31.3.10

Rest In Peace, Choi Jin-young





by TWSSG Team Thailand (http://twssg.blogspot.com) / 03.30.2010


It’s really a shock news to hear that Choi Jin-young committed suicide. I can still remember the same tragic moment when his sister, Choi Jin-shil ended her life in the same way. It’s like just happened yesterday, and I don’t think it’ll happen again. Maybe life is really not easy for someone. I take this video to mourning over him. It’s his work as a singer. Hope he’ll wake up in a better place.

Rest in peace…Choi Jin-young.

'Forever - Sky(Choi Jin-young)'



Choi Jin-young, the brother of the late actress Choi Jin-sil, was found dead of an apparent suicide, Monday. He was 39.

Choi was discovered hanging by police at his home in southern Seoul. He was rushed to the Gangnam Severance Hospital, but pronounced dead.

According to the hospital, Choi had red marks on his neck, but an autopsy would be needed to find a definitive cause of death.

Yonhap News Agency reported that the singer-actor had a dinner appointment for tonight according to a friend, who was at a loss to explain his death.

His death comes as a shock especially as his late sister, a popular actress, hung herself in a suicide Oct. 2, 2008.

Last month, he had said that he will go back to acting.

Choi started his acting career in 1993 in the popular drama "Our Heaven." His resemblance to his popular sister gave him a head start in his career, while his young image helped him gain recognition in various dramas, commercials and even films.

Choi's acting career floundered but in 1999, he returned to the stage as a singer using the name SKY. His first album "Final Fantasy" was a success with the popular number "Forever" topping music charts. He released his third and last album in 2004.

In 2007, he returned to acting with a supporting role in the drama "It's Okay to Love," but failed to catch much attention.

Photos of him in tears clutching his sister's picture shook the nation, and fans wept with him as he led her funeral procession. Acting upon his late sister's wishes, he belatedly enrolled in Hanyang University to study acting last year.

It was known that Choi had been suffering from depression and even tried to kill himself on his sister's birthday last year. He was sent to the hospital immediately and recovered after his previous attempt.

sanghee@koreatimes.co.kr

Jang Keun Suk @Choi Jin-young’s Funeral



[สรุป] กรณี ชเวจินยอง (Choi Jin Young) น้องชาย ชเวจินชิล ฆ่าตัวตาย จากคำแถลงการณ์ของตำรวจคังนัม
เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2553 เวลา 10:25:19 น.

จากกรณีเหตุฆ่าตัวตายของนักแสดง ชเวจินยอง (Choi Jin Young วัย 40 ปี) ที่เกิดขึ้นวานนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2553 สถานีตำรวจคังนัม ย่านแดชี เขตคังนัม กรุงโซล ได้แถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างเป็นทางการ

ในแถลงการณ์เปิดเผยเกี่ยวกับผู้ตายว่าเขามีความตกต่ำในชีวิตและมีความเครียดอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ทำให้แม่ของเขาเสนอให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแต่เขาได้ปฏิเสธพร้อมกับซื้อยามากินเองที่บ้าน อีกทั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหลังจากเขาได้เข้าเลคเชอร์แล้วผู้ตายก็เดินทางไปมหาวิทยาลัยเพียง 1 ครั้งเท่านั้น จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้เดินทางไปอีกแต่อย่างใด เมื่อ 5~6 เดือนที่ผ่านมาเขาเครียดอย่างหนักจนปวดหัวและรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขามีอาการแย่ลงมายิ่งขึ้นไปอีก

นักแสดง ชเวจินยอง เสียชีวิตในบ้านพักของเขา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 เวลาประมาณบ่ายสอง ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านพักพร้อมกับพบศพที่ห้องชั้น 3 ก่อนจะทำตัวส่งโรงพยาบาลคังนัมเซบลานซ์ ซึ่งสุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตลง

ในเวลานั้นผู้พบร่างของชเวจินยองคนแรกคือรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยเธอเปิดเผยว่า ชเวจินยอง ได้นำสายไฟในห้องน้ำมาผูกคอตัวเองกับโปรเจคเตอร์ที่แขวนไว้บนเพดานในห้องนอน หลังจากนั้นเธอและแม่ของจินยองก็ได้โทรหาตำรวจ 119 ในเวลาประมาณ 14.14 น. โดยในระหว่างที่ตำรวจเคลื่อนย้ายร่างของจินยองเขาก็ได้เสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว

ในแถลงการณ์ยังเปิดเผยด้วยว่า ชเวจินยอง ถูกพบร่างที่บ้านพักเวลา 14.15 น. และในระหว่างที่เดินทางถึงโรงพยาบาลในเวลา 14.45 น. เขาก็เสียชีวิตแล้ว

โรงพยาบาลเปิดเผยว่า "เราทำ CPR แล้วแต่ไม่มีการตอบสนองจากผู้เสียชีวิต" ทางด้านโรงพยาบาลเปิดเผยว่าสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดจะต้องมีการชันสูตรศพ อย่างไรก็ตามจะต้องมีการปรึกษากับครอบครัวผู้เสียชีวิตเสียก่อน แต่ภายหลังครอบครัวได้ร้องขอให้ไม่ต้องมีการพิสูจน์ศพอีก

ไม่มีการพบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ทำให้มีการสันนิษฐานว่าการฆ่าตัวตายครั้งนี้อาจเกิดอย่างไม่มีการไตร่ตรองมาก่อน ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2551 พี่สาวของเขาอย่าง ชเวจินชิล ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายจากการถูกกดดันในเรื่องข่าวลือจากคนรอบข้าง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชเวจินยองซึ่งเป็นน้องชายเกิดความรู้สึกเศร้าใจ ถึงแม้ว่าเวลาเขาปรากฏตัวในรายการบันเทิงต่างๆเขาจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ร่างเริงสดใสก็ตามที แต่ในชีวิตจริงแล้วเขาต้องยากลำบากเป็นอย่างมาก ข้อมูลเหล่านั้นเป็นคำเปิดเผยของผู้ใกล้ชิด

เพื่อนของชเวจินยองคนหนึ่งเปิดเผยว่า "หลังจากชเวจินชิลเสียชีวิตชเวจินยองก็แย่มากครับ เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราเห็นเขาบนรายการโทรทัศน์ จริงๆแล้วหัวใจของเขามีบาดแผลที่ใหญ่มากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" เขากล่าว

คนใกล้ชิดเปิดเผยว่าเมื่อปีที่แล้วชเวจินยองเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง เขากล่าว "เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาชเวจินยองพยายามฆ่าตัวตายในวันเกิดของพี่สาวของเขาครับ ตอนนั้นเขาถูกล้างท้องที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในคัมนัมได้ทัน เลยไม่มีผลต่อชีวิตของเขาครับ" เขากล่าว

โดยเฉพาะกับวันที่ชเวจินยองเสียชีวิตเขาได้เคยให้สัญญาเพื่อพบกับทีมงานและเพื่อนไว้เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกฝ่ายวิเคราะห์ถึงการตัดสินใจปลิดชีพตัวเองแบบไม่ไตร่ตรองไว้ก่อนในครั้งนี้ เพื่อนคนหนึ่งเผย "เมื่อวันที่ 29 มีนาคมช่วงเช้า เขาได้รับโทรศัพท์จากโปรดิวเซอร์รายการบันเทิงหัวค่ำรายการหนึ่ง แล้วเขาก็มีนัดที่จะพบกับเขาเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกัน ทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทุกคนช็อคมากและไม่มีใครคาดคิดมาก่อน" เขากล่าว

ทางด้านเพื่อนๆครอบครัวและคนใกล้ชิดเมื่อได้ยินข่าวเศร้าในครั้งนี้ก็ช็อคกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับการจากไปของลูกสาวก่อนหน้านี้ และถัดมากับลูกชาย ทำให้แม่ของพวกเขาถึงกับหมดสติไปเลยทีเดียว ผู้ใกล้ชิดเผย "สภาพของแม่ไม่ดีมากเลยครับ เธอร้องไห้จนเป็นลมไปเลย" เขากล่าวด้วยความเศร้า

ทางด้านต้นสังกัดของผู้ตายเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม เวลา 22.00 น. กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้แสดงอาการถึงความเศร้าโศกอะไรเลยครับ" ซึ่งเป็นคำพูดที่แตกต่างจากแถลงการณ์ของตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทีมแพทย์ที่ตรวจสอบสภาพศพของผู้ตายได้เปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจ รวมถึงร่างกายภายนอกก็ไม่มีบาดแผลการต่อสู้ใดๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ข่าวลือต่างๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับผู้ตายอย่าง การฆาตรกรรม หรือการต่อสู้ทำร้ายร่างกายนั้นไม่มีความเป็นจริงใดๆทั้งสิ้น


อนึ่ง ศพของชเวจินยองจะตั้งให้ผู้คนมาร่วมเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายรวม 3 วัน โดยในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 07.00 น. เขาจะถูกนำไปฝังข้างๆพี่สาวของเขาอย่าง ชเวจินชิล สวนคับซาน จังหวัดคยองกี ต่อไป

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com


[2010.03.31] Jang Keun Suk & Stars- Y-Star Choi Jin Young Funeral



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.