจันทร์ส่องสว่างกลางนภา

กับแสงอาทิตย์อันอบอุ่นอรุณรุ่ง
กับสายรุ้งหลังสายฝนบนเวหา
กับหยาดน้ำค้างกลางกลีบมูกุงฮวา
ฝากวาจากับนกบูรุมแช แปลความเอย

( นก บูรุมแช ของหมู่บ้าน โคมิล ช่วยแปลเป็นภาษาเกาหลี บินไปบอกยงจุนด้วย ค่ะ)
สุขสันต์วันเกิด 29 สิงหาคม 2551 นะคะ คุณ เบยองจุน

Here comes your 36 th anniversary
We all are much overwhelmed
We love you so tenderly
You’re our most precious gem.
All our hearts form a string of words
Just to wish our beloved man
All the best blessings in the world
Be entwined in your gentle hands.
May your love comes home to its nest
Sweet robin sleeping place…
Warm like the sunny morning bliss
And soft like the moonlit glaze.
May you make friends and build trust
With every and each one you meet
May joyful days fill your heart
With a memory so sweet.
May every forward step you take
Is a path full of glory and cheers
Success in all (chefd’oeuvre) you make ( masterpiece )
Lead you ahead of your peers.
Friends, fans and admirations
Good health, good looks and courage
Be always there for your jubilations
And throughout your growing age.
BYJ THAILAND could be small in number
But their love for you is no less
It is as strong as any other
And their loyalty to you is endless
May these words fly to you with the breeze
Through the light blue sky and gentle seas
Along the river Chaopraya to the Han
Across the oceans they will run…
Till they see the warm shining lights
Of the Korean sun in early morn
Like dewdrops on MooGungGua whites
Just to leave them with BooRumShae swan!.
Happy Birthday 29 Aug 2008 to Mr. Bae Yong Joon.
Nothing ‘s gonna change my love for you.
from Amornbyj -BTF

ขอขอบพระคุณ ผู้มีอุปการคุณ ที่กรุณา แปล กลอน แปด เป็นภาษาอังกฤษให้ เป็นอย่างสูง มีภาษาฝรั่งเศส หลงมา 1 คำด้วย (เพิ่งมาวงเล็บอังกฤษทีหลัง ) ทำให้ ข้อสอบของ Amornbyj ดูเท่ห์มากเลย ท่านผู้แปลไม่ได้อยู่ในทีมงานนะคะ แต่ท่านมีเมตตากับคนอ่อนแอภาษาอังกฤษ เจตนาก็เพื่อช่วยสื่อข้อความถึงคุณ Bae Yong Joon ให้

แล้วตกลง ข้อ 2 นี้ จะได้คะแนนไหมนี่ ที่มีคนอื่นแปลให้(เฉพาะคำอวยพร เท่านั้น 3 บรรทัดสุดท้ายเขียนเองนี่นา) ไม่เป็นไร คะแนนไม่เอาก็ได้ แต่อยากส่งข้อความ ถึง คุณ Bae Yong Joon เรื่องนี่สำคัญกว่าคะแนนมาก

Films*
2005: April Snow*
2003: Untold Scandal*
1995: PpilKu

Drama*
2007: The Story of the First King's Four Gods (MBC)*
2007: Hotelier (TV Asahi) (TV Asahi) - Shin Dong Hyuk, Frank*
2002: Winter Sonata (Winter Love Story, KBS) - Kang Jun-sang/Lee Min-hyung*
2001: Hotelier (MBC) - Shin Dong Hyuk, Frank*
1999: Did We Really Love? (True To Love MBC) - Gang Jae-ho*
1998: The Barefooted Youth (KBS)*
1997: First Love (KBS) - Sung Chan-woo*
1996: Papa (KBS) - Choi Hyun-jun*
1995: A Sunny Place of The Young (KBS)*
1995: Sea Breeze (PSB) Jang Moo-hyung*
1995: Six Steps to Separation (KBS)*
1994: Salut D'Amour (Love Greeting) (KBS) - Kim Yong-min

ดวงตะวัน ฉายแสง แรงรัศมี
จากเกาหลี ไปทั่วแดน แผ่นผืนฟ้า
ทั้งเอเชีย ยุโรป อียิปต์ อเมริกา (ใช้ อียิปต์ แทน ตะวันออกกลาง )
เขาตรึงตรา ในดวงใจ หลายล้านคน
ผูกสัมพันธ์ แฟนคลับ นับแน่นเหนียว
เป็นหนึ่งเดียว ณ หทัย ไม่สับสน
นักแสดง มีมากมาย หลายหมู่ชน
ไม่มีมนต์ ให้สนใจ ไม่เบี่ยงเบน ( แต่เราไปต้องมนต์เสน่ห์เขาเอง)
เขามิใช่ มีพียง เสียงเสนาะ (ทุ้ม นุ่ม กังวาน อ่อนโยน)
หาใช่เพราะ สง่างาม ยามเมื่อเห็น (ในงานพิธีทางการต่างๆ โดดเด่นมาก)
ทั้งมิใช่ บทแสดง เสแสร้งเป็น (ตามบทบาทต่างๆ)
ความโดดเด่น โลกมายา มาเป็นรอง
ด้วยภาพลักษณ์ ภายนอก บอกเด่นชัด
เขาถูกจัด อันดับต้น ผู้คนสนอง (อันดับหนึ่งซึ่งสื่อเสนอผู้คนสนอง)
ถึงผลงาน มีน้อยนัก จักไตร่ตรอง
เขาครอบครอง มาหลายปี ที่นิยม (หมายถึงอันดับหนึ่ง)
ลีมินฮุง จุงซาง ช่างชวนฝัน ( ยอดนิยมตลอดกาล WLS)
คังแจโฮนั้น ชีวิตเศร้า เคล้าขื่นขม ( Have We Really Love ? )
ดองฮ็อค ทระนงองอาจ มาดเข้มคม (frankผู้เย็นชาและให้ได้มาซึ่งรัก
ชานวูตรมเหมือนต้นร้ายแต่ปลายดี (ชานวูให้อภัยกับศัตรูFirst Love )
ยองมิน ริมรั้วหัวใจรัก นักศึกษา ( Love Greeting เรื่องแรก และได้รางวัล )
ในปาป้า ชอยฮุนจุน ลุ้นศักดิ์ศรี ( Choi Hyeon Jun) อาจารย์ และนักเขียน
จังยูซุก จากดินสู่ดาว เจ็บร้าวชีวี ( BareFooted Youth )
มุนฮุน นี้ วาดหวัง รักฝั่งทะเล (Jang Mun. Hyeon.ใน Sea Breeze)
หมอ จิงมิน เต้นรำ ให้ขำขัน ( Li Jing Min)ในSix Steps)
โชวอน นั้น เป็นเพลย์บอย พลอยหักเห ( Untold Scandal)
ตะลึงช็อก สามอาทิตย์ จิตซัดเซ (คือคนเล่าตอนดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรก)
ร้างรวนเร ปวดใจนัก รักของ อินซู ( April Snow ) รักที่ถูกทรยศ
ฮวานอุง มุ่งมั่น สันติสุข
ทัมด๊กบุก ดินแดนไหน หาใครสู้
ทั้งฉลาด ปราดเปรื่อง ปราบศัตรู
รักเอ็นดู ประชาชน พลเมือง
กวางแกโต จอมราชันย์ นั้นน่าทึ่ง
ทรงเป็นหนึ่ง มหาราช ชาติฟูเฟื่อง
โคคุเรียว ดินแดนกว้าง ช่างรุ่งเรือง
ประวัติเรื่อง ชาติเกาหลี มีพรั่งพรู
ไม่ว่ารับ บทอะไร ได้ชัดแจ้ง
การแสดง สื่อบอกไว้ ให้ได้รู้
ความมุ่งมั่น มอบความสุข สู่ผู้ดู
ขอเชิดชู ชื่นชม สมบทจริง
หากติดตาม ความเคลื่อนไหว ในชีวิต
ความนึกคิด การกระทำ ล้ำทุกสิ่ง (ล้ำเลิศไปหมด)
อุปนิสัย ความตั้งใจ มีให้อ้างอิง ( ร้อยหน้ากระดาษ A 4 )
เรื่องพาดพิง จะแจ่มแจ้ง แห่งตัวตน
เป็นพลเมือง เกาหลี มีคุณค่า ( แค่ภาษีเงินได้ยังไม่รวมเรื่องอื่นก็เกินพอ)
เป็นดารา นักธุรกิจ คิดฉงน (ธุรกิจหลายพันล้าน )
ความห่วงใยผู้ประสบพบทุกข์ทน (คนแก่,ป่วยประสบภัยเด็กด้อยโอกาส)
และยิ่งล้น ความช่วยเหลือ เผื่อมากมาย (เงินบริจาค หลายร้อยล้านวอน)
เป็นลูกที่ดี ศิษย์ดี มีคารวะ (ครูก็รัก โดยเฉพาะ ผู้กำกับ รักมาก)
ไม่เลยละ น้ำใจ ให้มิตรสหาย (รวมถึงแฟนคลับด้วย)
เหล่าสต๊าฟท์ ใต้ใบบุญ อุ่นใจกาย (ให้บ้านให้รถ ช่วยเหลือพนักงาน)
ช่างเป็นชาย ชาตรี ที่น่าตะลึง ( ชาย ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา)
เขาเป็นชาย อบอุ่น กรุ่นรอยยิ้ม ( ชายอบอุ่นในสายลมหนาว)
เป็นภาพพิมพ์ จารึกไว้ ให้นึกถึง ( Killing Smile , Flower man)
ทั้งอ่อนโยน สุภาพ ล้วน ชวนคำนึง
ยังลึกซึ้ง นักปรัชญา ท่าไม่เบา
อันตัวจริง น่าศึกษา กว่าไหนไหน (กว่าบทในละคร)
ว่ายิ่งใหญ่ ใครจะเปรียบ เทียบเทียมเท่า
ชื่อของเขา สะท้อนทั่ว รอบตัวเรา
เสน่ห์เขา เนาแนบใจ ไม่ร้างลา (เนา =อยู่)
เบยองจุน ตรึงมั่น ให้ตามติด (เรื่องราวข่าวคราว เป็นอาหารประจำวัน)
เบยองจุน ทำให้จิต คิดห่วงหา ( แสนคำนึง-ชื่อเพลงไทยเดิมด้วย)
เบยองจุน หาใช่ เพียงดารา
เบยองจุน ล้ำค่า เหมือนฟ้าประทาน ( เป็นของขวัญล้ำค่าของชาวโลก)
เบยองจุน เป็นของขวัญ สวรรค์ให้ (ประทานให้เกาหลีและแฟนคลับ )
เบยองจุน ช่วยยาใจให้อ่อนหวาน(ทำแต่สิ่งดีๆที่ทำให้โลกนี้งดงาม)
เบยองจุน ทำให้โลกเบิกบาน(หลากสีสันเพริดพรายดุจสายรุ้งเพราะยงจุน)
เบยองจุน เป็นสะพานสานโกรธมลาย (สานสัมพันธ์ญี่ปุ่นกับเกาหลี)
เบยองจุน เป็นภาพงาม ยามแลเห็น (งามทั้งภายนอกและงามจิตใจ)
เบยองจุน เป็นเช่น สุรีย์ฉาย ( ส่องสว่าง อบอุ่น นุ่มนวล ละมุนละไม)
เบยองจุน เป็นหนึ่ง ไม่กลับกลาย
เบยองจุน เป็นยอดชาย ดั่งได้พรรณนา....
น่าเสียดายที่ ไม่รู้จัก Ha SukJue .ใน A Sunny Place of the young ผู้อาจหาญพร้อมจะสละทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเพื่อทำตามความฝันของเขา

TWSSG Game : Amornbyj

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.