20.6.10

[News] Girl Bands to Assist in 'Psychological Warfare'


หน่วยปฏิบัติการจิตวิทยาโสมขาวเชื่อ MV เต้นยั่ว, แต่งโป๊ โดนใจทหารเกาหลีเหนือ
Cr. - The Chosun Ilbo / Manager Online
Repost : http://twssg.blogspot.com/

กระทรวงกลาโหมเกาหลีเตรียมใช้เพลง และมิวสิควิดีโอจากศิลปินเกิร์ลกรุปซ์ชื่อดังของประเทศ อาทิ Girls' Generation, Wonder Girls, After School, Kara และ 4minute ในปฏิบัติการจิตวิทยา และโฆษณาชวนเชื่อต่อประเทศเกาหลีเหนือ เสนาธิการร่วมเชื่อ ภาพเซ็กซี่, เสื้อผ้าน้อยชิ้น มีผลต่อทหารโสมแดง

ก่อนหน้านี้เคยมีการกระจายเสียงเพลงของสาวๆ วง 4minute ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับชีวิตอิสระในเกาหลีใต้ ในแผนการโฆษณาชวนเชื่อสู่ประชาชน และทหารเกาหลีเหนือมาแล้ว ล่าสุดสื่อดังแห่งโสมขาว The Chosun Ilbo รายงานว่ายัง ทางการเกาหลีใต้ยังคงสานต่อ การใช้ภาพและเสียงจากเหล่าศิลปินสาววัยใส เพื่อเป็นสื่อไปถึงชาวเกาหลีเหนือต่อไป โดยครั้งนี้รายชื่อศิลปินอย่าง Girls' Generation, Wonder Girls, After School และ Kara ถูกหยิบยกขึ้นมาบ้าง



เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานปฏิบัติการจิตวิทยา แห่งคณะเสนาธิการร่วมสังกัดกระทรวงกลาโหม ที่รับผิดชอบในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ทางทหาร ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้กับทาง The Chosun Ilbo ว่าแผนการดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะอาจมีความยุ่งยากเกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการแพร่ภาพอยู่ "มันต้องใช้เวลาเตรียมงานอยู่หลายเดือนเหมือนกันครับ ถ้าจะติดตั้งจอขนาดยักษ์สำหรับปฏิบัติการจิตวิทยา เพื่อที่จะสามารถครอบคลุมไปถึงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด"

สำหรับประเด็นการใช้เพลง และมิวสิควิดีโอของศิลปินสาวๆ ชาวเกาหลีใต้นั้น เจ้าหน้าที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่ามีการพิจารณาในเรื่องนี้จริง "ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอนนะครับ ว่าจะมีการใช้เพลงของกลุ่มศิลปินหญิงล้วนหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาเพลงป๊อปก็เคยถูกใช้ในปฏิบัติการลักษณะนี้มาบ้างแล้ว ซึ่งถ้าจะมีการใช้กันจริงๆ เพลงและภาพของพวกเธอ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของสื่อหลากหลายประเภทสำหรับ แผนการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น"

เจ้าหน้าที่แห่งคณะเสนาธิการร่วมผู้นี้ ยังออกความเห็นว่า เขายังไม่สามารถคาดเดาว่า เอ็มวีของสาวเหล่านี้จะมีผลต่อชาวเกาหลีเหนืออย่างไร แต่เชื่อว่าท่าเต้นยั่วยวน และเครื่องแต่งกายน้อยชิ้นน่าจะมีผลอะไรบ้างกับทหารหนุ่มๆ ของกองทัพเกาหลีเหนือ

แม้ความตึงเครียดทางการเมือง และการทหาร จะคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง ชาวเกาหลีใต้ยังมองว่าสื่ออันทรงอิทธิพลของตน ยังสามารถโน้มน้าวคนรุ่นใหม่ของโสมแดงได้

ในการทำแบบสำรวจวิจัยของ ยุนซอนแฮ ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยฮานยาง ที่ออกแบบสอบถามไปถึงเด็กในระดับชั้นมัธยมต้น และมัธยมปลายชาวเกาหลีเหนือจำนวนกว่า 140 คน ปรากฏว่าจำนวนถึง 80 คน ยอมรับว่าติดตามสื่อจากเกาหลีใต้เป็นประจำ โดยเฉพาะภาพยนตร์ จากแผ่น DVD

อย่างไรก็ตามวัยรุ่นชาวเกาหลีเหนือที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ยอมรับว่าด้วยกฎระเบียบและการควบคุมที่เข้มงวด ทำให้การเสพสื่อเหล่านี้ของพวกเขาและเธอ ต้องเป็นไปอย่างหลบๆ ซ่อนๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับได้ หรือกระทั่งลงโทษ



[News] Girl Bands to Assist in 'Psychological Warfare'

The Defense Ministry is apparently minded to use songs and music videos by manufactured girl bands such as Girls' Generation, Wonder Girls, After School, Kara and 4minute in so-called psychological warfare against North Korea.

An official in charge of psy ops at the Joint Chiefs of Staff said no decision has been made so far. "It will take months to set up the big screens to use in psychological warfare operations and a wide range of contents will be shown," the official said. "I don't know whether songs by girl groups will be included, but there is that chance since pop songs were used in the past." But he added the content of propaganda broadcasts will not be limited to girl bands.

The JCS official said he is unsure how effective the work of girl bands will be. But the revealing outfits worn by the performers and their provocative dances could have a considerable impact on North Korean soldiers.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.