27.7.08

สิ่งที่อยากเห็นใน.....เมืองไทย


ถึง ...เพื่อนและครอบครัว BYJ Thailand Family ทุกคนค่ะ

....วันนี้ต้องขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ เพราะตอนนี้มีความรู้สึกหดหู่อย่างบอกไม่ถูกค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศของเราไม่ค่อยจะราบรื่น มองไปทางไหนก็มีแต่ข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้ ทุกวันนี้มีความรู้สึกว่าคนไทยเรารักบ้าน (ประเทศไทย) น้อยลงหรือเปล่า? มองไปทางไหนก็มีแต่ภาพความขัดแย้ง จริงอยู่ค่ะทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่...บนความรู้สึกนั้น ทุกคนเคยนึกบ้างหรือไม่ว่าสิ่งที่เราคิดว่าถูกตามความคิดของเรา มันคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดตามหลักความเป็นจริงหรือไม่? และมั่นใจแค่ไหนว่าเราทำเพื่อ...ส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อ...ส่วนตัว และที่มองเห็นชัดเจนที่สุดในเวลานี้ก็คือ...กรณี..เขาพระวิหาร...


.....ตั้งแต่เป็นข่าวมา ภาพที่สื่อออกมาในตอนนี้ คือ ภาพคนไทยทำร้ายคนไทยด้วยกันเอง เรา..ไม่ใช้"สันติวิธี" ในการแก้ปัญหา แต่เรากลับใช้.."กำลัง" นั่นหรือคือวิธีที่ถูกต้อง และเราเคยมองบ้างไหมว่า...ในสายตาของประเทศอื่น ๆ เขากำลังมองเราว่าอย่างไร? มันส่งผลให้กับคนไทยในต่างแดนมากแค่ไหน? ไม่ใช่เราประเทศเดียวที่กำลังมีกรณีพิพาทเรื่องดินแดน หรือ การอ้างสิทธิ์ แต่ประเทศเหล่านั้นเขาใช้อะไรตัดสิน หรือแก้ปัญหา ทำไมเราไม่ใช้วิธีแบบเค้าบ้าง?...




....ต้องขอโทษอีกครั้งนะคะ...ที่นำเรื่องแบบนี้มาเขียนในบ้านของเราหลังนี้ เพราะไม่อยากให้บ้านของเราเป็นเหมือนบ้านเมืองของเราในเวลานี้ อยากให้ครอบครัวของเรารักกันมาก ๆ ดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเหมือนที่เป็นอยู่นี้ เพราะทุกครั้งที่เหนื่อยกับข่าวสารบ้านเมือง หรือ จากอะไรก็ตาม เมื่อได้กลับเข้ามาในบ้านหลังนี้ จะมีความรู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขทุกครั้ง ต้องขอขอบคุณคนที่สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา และที่ขาดไม่ได้ คือ สมาชิกทุกคนของบ้านหลังนี้....


ขอบคุณค่ะ
"Yimpan"

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. ค่ะ เห็นด้วยค่ะ

    คุณ yimpan อย่าเพิ่งหมดกำลังใจค่ะ เชื่อว่าเด๊ยวทุกอย่างคงจะดีขึ้นค่ะ

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.