5.12.09

King's Speech - 5 Dec. 2009


King wishes for stability, prosperity
05/12/2009

Some parts of His Majesty the King’s speech to his people on Dec. 5, 2009, his 82nd birthday

“…the country can have stability, prosperity and peace only if all Thai people perform their duties with sincerity, true intention and honesty, and put the country above self interest..”

[Source : http://www.bangkokpost.com/breakingnews]

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานกระแสพระราชดำรัสแก่ผู้ที่มาเข้าเฝ้าและประชาชนชาวไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2552 ความว่า...

"ขอขอบใจอย่างยิ่งที่มีไมตรีจิตมาให้พรวันเกิดด้วยถ้อยคำที่เลือกสรรมาจากใจจริงซึ่งปรารถนาดีมุ่งหมายให้ข้าพเจ้ามีความสุขสวัสดีโดยประการต่าง ๆ ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้าเกิดขึ้นได้ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคง เป็นปกติสุข ความเจริญมั่นคงเท่านั้น ที่จะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยทุกคนทุกฝ่ายในชาติมุ่งที่จะปฎิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มกำลังด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น

ขอให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญ อยู่ในสถาบันหลักของประเทศและชาวไทยทุกคน หมู่เหล่า ทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนให้กระจ่าง แล้วตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรงหนักแน่น ที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดเพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวมอันไพบูลย์นั่นคือชาติบ้านเมืองอันเป็นถิ่นที่อยู่ที่กินของเรา มีความเจริญมั่นคงยั่งยืน

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านให้ปราศจากทุกข์ภัยและอำนวยศิริสวัสดิ์ให้สัมฤทธิ์ผลขึ้นแก่ท่านถ้วนหน้ากัน"

[Source : www.komchadluek.net ]

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.