3.1.10

[Old News] Autumn Destiny (같은 태양 아래 지평선) ใต้ฟ้าตะวันเดียว


"ใต้ฟ้าตะวันเดียว" เชื่อมไมตรี"เกาหลี-ไทย"
คอลัมน์ กระแสร้อน : วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
สุวัฒน์ ฉัตรสง่า เรื่อง
http://www.khaosod.co.th/

วี้ดวิ่วกันทั้งคณะสื่อมวลชนเมื่อเครื่องบินลงจอดสนามบินอินชอน เกาหลีใต้ เพราะแต่ละคนใจไปอยู่ที่กองถ่ายละคร "ใต้ฟ้า...ตะวันเดียว" ในเมืองเจินจูแล้ว

แหม...ใครจะอดใจไหว เพราะ "กึ้ง"เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้จัดละครมือใหม่ค่ายโฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ที่ผลิตละคร "ใต้ฟ้า...ตะวันเดียว" ให้กับโมเดิร์นไนน์ทีวี รู้ใจโจ๋ไทยสุด..สุด ก็ในเมื่อเป็นละครเชื่อม สัมพันธ์ไทย-เกาหลี เลยไปกล่อมหนุ่มหน้าใสแดนกิมจิ อย่าง "ชู จง ฮยอก" หรือ "ไรอัน" หนึ่งในสมาชิกวง PARAN, ลี แฮ วู จากซีรีส์ "เอฟโฟร์", คิม ยอง เจ หรือ "อิไล" และ คิม คิ บอม มาเล่นละครกับนักแสดงไทย "มาริโอ้ เมาเร่อ", "ฉัตร"ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร และ "พลอย"ภัสสร คงมีสุข กำกับฯ โดย "ผิน เกรียงไกรสกุล"


เริงร่ามั่ง หลับเอาแรงมั่ง ตลอด 4 ชั่วโมงที่มุ่งหน้าเมืองเจินจู ตะวันคล้อยก็ถึงกองถ่ายพอดี พอรถจอดปุ๊บ หนุ่ม "โอ้" ก็เดินเข้ามาทักทาย แต่นาทีนั้นสายตาทุกคู่มองเลยไปที่ สาว "กุ๊บกิ๊บ"สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ที่ไม่มีชื่อในละครแต่เจ้าตัวก็มาด้วย

สาว "กุ๊บกิ๊บ" รีบออกตัวว่ามาช่วยดูแลในกองถ่ายแทนผู้จัดการส่วนตัว "เอ-ศุภชัย" ที่เป็นผู้จัดการกองถ่าย เลยถือโอกาสดูแล "โอ้" ไปด้วยในตัวอ๊ะ..เปล่า


ทีมงานกำลังขะมักเขม้นอยู่กับฉากที่ คิม มิน โฮ (มาริโอ้) กับนำ แจ (คิม คิ บอม) ขับรถมาด้วยกันแล้วเจอ วินดี้ (ฉัตร-ปริยฉัตร) ถูกจับตัวไปโดยกลุ่มเหล่าร้ายตามคำสั่งของ วายอง (เมย์ เฟื่องอารมย์) น้าสาวของนางเอกเพราะต้องการจะฮุบสมบัติ แต่วินดี้โดดลงจากรถได้


กว่าจะเสร็จฉากนี้โกลาหลแบบขำขำ เพราะนาทีที่โยนหุ่น ที่สมมติเป็น "ฉัตร" ลงบนถนน รถคันอื่นเบรกกัน สนั่นเพราะตกใจ

ช่วงพลบค่ำก็ย้ายมาถ่ายที่ร้านเวดดิ้งชุดฮันบก เป็นฉาก จียุน (พลอย) กำลังจะแต่ง งานกับ คิม มิน โฮ (มาริโอ้) แต่ มินโฮ ป่วย เลยต้องมาเลือกชุดกับ จุน ซู (อิไล) ที่แอบหลงรักจียุนอยู่



เสร็จการถ่ายทำทุกคนก็ยกขบวนกันไปที่โรงแรม JEONJU HANSUNG TOURIST เพื่อร่วมงานแถลงข่าว ที่เปิดตัวนักแสดงทั้งไทย-เกาหลี ขาดแต่ "ไรอัน" ที่ถ่ายปิดตัวไปแล้ว บรรยากาศในงานมีแต่เสียงกรี๊ด โดยเฉพาะช่วงที่ "อิไล" กับ "คิม คิ บอม" สอนท่าเต้นสไตล์เกาหลีให้ "โอ้" แล้วลูกศิษย์ "โอ้" ไม่ทำให้ครูผิดหวัง เต้นได้เนียนสุดๆ

เช้าวันที่สองในแดนโสม ก่อนจะเข้าไปในกองถ่ายก็แวะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ภูเขาแนจังซาน มีหนู "พลอย" กับ "พัฒน์-พงษ์นรินทร์" นักแสดงหน้าใหม่ มาร่วมทริปด้วยอย่างสนุกสนาน จนท้องร้องเตือนถึงได้เฮโลกันไปชิมข้าวยำพื้นเมือง


จากนั้นเคลื่อนขบวนเข้ากองถ่าย ซึ่งปักหลักอยู่ที่บ้านหลังใหญ่กลางป่า มี "มาริโอ้", "ฉัตร", "ลี แฮ วู" เข้าฉาก พร้อมด้วยดารารุ่นใหญ่ "อี๊ด"รัชนู บุญชูดวง, "เปียทิพย์ คุ้มวงศ์" และ "ปู"นริสสา พรหมสุภา

เป็นฉากชิลชิลที่วินดี้ (ฉัตร) พาแม่ (รัชนู), ยาย (เปียทิพย์) และน้าสาว (นริสสา) มาเกาหลีเพื่อตามหาพ่อชาวเกาหลี (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) โดยมาพักที่บ้านของซกยอง (ลี แฮ วู) เพื่อนสนิทของมินโฮ (มาริโอ้)

เรื่องแอ๊กติ้งในการทำไม่เป็นปัญหา แต่อากาศที่หนาวเหน็บกลางป่าที่ล้อมรอบด้วยภูเขานี่ซิ ทำเอาทรมานกันทั้งกองถ่าย แต่ก็กัดฟันถ่ายทำจนได้ภาพสมใจ


ส่วนสาว "กุ๊บกิ๊บ" ก็คอยเป็นครูสอน "ลี แฮ วู" ให้พูดและทำท่าสวัสดีทักทายสื่อไทย ก็เทกแคร์กันจนได้เรื่อง เป็นข่าวกิ๊กกันในกองถ่ายซะงั้น ดีนะที่หนุ่ม "โอ้" เข้าใจ ไม่งั้นล่ะ...ยุ่งแหงๆ

วันสุดท้ายก่อนจะอำลาแดนโสม ก็ได้มีโอกาสเข้าพบ LEE GYEONG-OG รองผู้ว่าราชการเมืองเจินจู ที่อยากพบปะสื่อมวลชนของไทย หลังจากนั้นชาวคณะก็เคลื่อนพลไปยังกรุงโซล ให้บรรดาขาช็อปได้ละลายเงินวอนกันให้หนำใจ จะได้บินกลับเมืองไทยสบายใจเฉิบ...



태국 언론 '같은 태양아래 지평선' 취재열기 '후끈'
전북일보 2009.11.15.
http://www.kofice.or.kr/

태국 언론들이 전주 한옥마을에 몰려왔다. 태국의 언론사 기자 등 17명이 지난 11일부터 13일까지 2박3일 일정으로 전주를 찾아 자국 공영방송 드라마 '같은 태양아래 지평선'(연출 피핀) 촬영 현장 등에 대한 취재 경쟁을 벌였다.

취재에 나선 언론매체는 태국의 '트루 인사이드 TV', 'TV풀' 등 3개 방송을 비롯 '타이래스', '데일리 뉴스' 등 6개 신문, '아스타' 등 2개 잡지, EFM 라디오 등.

이들은 '태국의 아이돌' 대표주자인 주인공 마리오를 비롯 찻, 한국배우 일라이 등 주연배우들의 현장 스케치와 촬영 도중 겪었던 에피소드 등을 집중적으로 인터뷰했다.


특히 한국의 전통미를 간직한 전주 한옥마을과 오목대, 경기전, 덕진공원, 걷고 싶은 거리 등 곳곳을 누비며 전통과 현대가 한데 어우러진 전주의 곳곳을 촬영했다.

전 세계인의 입맛을 사로잡고 있는 전주비빔밥의 제조 과정을 집중 취재하는가 하면, 전주막걸리 등 향토음식을 직접 카메라에 담거나 취재수첩에 메모하기도 했다.



이에 앞서 채널9 드라마 제작진은 지난 11일 저녁 전주한성호텔에서 기자회견을 갖고 드라마의 얼개와 전주 촬영지 선택 이유, 향후 촬영 일정 등을 3시간여에 걸쳐 소개했다.

시 관계자는 "이번 드라마 촬영과 취재단의 방문을 계기로 태국에 연예게 한류열풍에 이어, 전주음식과 관광에 대한 한류열풍이 다시 한번 불 것으로 기대된다"고 말했다.

지난달 15일부터 전주에서 촬영되고 있는 이 드라마 '같은 태양아래 지평선'은 현재 전체 촬영분의 절반 이상을 소화한 상태로 내년 1월부터 태국에서 방영된다.




"ผิน"แจง"ใต้ฟ้าฯ"ร่วมงานดารากิมจิฉลุย สื่อสารภาษาอังกฤษ-เน้นบทเด่นที่นักแสดงไทย
วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
http://www.khaosod.co.th/

ร่วมงานกับนักแสดงเกาหลีหลายคนในละครเรื่อง "ใต้ฟ้าตะวันเดียว" ที่ยกกองไปถ่ายทำ ไกลถึงแดนกิมจิ ผู้กำกับฯ "ผิน เกรียงไกรสกุล" บอกว่าสบายไร้ปัญหา เพราะสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษผ่านฉลุย โดยเผยว่า

"เรื่องนี้มีนักแสดงเกาหลีหลายคนทั้ง คิม คิ บอม, ลี แฮ วู, อิไล, ชู จง ฮยอก และไรอัน ซึ่งค่อนข้างโอเค สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ ซึ่งนักแสดงทุกคนน่ารักครับ"



"ถึงแม้บางคนไม่เคยเล่นละครมาเลย อย่าง อิไล กับ คิม คิ บอม ไม่เคยเล่นละครมาก่อนเลย เพิ่งมาเล่นครั้งแรกในเรื่องนี้แต่ก็มีพัฒนาการที่ดี แล้วก็ให้ความร่วมมือกับเราเยอะ เรียกว่าน่ารักและมีเสน่ห์ แล้วก็มีพื้นฐานคือเล่นละครได้ดีอยู่แล้วครับ"


เรื่องบทของนักแสดงระหว่างไทยกับเกาหลีใครจะเด่นกว่ากัน "บทเมนหลักเป็นคนไทยครับ คือ มาริโอ้ (เมาเร่อ) กับ น้องฉัตร(ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร) ไรอัน มาเปิดหัวให้เราซึ่งรับบทเป็นแฟนของฉัตรซึ่งเรียน อยู่ที่อเมริกาด้วยกัน มีแค่ 4 ตอน แต่ก็จะมีตอนที่ฉัตรคิดถึงเขาอยู่เรื่อยๆ เป็นตัวละครที่ทำให้เกิดเรื่องราวเหมือนกัน เพราะเขารักกันมากจะแต่งงานกัน แต่ไรอันต้องตายไป ส่วนอีก 3 คน เป็นเพื่อนพระเอก 2 คน คือ คิม คิ บอม กับ ลี แฮ วู ส่วน อิไล จะเป็นคนที่หลงรักน้องพลอย(ภัสสร คงมีสุข) ถือเป็นพระรองของเรื่อง"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.