6.8.09

เรื่อง เล่า ตลกของ WLS

เรื่องตลก เก่า เอามาเล่าใหม่ ของ WLS ค่ะ

มีคนเขียนถึงการให้ดาราคนอื่นรับบทของ คัง จุนซาง หรือ ลี มินฮุง

ลีบุนฮุง

ถ้าให้ลีบุนฮุง รับบท จุนซาง
ในวันที่หิมะตกครั้งแรก คงเกิดความผิดพลาดในรายละเอียดของบทละคร ในการที่จุนซางคงวิ่งไปหายูจินตามที่นัดกันไว้ ได้ล่าช้า จุนซาง คงวิ่งไปด้วยความระมัดระวัง ในจินตนาการของคนเขียน คือคงยิ่งเพิ่มความระมัดระวังในการข้ามถนน จุนซางคงมองซ้าย มองขวา ทั้งการเดินและการวิ่ง ข้ามถนน ไม่พรวดพราด ดังนั้น จุนซางจะไม่มีการเกิด อุบัติเหตุ ถูกรถชนในวันนั้น และละครเรื่องนี้ จะดำเนิน บท ต่อไปไม่ได้

แจงดองกัน

หากเป็นแจงดองกัน ผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับ ว่าเป็นผู้ชายที่หล่อที่สุดในเกาหลี แจงดองกัน ถือเป็น nation-grade beauty-man แจงดองกัน ดูดีมาก และ มีลักษณะที่จะไม่ได้พบเห็นโดยทั่วไปในเกาหลี ในความเป็นจริง ย่อมหาคนที่จะดูเหมือน แจงดองกันได้ยากมากในเกาหลี
ดังนั้นหลังจากที่ ลีมินฮุง กลับจากฝรั่งเศส และไปในงานหมั้นของยูจินและซังฮวก ที่เพื่อน ๆ จัดให้ที่โรงเรียนที่เคยเรียนกันมา จึงทำให้การปรากฏตัวของลีมินฮุง ที่ทุกคนตะลึงว่า เขาช่างเหมือน คังจุนซาง เสียจริงๆ ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะจะหาคนเกาหลีที่ ละม้ายคล้ายเหมือน แจงดองกัน ได้ยากมาก ละครเรื่องนี้ก็จะโลดแล่นไปตามบทให้เราได้ชมต่อๆไปไม่ได้
( อมร จำได้ว่า ตกลง ยงจุน มี ดาราคนอื่นๆ ที่สื่อกล่าวกันว่าคล้ายกับยงจุนหลายคน ทั้งดาราเกาหลีเองและดาราไต้หวัน แต่สำหรับ อมร มองยังไงก็ไม่คล้ายสักหน่อย ยงจุนเป็นหนึ่งที่ไม่มีใครเหมือน แต่ ว่า ก็ ตามๆ คนเขียนคนนี้ไปแล้วกัน ) และในความรู้สึกของอมรนั้นก็ว่า แจงดองกัน ดูไม่เหมือนเป็นชาวเกาหลีซักเท่าไหร่ด้วยค่ะ
แถมด้วยอมร ก็ยอมรับว่า เขาหล่อที่สุดจริงๆ ตามคำเล่าลือ

ริวซีวอน

โดยพื้นฐาน เขาเป็นคนใจดี และทำดีต่อผู้อื่น เป็น คนรุ่นใหม่ มาจากครอบครัว ที่ มี วัฒนธรรม มีศักดิ์ศรีความภาคภูมิและความสง่างาม สุภาพ เคารพนบนอบเชื่อฟังผู้อาวุโสในครอบครัว ดังนั้น เขาคงเล่นละครจบได้แค่ ตอนที่ 9 เอง
ถึงจะรักยูจิน แต่ ริวซีวอน จะคำนึงถึงซังฮวก มากๆ และไม่กล้าให้ยูจินมาอยู่เคียงข้าง ยิ่งได้รับการขัดแย้งจากแม่ทั้งแม่ตัวเองและแม่ยูจิน ที่ไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของ มินฮุงและยูจิน มินฮุงโดยริวซีวอน คงได้แต่พร่ำพูดว่า ผมเสียใจ ผมรักคุณ ผมจะไม่ลืมคุณไปชั่วชีวิตของผม แล้ว มินฮุงคนนี้ ก็คงหลบหลีกลี้หายไปจากยูจิน เสียเป็นแน่แท้ คงไม่มีตอนที่10 ต่อ

วอนบิน

วอนบิน ตัวจริงเป็นคนไม่ดื่ม เมรัย ในละครนี้ มีฉากการดื่มด้วย
ถ้าป็นวิสกี้ คงต้องใช้น้ำผลไม้ ที่คล้าย ๆ กันมาดื่มทดแทน
ถ้าเป็นเบียร์ ก็ไม่มีทางเลือก ที่วอนบิน ในบทลีมินฮุง ต้องดื่มจริง หากดื่มในระหว่างการถ่ายทำ มินฮุงคงถูกน๊อคเอาท์ แล้วก็จะมี NGs ( NG ที่เติม s ด้วยมากมาย ) ทั้งยูจิน ผู้กำกับ และทุกคน ก็คง ปั่นป่วนรวนเร รับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ในที่สุด ก็ เป็นเพียงตอนที่10


ควอนซังวู

หากควอนซังวูรับบทของลี มินฮุง เอจะเป็นยังไงหนอ
ควอนซังวูเป็นคน ที่มีร่างกายแข่งแกร่ง ด้วยกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ (ก็เป็น momjjang ด้วยนี่นา )
แชรีน มีความหลงใหลใฝ่ผัน กับ ลีมินฮุง ด้วยภาพลักษณ์ ที่สง่างามเหมือนเจ้าชายของ มินฮุง เมื่อแรกแชรีนก็แค่สนใจ จุนซางเอง แต่ไม่ลึกซึ้งถึงก้นบึ้งหัวใจ เหมือน 10 ปีต่อมา ที่ได้พบกับมินฮุงในฝรั่งเศส
ควอนซังวู ดูแข็งแรง และเป็นชายที่มีสุขภาพดีมากคนหนึ่ง (อมรยังจำภาพที่ ชาจองซู วิ่งตามรถเมล์ที่นางเอก ฮันจุงซู หนีขึ้นนั่งอยู่บนรถเมล์คันนั้นได้ และฉากที่กระโดดข้ามช่องสอดบัตรรถไฟฟ้า อีกต่างหาก ดูแล้ว ไม่รู้ว่ามีพละกำลังมาจากไหนกัน ตื่นตาตื่นใจจริง)
ดังนั้น แชรีน จะไม่มีทางหลงรักเป็นนักหนา กับ ลีมินฮุง ที่ควอนซังวู สวมบทบาท ค่อนข้างจริงแท้แน่นอน
แล้วยัง ตอนที่ มินฮุง สูญเสียความทรงจำ จากอุบัติเหตุถูกรถชนครั้งแรก คังมุยฮี แม่ของจุนซางให้หมอที่รักษาลบความทรงจำของจุนซาง คนเขียนเขียนตลกมากเลย ที่แม่ของจุนซางอาจจะซ็อค เมื่อเปิดประตูห้องในโรงพยาบาลเข้าไป แล้ว พบว่า
จุนซาง ทักทายแม่ว่า แม่ครับ ผมสบายดีครับ ไม่บาดเจ็บเท่าไหร่หรอกครับ ผมจะกลับไปโรงเรียน พรุ่งนี้ นะครับ
แม่ ตอบว่า ลูกประสบอุบัติเหตุที่ร้ายแรง และลูก ไม่ สูญเสียความทรงจำ หรอกหรือ
จุนซาง โดย ควอนซังวู ตอบ แม่ว่า Mother, I’m Monchian !!
เป็นคำภาษาเกาหลี หมายความว่า “ muscle man “!!

คนเขียน สรุปว่า ไม่มีทางเลือกเป็น คนอื่น ที่จะ to play the role of Minhyeon so perfectly,it has to be Yong Joon แต่เพียงผู้เดียว ค่า........
.
อ่านแล้วอย่าคิดอะไรมาก ถือเป็นเรื่องตลก ๆ อ่านเล่นๆ แล้วกันนะคะ เกิดไปกระทบ ดาราขวัญใจของบางท่าน ก็อย่าถือสา อมร นะคะ อมร ก็ ไม่ได้เขียนอง ค่ะ จะว่าแปล มาก็ไม่เชิง เพราะไม่สันทัดขนาดนั้น ไม่บังอาจแปล ด้วย ค่ะ ก็อ่านเป็นภาพรวม จับประเด็น มา แล้วก็ เขียน ไปตามประสาอมร ผิดบ้างถูกบ้าง จากของต้นฉบับ อยู่แล้วละค่ะ ชัวร์ เลย..........

เป็น ข้อความ ที่ไม่ได้ copy จากภาษาอังกฤษไว้ ค้นหาไม่พบว่าเอามาจากไหน แต่คลับคล้ายคลับคลา ว่าจะมาจาก QUILT ค่ะ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.