13.6.10

[Storyline & Lyric] Try To Remember : Brothers Four (심정밀마 / 深情密碼 / Silence OST.)



Try To Remember
Lyrics: Tom Jones
Sung : Brothers Four

Try to remember the kind of September
When life was slow and oh, so mellow.
Try to remember the kind of September
When grass was green and grain was yellow.
Try to remember the kind of September
When you were a tender and callow fellow.
Try to remember, and if you remember,
Then follow.

Follow, follow, follow, follow, follow,
Follow, follow, follow, follow.

Try to remember when life was so tender
That no one wept except the willow.
Try to remember when life was so tender
That dreams were kept beside your pillow.
Try to remember when life was so tender
That love was an ember about to billow.
Try to remember, and if you remember,
Then follow.

Follow, follow, follow, follow, follow,
Follow, follow, follow, follow.

Follow, follow, follow, follow, follow,
Follow, follow, follow, follow.

Follow, follow, follow, follow, follow,
Follow, follow, follow, follow.

Deep in December, it's nice to remember,
Although you know the snow will follow.
Deep in December, it's nice to remember,
Without a hurt the heart is hollow.
Deep in December, it's nice to remember,
The fire of September that made us mellow.
Deep in December, our hearts should remember
And follow.


Try To Remember - Brothers Four : mp3. Download

--------------------------------------


Try To Remember : Brothers Four (심정밀마 / 深情密碼 / Silence OST.)




"ชีวิตของเขาจะดับสลายลงภายใน 1 ปีของความโดดเดี่ยว
เธอ ผู้ไม่สามารถเปล่งเสียงได้ กลับตกหลุมรักโลกอีกด้านหนึ่งของเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจ
วิกฤติแห่งความรักได้ถาโถมสู่เขาและเธอ
แต่สิ่งที่ผูกเขาและเธอไว้ด้วยกัน นั่นคือความทรงจำอันสวยงามในวัยเยาว์"

เรื่องย่อ : ปาฏิหาริย์รักจากดวงดาว (Silence / 심정밀마 / 深情密碼)

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นในขณะที่ฉีเหว่ยอี้มีอายุ 12 ปี
เพราะประสบอุบัติเหตุ เหว่ยอี้จึงต้องเข้าโรงพยาบาลซึ่งมีเพียงแห่งเดียวในท้องถิ่น เขาเกิดความเบื่อหน่ายในระหว่างที่รักษาตัว เหว่ยอี้พบห้องพักเก่าสำหรับผู้ลี้ภัยทางอากาศเข้าโดยบังเอิญ และที่นั่นเขาได้พบกับเด็กสาวชาวเกาหลีชื่อเซินเซิน เธอมีอายุน้อยกว่าเขา 2 ปีและเป็นใบ้เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ หลังจากนั้นความรักอันบริสุทธิ์ก็ได้ก่อตัวขึ้น แต่ก็ต้องจบลงด้วยความพลัดพรากจากกัน

13 ปี ผ่านไป เหว่ยอี้เติบโตเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ชีวิตของเขาเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงแต่ก็มีความสับสนในชีวิต วันหนึ่งเหว่ยอี้ไล่พนักงานออกอย่างเลือดเย็น แต่เขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อวันรุ่งขึ้นได้มีหญิงสาวเป็นใบ้กับชายอันธพาลค นหนึ่งมาร้องเรียนที่บริษัท เหว่ยอี้ไม่เคยคิดเลยว่าหญิงสาวคนนั้นจะเป็นคนคนเดียวกับที่เขารู้จักเมื่อ 13 ปีที่แล้ว



ด้วยนิสัยที่ตรงไปตรงมาของเซินเซิน ทำให้เหว่ยอี้ตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว แต่เพราะโชคชะตาทำให้เขาทั้งสองคนทะเลาะกันบ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่เพราะภาษาใบ้ของเซินเซินทำให้เหว่ยอี้รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของการมีชีวิตอยู่ และการทะเลาะกันบ่อยครั้งก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเซินเซินไปแล้ว

แต่แล้วความหายนะก็ได้ถาโถมเข้ามาหาเขา เมื่อหมอตรวจพบว่าเหว่ยอี้เป็นมะเร็งตับและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 3 เดือน และนั่นทำให้เหว่ยอี้ระลึกได้ถึงคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเด็กผู้หญิงใบ้ เมื่อ 13 ปีที่แล้ว ว่าอีก 13 ปีให้หลังเขาและเธอจะกลับมาพบกันอีกครั้ง

เหว่ยอี้ยกเลิกงานหมั้นของเขากับว่าที่คู่หมั้น และไปยังเมืองต้าเหลียน กับความตายที่ใกล้เข้ามา โชคชะตาได้นำพาให้เขากับเซินเซินกลับมาพบกันอีกครั้ง เขาจำได้ทันทีว่าเธอคนนี้ก็คือเด็กผู้หญิงใบ้เมื่อ 13 ปีที่แล้ว



เหว่ยอี้รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เขาจึงค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองและเก็บเรื่องที่เขาป่วยไว้เป็นความลับ เป็นเพราะเซินเซินที่ทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตมีความหมาย แต่ว่าฉีเจิ้นหยาง ซึ่งเป็นพ่อของเหว่ยอี้ รู้ว่าเขาเปลี่ยนไปเพราะหญิงสาวใบ้คนนี้และได้กีดกันความรักระหว่างเขาและ เธอ เพื่อปกป้องเซินเซิน เหว่ยอี้ตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่ไทเป วันที่เขาต้องจากเมืองต้าเหลียนมาไทเป เซินเซินได้รู้ว่าเหว่ยอี้คือรักแรกของเธอเมื่อ 13 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังรู้ความจริงที่ว่าเหว่ยอี้ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับและจะมีชีวิตอ ยู่ได้ไม่เกิน 1 ปี เซินเซินรู้สึกว่าใจของเธอได้แตกสลายราวกับเป็นผุยผง เธอวิ่งตามรถของเหว่ยอี้ ร้องไห้ไปตลอดทางและพยายามตะโกนเรียกชื่อของเขา และในที่สุดคำว่า เหว่ยอี้ ก็กลายเป็นคำแรกที่เธอสามารถเปล่งเสียงพูดได้ภายหลังที่เขาและเธอจากกันถึง 13 ปี

นักแสดง ปาฏิหาริย์รักจากดวงดาว (Silence / 심정밀마 / 深情密碼)

โจวอี๋หมิน (Zhou Yu Min/周渝民) รับบทเป็น ชีเหว่ยอี้
นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอายุ 25 ปี จบจากนอก ฉลาด และมีความสามารถมากในทุกด้าน ยึดคติที่ว่าไม่มีคำว่า “โชคร้าย” บนโลกนี้ มีแต่คำว่า “ยังพยายามไม่พอ” เท่านั้น ด้วยความที่เป็นคนเข้มงวดกับพนักงานในบริษัทมากเลยทำให้เหว่ยอี้ดูเหมือนเป็นคนเลือดเย็น จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง หมอบอกเหว่ยอี้ว่าเขาเป็นมะเร็งตับ จะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น ประกอบกับได้มาพบจ้าวเซินเซิน ที่เป็นความรักฝังใจสมัยเด็กอีกครั้ง เหว่ยอี้เลยหันมาไขว่คว้าหาความรัก และความสุขในชีวิตช่วงที่เหลืออยู่แทน

ปาร์กอึนเฮ (Park Eun Hye/박은혜) รับบทเป็น จ้าวเซินเซิน
สาวลูกครึ่งจีน-เกาหลี อายุ 23 ปี ตอนเด็กๆประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเลยทำให้พูดไม่ได้ แถมแม่ยังมาตายจากทำให้กลายเป็นเด็กกำพร้า ต้องอาศัยอยู่กับลุงข้างบ้าน แต่ถึงกระนั้น เซินเซินกลับเป็นคนที่สดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะการอยู่ในโลกเงียบทำให้เธอรู้จักใช้หัวใจรับฟัง และเข้าอกเข้าใจคนอื่น ถึงแม้ว่าเธอจะพูดไม่ได้ ทว่า “หัวใจรัก” ของเธอนั้นร้อนระอุไม่แพ้ใคร

สี่จื้ออัน ( Hui Chi On/許志安) รับบทเป็น จั่วจวิน
อายุ 27 ปี เป็นคนหัวดื้อ ออกจะมุทะลุดุดันแต่รักเซินเซินจนหมดหัวใจ เพราะตอนเด็กๆ จั่วจวินเป็นคนพาเซินเซินหนีเรียนไปเจออุบัติเหตุจนทำให้เป็นใบ้ เลยรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบ ที่จะต้องดูแลคุ้มครองน้องสาวต่างสายเลือดคนนี้ไปโดยตลอด แล้วความรู้สึกที่ว่านั้นก็ได้พัฒนาจนกลายมาเป็นความรักในที่สุดจั่วจวินจะคอยขัดขวางความรักระหว่างเหว่ยอี้กับเซินเซินมาโดยตลอด และไม่ลังเลที่จะทำในสิ่งที่ผิดเลย

ไล่หย่าเหยียน (Lai Ya Yan/賴雅妍) รับบทเป็น หมีเสี่ยวกวง
สาวสวยรวยเก่งอายุ 26 ปี จบจากนอก เป็นคู่หมั้นของเหว่ยอี้ที่พ่อแม่เห็นชอบ ด้วยเพราะเหมาะสมกันทั้งชาติตระกูล และฐานะ แต่ถูกบอกเลิกภายหลังจากที่เหว่ยอี้รู้ตัวว่าเป็นมะเร็ง ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เธอต้องหวนกลับมาคิดทบทวนอีกครั้งว่า “ความรัก” คืออะไรกันแน่











No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.