28.5.08

อย่ากลัวการเขียนหรือการทักทายเพื่อนต่างชาติด้วย...ภาษาอังกฤษ...

เนื่องจากมีเพื่อนสมาชิกหลายท่าน ที่ส่ง Email มาถึงทีมงาน
และก็บอกว่าไม่กล้าโต้ตอบหรือทักทายเพื่อนชาวต่างชาติที่เป็นทีมงานของเรา
เพราะกลัวว่าจะเขียนภาษาอังกฤษได้ไม่ถูกต้อง
ทำให้ไม่กล้าที่จะทักทายเพื่อน ๆ และก็อายที่จะโดนบุคคลอื่นมาตำหนิ...
ว่าใช้ภาษาอังกฤษไม่เป็น...ยังอยากจะอวดใช้อีก...
...ปัญหาเหล่านี้...ไม่ได้เป็นปัญหาที่น่าอับอายเลยนะคะ...


เพราะเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติของเรา...
เขาก็ไม่ได้ชำนาญในภาษาอังกฤษเหมือนเราเช่นกัน
เพียงแต่ทุกคน...พยายามที่จะพัฒนาตัวเอง...เพื่อให้สามารถสื่อสารกับเพื่อน ๆ
ในครอบครัว เบยองจุน...ที่อยู่ทั่วโลกได้...ก็เท่านั้นนะคะ...
...คนเรา...ถ้าไม่มีการเริ่มต้น...ก็จะไม่มีการพัฒนา...
ผลที่ได้จะดีหรือร้ายนั้น...ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองนะคะ...
...ไม่มีใครสามารถ...มาดูถูกเหยียดหยามเราให้เสื่อมเสียได้หรอก...
หากว่าใจเราไม่ยอมแพ้...ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ...


...ดังนั้น...อย่ากลัว...ที่จะทักทายเพื่อน ๆ ทีมงานของเราที่เป็นชาวต่างชาติ...
จงคิดเสียว่า...เมื่อเพื่อนเรามาเยี่ยมเยือนเราในบ้านหลังนี้...
สิ่งที่เขาอยากได้จากเราคืออะไร...? ...คือน้ำใจใช่ไหม...?
คือคำพูดที่อบอุ่น...และมิตรภาพ...ใช่หรือไม่...?
...ไม่เช่นนั้น..เขาจะมา.. Say Hi...
กับครอบครัวเบยองจุน...ในประเทศไทยทำไม..?
เช่นเดียวกันนะคะ...หากเราเข้าไปที่ website อื่น แล้ว Post ข้อความไว้...
แต่ไร้ซึ่งคำตอบ...จากเจ้าของ website
หรือจากเพื่อนสมาชิกใน website นั้น...
...เรายังอยากเข้าไปเยี่ยมเยือนที่นั่นอีกไหม...?


เพื่อนสมาชิก...ลองตอบตัวเอง...ดูนะคะ...
สิ่งที่ได้...ก็คงเป็นเช่นเดียวกันกับเพื่อนชาวต่างชาติของเรา...
คือ...ไม่อยากเข้ามาอีก...เพราะมันไม่มีความอบอุ่น...และไร้ซึ่งมิตรภาพ...
แม้เพียงแค่...คำทักทาย...หรือ Say Hi...ตอบเขาก็ยังไม่มี...
แล้วจะมาอีกทำไม...ใช่ไหมคะ...


...ได้โปรดจำไว้นะคะ....
อย่ากลัวภาษาอังกฤษ...เขียนผิดหรือถูกก็ไม่เป็นไร...
เพราะภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาดั้งเดิมของเรานะคะ...
หรือใครอยากจะแปลภาษาอังกฤษก็เข้ามาแปลได้เลยค่ะ...
ยังไงก็มีคนตามตรวจสอบให้อยู่แล้วนะคะ...
ผิดตรงไหน...ถูกตรงไหน...สำนวนนี้แปลว่าอะไร...
อย่างน้อย...เพื่อนสมาชิกก็ได้ความรู้ติดตัวกลับไปบ้าง...ไม่มากก็น้อย...
ดีมั้ยค่ะ...ใครมีความเห็นอย่างไร...ก็เขียนไว้ใน CBOX ข้าง ๆ นะคะ...



...หรือจะให้สอนภาษาอังกฤษง่าย ๆ วันละคำสองคำดีหนอ...


ท้ายนี้...สำหรับเพื่อนสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์ให้เข้ามา Post ข้อความที่บ้านหลังนี้
ก็เริ่ม ...Post ...ได้...Free Style ค่ะ...


ด้วยรักและจริงใจ


TWSSG TEAM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.