22.7.10

[VOD & News] Korean Animation 'Metajets (메타제트)' Makes U.S. Debut / "Metajets" บุก "Cartoon Network": ความสำเร็จอีกก้าววงการอนิเมชั่นแดนโสม



"Metajets" บุก "Cartoon Network": ความสำเร็จอีกก้าววงการอนิเมชั่นแดนโสม
From : The Seoul Metropolitan Government - Jul. 19, 2010 11:03
Cr. - Chosun Ilbo / Manager Online
Repost : http://twssg.blogspot.com/

"Metajets" อนิเมชั่นที่สร้างด้วยเงินสนับสนุนจากภาครัฐของเกาหลีใต้ ได้ฤกษ์เปิดตัวฉายใน "Cartoon Network" เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กลายเป็นหลักไมล์สำคัญสำหรับวงการบันเทิงกิมจิอีกครั้ง เมื่ออนิเมชั่นสัญชาติเกาหลี ได้แพร่ภาพไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

"Metajets" เล่าเรื่องของกลุ่มเด็กหนุ่มสาว ที่เข้าแข่งขันในกีฬาความเร็วและต่อสู้ทางอากาศ ด้วยเครื่องบินเจ็ตชนิดพิเศษ ในสนามแข่งทั่วโลก เพื่อหาว่าใครที่เป็นสุดยอดของเจ้าความเร็วบนท้องฟ้า อนิเมชั่นความยาว 40 ตอน เป็นผลงานของบริษัท Sunwoo Entertainment ซึ่งผลิตออกมา ภายใต้เงินสนับสนุนของรัฐบาลท้องถิ่นกรุงโซล ออกอากาศที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อปี 2009 จนกลายเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นที่มีเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของเกาหลีไปแล้ว และตอนนี้มันจะได้โอกาสไปสร้างความบันเทิงให้กับเด็ก ๆ ในสหรัฐฯ บ้าง

แม้ก่อนหน้านี้อนิเมชั่นจากเกาหลีใต้ จะเคยได้โอกาสแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์อย่าง CBS หรือ Nickelodeon มาบ้างแล้ว แต่ที่จะเป็นครั้งแรกสำหรับการแพร่ภาพใน Cartoon Network สถานีโทรทัศน์สำหรับการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ โดย Metajets ได้เวลาออกอากาศ 5 ตอนต่อสัปดาห์ ในช่วงเวลา 6 โมงเช้า ซึ่งเริ่มต้นฉายแบบมาราธอน 5 ชั่วโมงรวดไปเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

Cartoon Network ก่อตั้งในสหรัฐฯ เมื่อเดือน ต.ค. ปี ค.ศ. 1992 ปัจจุบันเป็นสถานีโทรทัศน์สำหรับแพร่ภาพการ์ตูน และรายการสำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุดในโลก ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง นำเสนอเนื้อหารายการใน 21 ภาษา อาทิ อังกฤษ, เยอรมัน, อินเดีย และสเปน ใน 160 ประเทศทั่วโลก ซึ่งตามประมาณการณ์ Cartoon Network น่าจะมีผู้ชมอยู่ถึง 193 ล้านครัวเรือน ทั่วโลกเลยทีเดียว

นับได้ว่า Metajets เป็นความสำเร็จจากวงการอนิเมชั่นเกาหลีใต้อีกครั้ง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จากความทุ่มเทของภาคเอกชน และการสนับสนุนของภาครัฐอย่างที่ตัดสินใจลงทุนในสื่อบันเทิง และสื่อดิจิดอล ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ในปีงบประมาณ 2010 รัฐบาลท้องถิ่นของกรุงโซลได้จัดสรรค์เงินสนับสนุนเพื่อการลงทุนในกิจการต่างๆ 20,000 ล้านวอน (ประมาณ 535 ล้านบาท) ซึ่งเงินจำนวนหนึ่งถูกแบ่งไว้สำหรับการลงทุนในการผลิตสื่อบันเทิงต่างๆ อาทิ อนิเมชั่น, เกมส์, ภาพยนตร์ และสื่อใหม่ทางอินเตอร์เน็ตรวมถึงโทรศัพท์มือถือ คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 55 เลยทีเดียว



[News] Korean Animation 'Metajets (메타제트)' Makes U.S. Debut.

The Korean animation "Metajets," funded in part by the city of Seoul, made its U.S. debut on Cartoon Network on July 4.

U.S. TV channels like CBS have broadcast several Korean animations before, but "Metajets" is the first for Cartoon Network, the biggest animation channel in the U.S.

When it was broadcast in Korea in 2009, the series, comprised of 40 half-hour episodes, recorded the highest viewer ratings of any animation in the country.

Cartoon Network is airing "Metajets" five times a week, after kicking off the series with a special five-hour marathon on July 4.

In a bid to promote the digital contents industry, the Seoul Metropolitan Government established a W60 billion investment fund (US$1=W1,203). Some 55 percent of the fund has been invested in animations, games, movies and new media.


ANMTV - Trailer : 'Metajets (메타제트)' Korean Animation




AMV : 'Metajets (메타제트)' Korean Animation









No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.