12.11.09

Star's Lover ละครดีที่ต้องดู โดย Roytavan : Star's Lover เรื่องย่อฉบับภาษาไทย




Star's Lover ละครดีที่ต้องดู
โดย Roytavan...

...อย่างที่ได้กล่าวมาก่อนแล้วเบื้องต้นว่าละครดีแนวโรแมนติคของเกาหลี 5 เรื่อง ตั้งแต่ 2007-2009 มีอะไรบ้างนั้น วันนี้ผู้เขียนของนำเสนอบทวิจารณ์เรื่องแรก คือ Star's Lover หรือ Celebrity's Sweetheart ซึ่ง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBS ของประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเดือนธ้นวาคม 2008 จนถึงเดือนกุมภาพันธุ์ 2009




หากจะถามว่าละครเรื่องนี้มีดีอะไร ?ผู้เขียนถึงได้นำมากล่าวอ้าง ณ ที่นี้
คำตอบง่าย ๆ ก็คือ เป็นละครที่ดูง่าย สบายตา สบายใจ ภาพงดงาม...เพลงไพเราะ ที่สำคัญไม่มีบทตบตีกันเหมือนละครไทย...
นอกจากนี้ นักแสดงนำทั้งคู่คือ Choi ji woo และ Yoo ji tae เป็นนักแสดงระดับยอดเยี่ยมที่สามารถนำเสนอและถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี แนบเนียนและเป็นธรรมชาติมาก โดยเฉพาะการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนที่มีความรักต่อกัน ความห่วงใย ห่วงหาอาทร เหมือนคู่รักทั่วไปที่ควรมีได้สมบทบาทน่าชื่นชม และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ...




หนึ่งในความงดงามของละครเรื่องนี้ที่ผู้เขียนจำเป็นต้องกล่าวถึง ก็คือ การใช้บทประพันธ์บางตอนที่เรียงร้อยถ้อยคำด้วยภาษาวรรณกรรมที่งดงาม ของนักเขียนบทละครโทรทัศน์ที่ชื่อว่า Oh Soo Yun ซึ่งเดิมนั้นเธอเคยเขียนบทละครเรื่อง Winter Love Song และ Autumn in my heart จนกระทั่งประสบความสำเร็จอย่างมากจนละครทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวเป็นที่กล่าวขวัญกันทั่วเอเชีย ทั้งยังส่งผลกระทบให้เกิดคลื่นกระแสนิยมเกาหลี (Hallyu Wave) อีกด้วย และหากละครเรื่อง Star's Lover ไม่ได้ออกอากาศชนกับละครดังเรื่อง Boy Before Flowers ซึ่งเป็นละครดังสำหรับวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปในกรุงโซลแล้ว Rating ละครเรื่อง Star's Lover ก็คงพุ่งขึ้นไปสูงลิบเช่นกัน ....

Yoo Ji Tae as Kim Chul Soo

Yoo Ji Tae นักแสดงชายซึ่งปัจจุบันกลายเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ ได้เข้ามาสวมบทบาทเป็น Kim Chul Soo นักศึกษาปริญญาเอกและอาจารย์พิเศษผู้ช่วยสอน ในมหาวิทยาลัยโซล (Seoul National University)สาขาวรรณกรรมเกาหลี ผู้เคร่งครัดต่อจรรยาบรรณของความเป็นนักเขียนและต่อต้านนักเขียนเงา หรือที่เรารู้จักกันว่า (Ghost Writer)แต่ท้ายที่สุดเขาก็หนีไม่พ้นการรับจ้างเขียนหนังสือให้กับ Lee Ma Ri ดาราสาวซุปเปอรฺสตาร์ระดับเอเชียเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อหาเงินไปชำระหนี้ค่าเล่าเรียนระดับปริญญาเอกให้กับคนรักเก่า...บทบาท Kim Chul Soo เป็นบทบาทของผู้ชายที่เป็นนักวิชาการ ทรงภูมิรู้ รักศักดิ์ศรี หยิ่งทะนง เจ้าอารมณ์ อบอุ่นและโอบอ้อมอารี ซึ่ง Yoo Ji Tae สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อ Lee Ma Ri ออกมาได้อย่างละมียดละไม ...แม้ว่าละครเรื่องนี้จะเป็นการหวนกลับมาแสดงละครโทรทัศน์อีกครั้งในรอบ 9 ปี ก็ตาม...




การสวมบทบาทนักเขียนผู้มีอารมณ์ลุ่มลึกในการเขียนบทประพันธ์ ซึ่ง Oh Soo Yun พยายามสอดแทรกสำนวนโวหารไว้ในบท Kim Chul Soo นั้นทำให้ตัวละครนี้มีเสน่ห์มากขึ้น และบทประพันธ์เชิงวรรณกรรมที่งดงามในเรื่องนี้ปรากฎอยู่ 2 ตอนด้วยกัน คือ ตอนที่ 3 และตอนที่ 4 ...ซึ่งผู้วิจารณ์ขอนำมากล่าวอ้างไว้ ณ ที่นี้ คือ


Star’s Lover Quote (Episode 3.)

Arriving at an unknown city alone and empty handed.
I’m imagined this numerous times.
The sun’s rays shining upon the historical Palace Ground.
All things beautiful will one day inevitably disappear.

It is a good place to reminisce of thing that have disappear.
Standing there, the ambiance of history…
speaks of the importance of forgetting the past and the moving on.
It is saying that past will stay here as history
And that I can move on.


ฉันเคยจินตนาการถึงการก้าวล้ำเข้าไปสู่ดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักเพียงลำพัง
ในขณะที่ดวงตะวันลับจากขอบฟ้า ณ จุดนั้น (Asuka Historical Royal Palace of Baekje)
ความงามในโลกล้วนไม่จีรัง
สถานที่ที่ทำให้ฉัน หวนรำลึกถึงบางสิ่งที่หายไป
ในขณะที่ฉันยืนอยู่ที่นี่...

ประวัติศาสตร์บอกให้ฉันลืมความปวดร้าวที่ผ่านมาในอดีตเสียให้หมด...
อดีตยังอยู่ที่นี่...แต่ตัวฉันยังต้องก้าวเดินต่อไป





Star’s Lover Quote (Episode 4.)

A strange place, strange people,
and the lightness of feeling like a lone onlooker.
The sense of a new world,
the new perspective that is offered.

Between what has passed, and what is to come,
is a thin, but strong and happy boundary.
It may be that the human who can't
change time, can find the most freedom.

In that moment, he experiences a change of space.
Therefore, traveling may be
the way to live the longest life.

And occasionally, within that extended boundary of life,
amidst the memories of days gone by,
and the possibilities of the future,
a person may meet his new destiny.


แปลกหน้า แปลกที่และโดดเดี่ยว
เหมือนคนแปลกหน้าบนโลกใบนี้
โลกใหม่, ความรู้สึก และโลกทัศน์ ที่พวกเขาหยิบยื่นให้
อ่อนโยน, งดงาม แต่ทว่า...เข้มแข็ง....

ในการแบ่งแยกอดีตและอนาคตกาล
ความอิสระอันไร้พรมแดน ปราศจากเงื่อนไขของกาลเวลา
เกิดขึ้น ณ วินาาทีนั้น...ที่เราข้ามผ่านไปยังดินแดนอื่น
หรืออาจกล่าวได้ว่า...การเดินทาง...คือยาอายุวัฒนะขนานเอก
และในบางครั้ง เสี้ยวหนึ่งของห้วงเวลา
หรือแม้แต่เศษเสี้ยวของอนาคตข้างหน้า
คน ๆ หนึ่งอาจได้เจอ “คู่แท้” ที่เข่แสวงหา จู่โจมเข้ามาโดยไม่ได้ตั้งตัว....






Star's Lover เป็นละครเรื่องแรกที่ได้รับการอนุญาตให้ถ่ายทำในมหาวิทยาลัยโซลแห่งชาติ (Seoul National University), Seoul University เนื่องจากการสร้างละครเรื่องนี้ เป็นการร่วมทุนระหว่างประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ดังนั้นภาพที่ปรากฎในละครจึงได้นำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นด้วย

Oh Soo Yun ผู้เขียนบทละครเรื่อง Star's Lover ฉลาดในการสอดแทรกเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการสร้าง Plot ของเรื่องให้เป็นจุดสำคัญในการเดินเรื่องละคร โดยให้ Kim Chul Soo ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องรับจ้างเป็น Ghost Writer เขียนหนังสือบันทึกการท่องเที่ยว เรื่อง "Lover in Asuka" ให้กับ Lee Ma Ri ดาราสาวซุปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย ซึ่งเป็นนางเอกของเรื่อง...ได้อย่างสอดคล้องสมเหตุสมผล...






บทละครได้สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนในวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ หลากหลายอาชีพ ตั้งแต่นักข่าวสายบันเทิง ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงชั้นนำของประเทศ...การสร้างข่าวของผู้สื่อข่าวและบริษัทตัวแทนซึ่งทำหน้าที่ดูแลนักแสดง ความอ่อนไหวของกระแสข่าวลือต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออาชีพและการใช้ขีวิตของนักแสดง รวมทั้งบุคคลรอบข้าง ซึ่งจะเห็นกันได้ทั่วไปในประเทศเกาหลีใต้ และที่สำคัญสะท้อนถึงจรรยาบรรณของนักเขียนอาชีพของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีทัศนคติเชิงลบต่อนักเขียนเงา หรือที่เรารุ้จักกันในนาม "Ghost Writer" ซึ่งต่างจากนักเขียนในเมืองไทยโดยสิ้นเชิง ...



ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาแล้วเบื้องต้น ละครเรื่อง Star's Lover นี้ คงจะคุ้มค่าต่อเวลาที่หลายท่านจะต้องใช้เพื่อการชมละครที่ผู้เขียนแนะนำเป็นเรื่องแรก...ที่เหลืออีก 4 เรื่อง โปรดติดตามในวันต่อไปนะคะ...

----------------------------------


Star's Lover เรื่องย่อฉบับภาษาไทย

โดย ...แอนนี่กะแป้ง...









Star's Lovers (스타의 연인): Synopsis

What if everyone is destined to have a soulmate? Another "half" of you that you are supposed to meet one day, but through fate or other opposite forces in life you miss the opportunity or better yet, delay it? The opening scene of this fresh, romantic drama connects two people one by one, except for Kim Chul-Soo (Yoo Ji-Tae) and Lee Mari (Choi Ji-Woo). Instead of a happily ever after story, the two end up leading very different yet (ironically) similar lives.









Chul-Soo is abandoned twice. Once by his father and another time by his own mother. Having to take care of his younger sister, Chul-Soo struggles to lead a good example for his only remaining family member by living toward strict and disciplined standards for himself. His dream is to become a writer famous for his literary works, but he puts his dreams aside to support his family and becomes an Assistant Professor. However, his family continues to struggle and in order to make ends meet he goes against all of his moral values and agrees with Lee Mari's CEO to be the real author behind one of her upcoming books! It is during this time he first comes into contact with Lee Mari.









While Mari is known to be a heart-breaker of sorts, she will come to realize there is something within Chul-Soo that is so familiar...even though they come from different backgrounds. Could he be the person representing the little boy in her dreams? From a distant, but real memory she once lived in her own childhood?

Are these two destined to be together?

-------------------------------------





Star’s Lover OST. Download

1-01. 만남 – 임재범
1-02. 내겐 어려운 그 말 – 화요비
1-03. 하고 싶은 말 – Ciel
1-04. 떠날까봐.. – 세이
1-05. 그대 자린.. 여긴데… (드라마 ver.) – 적우
1-06. Magical – 김동욱




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.