13.6.09

HAPPY BIRTHDAY 12 JUNE 2009


HAPPY BIRTHDAY 12 JUNE 2009

TO

DR .CHATCHAI MD.
ขอกราบอาราธนาคุณพระศีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้โปรด อำนวยพร ให้ คุณหมอฉัตรชัย มี อายุ วรรณะ สุขะ พละ คิดหวังสิ่งใด ขอให้ สมปราถนาในทุกประการ เจิญด้วย ลาภ ยศ สรรเสิญ สุข ยิ่ง ๆ ขึ้นไป
TWSSG TEAM
ขอโทษนะคะ ที่อวยพรช้าไป 1 วัน แต่ ว่า
มาสาย ดีกว่า ไม่มา ใช่ไหมคะ
นายแพทย์ ฉัตรชัย ศรีบัณฑิต
เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Stem Cell ของประเทศไทย ซึ่งประจำอยู่ที่ร่วมฤดีคลินิก เป็น ผู้ ให้ ข้อมูล เรื่องการ ทำ STEM CELL กับ คุณ ร้อยตะวัน และ คุณร้อยตะวันได้เล่าสู่ให้ดิฉันฟัง เมื่อ 3 ปี ก่อน ทำให้ จุดประกาย ไปถึง พระเอก " ลี มินฮุง " พระเอกความรักในสายลมหนาว ว่า มีโอกาสทีสายตาจะมองเห็นได้ด้วย วีธีการรักษา โดย วิธี STEM CELL
ซึ่งรักษาโดยเอาเซลล์ซึ่งติดอยู่กับรกเด็กที่คลอดใหม่ไปเพาะเลี้ยงแล้วนำมาซ่อมแซมกับร่างกายของผู้ป่วย ซึ่งวิธีการนี้เป็นเพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่จะสามารถฟื้นฟูและพัฒนาเซลล์ ประสาทตาได้การพัฒนาเซลล์ประสารทนี้ ทางการแพทย์เรียกว่า “ NEURAL STEM CELL” คือการเลี้ยงเซลล์เพื่อนำไปพัฒนาและฟื้นฟูเกี่ยวกับประสาทตาโดยตรง ประกอบกับหลักการรับประทานอาหารควบคู่กับการฟื้นฟูสภาพจิตใจด้วยร่วมกัน จะทำให้การซ่อม เซลล์มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและรวดเร็วขึ้น แต่จะได้ผลดี 100% นั้นคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำการรักษาให้สามารถมองเห็นได้ ค่าใช้จ่ายคิดแล้วประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทไทย เพราะจะต้องทำอย่างน้อยประมาณ 3-4 ครั้ง ค่าใช้จ่ายครั้งละ3-5 แสนบาท
มีนายแพท์ ที่โรงพยาบาล รามาธิบดี มีความสามารถ ในเรื่องนี้มาก
เมื่อ 2-3 ปี ที่ แล้ว Stem Cell ฟังดูไม่คุ้นหู คนไทย แต่ใน ปัจจุบัน ตามโรงพยาบาล ต่างๆ จะขึ้น โปสเตอร์ เกี่ยวกับ Stem Cell กันมากมาย ไม่เว้น แม้ แต่ ศูนย์บริจาคโลหิต ที่ สภากาชาดไทย ที่ ดิฉัน ไปบริจาคเลือดมาเมื่อวาน
เผอิญ ดิฉัน ไปทำธุระต่อ ที่สถานที่แห่งหนึ่ง ต้องเดินขึ้นบันได สิบกว่าขั้น บันไดชันมาก ดิฉัน เป็นคนแข็งแรง กว่า คนวัยเดียวกัน ก็เลยอวดดี เดินขึ้นไป ก็ เลย หน้ามืด เป็นลม เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบน เพราะลืม สังวรณ์ ถึง ความ สูงวัย ของ ตัวเอง
ขอเชิญชวน ท่านสุภาพสตรี ที่ แข็งแรงปกติดี น้ำหนัก เกิน 45 ปี ขึ้นไป ไปร่วม บริจาคโลหิต กันนะคะ เลือดที่บริจาคออกไป จะมี การกระตุ้น Cell ให้ สร้างเม็ดเลือดใหม่ มาทดแทน ในระหว่างกระบวนการนี้ จะมี สร้าง มวลกระดูก ให้ มีความหนาแน่นขึ้น หญิง ที่บริจาคโลหิต แม้จะ มีบุตร มาแล้ว หาก มีการ บริจาคเลือด โดยสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง จะ มีมวลกระดูก หนาแน่น กว่า หญิงคนอื่นๆ ในวัยเดียวกัน ที่ไม่ได้ บริจาคเลือด การบริจาคเลือด ครั้งแรก ต้องมีอายุไม่เกิน 50 ปี
สำหรับท่านสุภาพบุรุษ นอกจาก อิ่มเอมกับบุญกุศล ก็ คงมีอานิสงส์อย่างอื่นแน่ๆ
เป็นการทำบุญ ที่ได้รับอานิสงส์มหาศาลแก่ผู้สร้างกุศล บริจาคเลือดของตัวเอง เพื่อยังประโยชน์ต่อชีวิตผู้อื่น

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.