27.1.10

[News] JYP could not stop Sunmi’s withdrawal request.


JYP ไม่สามารถห้าม ซอนมิ (Sunmi) ไม่ให้ลาออกได้?
Cr : Blike

JYP Entertainment เปิดเผยว่าพวกเขาไม่สามารถจะยั้งไม่ให้ซอนมิออกจากวง Wonder Girls ชั่วคราว สาเหตุเนื่องมาจากทางกฎหมาย เหตุผลหลักนั้นคือตัวสัญญาที่ได้เซ็นตกลงกันกับทาง JYP เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยสัญญาตัวใหม่มีข้อตกลงที่ให้อำนาจกับทางศิลปินมากขึ้นในการตัดสินใจ

ทางตัวแทน JYP กล่าวว่า:

ถ้าเป็นช่วงก่อนสัญญาใหม่นี้ เราคงจะไม่มีทางที่จะเห็นซอนมิออกจากวงได้แน่นอน ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของทางเราได้ เราจะหยุดซอนมิไว้ แต่ตอนนี้ศิลปินมีอิสระมากขึ้นแล้วในตอนนี้

สัญญามาตราฐานได้บังคับให้ศิลปินมีปากมีเสียงได้แล้ว ศิลปินสามารถพูดกับทางฝ่ายบริหารเกี่ยวกับความรู้สึกของพวกเขา และทางฝ่ายบริหารจะต้องรับฟัง ทางบริษัทฯ จะต้องให้ความสนใจกับสุขภาพร่างกายและสุขภาพทางจิตของศิลปิน หลังจากที่พวกเธอตกลงยอมรับสัญญามาตราฐานนี้แล้ว ทาง JYP ก็จะเริ่มที่ตกลงเรื่องตารางงานและความต้องการของศิลปิน และนี่คือเหตุผลว่าทำไมทางบริษัทฯ จึงจะต้องยอมรับฟังคำขอของซอนมิ โดยเฉพาะการที่จะต้องอยู่ที่สหรัฐฯ นั้นกลายเป็นปัญหาที่มากเกินไปที่เธอจะจัดการได้

ทาง JYP ยังอธิบายเพิ่มอีกด้วยว่า ทำไมพวกเขาถึงจะต้องเพิ่มสมาชิกอีก 1 คน:

วง Wonder Girls นั้นได้เป็นที่รู้จักว่ามีสมาชิกทั้งหมด 5 คนที่สหรัฐฯ ถ้าจู่ๆ สมาชิกลดลงเหลือ 4 คนแบบกระทันหัน มันอาจจะมีปัญหาในการโปรโมทพวกเธอ

ชาว Wonderfuls ในประเทศเกาหลีต่างก็รู้สึกผิดหวัง และต่างก็รู้สึกว่าพวกเขาน่าจะได้คำตอบที่เป็นความจริง ตัวแทนของแฟนคลับของ Wonder Girls กล่าวว่า:

ฉันยังสับสนและช็อคเกี่ยวกับการถอนตัวของซอนมิ ความจริงที่ทาง JYP ประกาศข่าวใหญ่ออกมาผ่านทางเวบไซท์ที่สหรัฐฯ นี้ และไม่ได้ประกาศผ่านทาง Fan cafe ที่เป็นทางการนี้ค่อนข้างทำให้ฉันผิดหวังมาก พวกเราต่างก็รอคำขอโทษที่มาจากความจริงใจของทาง JYP แต่กลับไม่ได้คำตอบอะไรเลย พวกเราได้ขอให้มีมีทติ้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา

แฟนๆ ยังคงช็อคเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันและชาว Wonder Girls ในประเทศเกาหลีมีขอร้องไว้ 4 ข้อจากทาง JYP:

ก่อนอื่นพวกเราอยากจะได้คำอธิบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องที่ซอนมิเลื่อนเวลาสำหรับอาชีพของเธอออกไป
- พวกเราอยากรู้ว่าเรื่องนี้ได้ตัดสินใจกันเมื่อไหร่ และทาง JYP ได้มีการคุยในหัวข้อนี้กับทางซอนมิอย่างละเอียดหรือไม่ พวกเราอยากจะรู้ว่าจะเป็นไปได้มั้ยที่ทางซอนมิจะกลับมาเป็นสมาชิกในวง Wonder Girl อีกครั้ง

เรื่องที่สอง พวกเราอยากจะได้ข้อมูลอย่างละเอียดของสมาชิกใหม่ และฐานะของเธอในวง Wonder Girls
- พวกเราอยากจะรู้ว่า เธอจะเป็นสมาชิกถาวรหรือไม่ และจะเกิดอะไรขึ้นกับสมาชิกใหม่ ถ้าซอนมิตัดสินใจกลับมาเข้าวงอีกครั้ง

เรื่องที่สาม พวกเราอยากจะขอเวลาให้กับซอนมิและแฟนๆ ของเธอ
- เพราะว่าวง Wonder Girls ทำกิจกรรมอยู่ที่สหรัฐฯ ครั้งสุดท้ายที่แฟนๆ สามารถที่จะได้เห็นเธอนั่นก็คือเมื่อตอน Seoul Concert ในเดือนมีนาคม ปี 2009 และเนื่องด้วยการกลับมาของซอนมินั่นเลื่อนลอย พวกเราคิดว่าทาง JYP น่าจะตกลงกับคำขอนี้ ถ้าทาง JYP ไม่ตกลงกับคำขอร้องนี้ พวกเราอยากจะขอให้ถ่ายวีดีโอข้อความจากซอนมิมาให้

เรื่องที่สี่ พวกเราอยากให้ทาง JYP เปลี่ยนทัศนคติต่อชาว Wonderful ที่ประเทศเกาหลี
- พวกเรารู้ว่าตอนนี้วง Wonder Girls ทำกิจกรรมอยู่ที่สหรัฐฯ แต่ประเทศเกาหลีเป็นประเทศแม่ ในความคิดของพวกเรา ชาว Wonderful ที่ประเทศเกาหลีน่าจะได้รับการดูแลอย่างดีเป็นรากฐานให้กับวง Wonder Girls

ทาง JYP ได้เขียนประกาศที่สำคัญเช่นนี้เป็นภาษาอังกฤษ โดยไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าอย่างเป็นทางการให้กับชาว Wonder Girls ที่ประเทศเกาหลี พวกเราอยากได้คำกล่าวขอโทษจากทาง JYP สำหรับการไม่เคารพและให้เกียรติกับชาว Wonder Girls เกาหลี



Park Jin Young could not stop Sunmi’s withdrawal request..
January 27, 2010 by sookyeong

The representative of WonderGirls fan union revealed that their request for fan conference with JYP Entertainment has been rejected on 23rd January.

It has been known that fans requested for a conference with JYP CEO Park Jin Young regarding the shocking news of SunMi’s sudden leaving of the group, but it was rejected. According to the fans, JYP has personally rejected the request.

The representative of the fan union announced on 27th January, “We are still in shock and confused state of SunMi’s leaving of the group. Such an important piece of news and it was released through WonderGirls American homepage and not through the fanclub, explaining it briefly in a few sentence in English. We are disappointed with the way JYP announced it.”

“We have been waiting for JYP’s sincere answer but until now we have not heard anything. And when we request for conference, they simply told us that they will reject it.”

It has been known that the fan union had given JYP 4 conditions on 23rd January:

There is a need to explain clearly about SunMi’s activities discontinuity. And when will the discussion and official announcement about the case be released.
Clear explanation about new member HyeRim’s status. This is because in the announcement posted on JYP American website, it is known that SunMi may have her comeback in the future.

SunMi’s fanmeeting. WonderGirls will meet with fans personally and establish a consensus, and also do a goodbye stage, since the last stage they had was during their Seoul concert last March.

JYP to apologise for their unilateral communication.
The fan union has given JYP a notice to hold the conference before 31st January. But it has been unclear from JYP’s side about their stand on holding the conference.

S: TVDaily


JYP "원더걸스 팬들과 대화 하겠다" 비난 의식?
기사전송 2010-01-27 17:07

[티브이데일리=김지현 기자] 원더걸스 팬 연합 간담회 제의를 거절한 JYP 엔터테인먼트(이하 JYP) 박진영 대표가 서면 형식으로 간담회에 응할 것이라고 27일 밝혔다.

원더풀, 별하, 원더걸스월드, 원더홀릭 등 4대 주요 팬사이트는 지난 23일 원더걸스의 소속사 JYP에 공식 간담회를 요청한 바 있다.

이에 대해 JYP는 오후 자사 홈페이지를 통해 공지문을 올리고 "팬들의 요구에 부응하고자 공식적인 커뮤니케이션 창구를 개설하겠다"고 밝혔다.

이어 "공식 답변을 명백한 증거없이 거짓으로 몰거나 사실이 아닌 내용을 유포시킬 경우 대화는 즉각 중지할 것"이라는 입장을 강조했다.

JYP는 원더걸스 멤버들의 미국 진출 동의 여부 등 팬들의 비판을 의식한 듯 "본사는 공정거래위원회 연예인 표준계약을 수용한 후 연예인에 관한 모든 결정을 해당 연예인의 의사에 따라 진행하고 있다"고 밝혔다.

또 "최근 접수된 질문에 대해 조만간 서면으로 공식 답변을 발송할 예정"이라며 "이와 함께 서울 청담동 소속사 건물 정 장소에 글을 부착할 경우 24시간마다 사진으로 찍어 보관하겠다"고 전했다.

팬클럽 연합은 간담회에서 선미의 활동 중단에 대한 명확한 설명, 새 멤버의 지위에 대한 해명, 선미와 팬간의 직접 만남 여부, 한국 팬들에 대한 소속사의 무례에 대한 사과 및 태도 개선 등을 요구했다.

[김지현 기자 win@tvdaily.co.kr]


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.