9.7.09

2PM 닉쿤 / Nichkhun / นิชคุณ

ช่วงคั่นเวลาระหว่างเฮียเบไม่ว่าง เรามาทำความรู้จักเด็กไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีกันบ้างนะคะ (หลังจากขาดดุลย์ถูกคลื่นเกาหลีถาโถมใส่มานานแล้ว)





นิชคุณ หรเวชกุล เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2531 เป็นคนไทย เชื้อสายจีน เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ที่ชื่อ 2PM ภายใต้สังกัด JYP Entertainment

นิชคุณเกิดในสหรัฐอเมริกา พออายุได้ 2 ปี ย้ายกลับมาประเทศไทยพร้อมครอบครัว บ้านเดิมอยู่แถวซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เรียนอนุบาลถึงประถม 4 ที่ ร.ร.เทพกาญจนา ย่านพรานนก พอขึ้นประถม 4 ย้ายบ้านไปแถวพุทธมณฑล เรียนหนังสือในไทยถึงมัธยมต้นที่ ร.ร. ตั้งพิรุณธรรม จากนั้นย้ายไปเรียนที่นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นโรงเรียนคาทอลิกที่ก่อตั้งมาร่วม 150 ปี

หลังจากเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ได้ปีครึ่ง ป้าที่อยู่ที่สหรัฐอเมริกาบอกว่ามีห้องว่าง จึงย้ายมาเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา เรียนในเมืองเล็ก ๆ ในแคลิฟอร์เนีย แต่ต่อมามีโรงเรียนเปิดใหม่ใกล้บ้าน คือโรงเรียนมัธยม Los Osos ในลอสแอนเจลิส พี่ชายบอกให้ย้ายไป เพราะโรงเรียนเก่ามีสภาพแวดล้อมไม่ดี เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย และโรงเรียนใหม่ก็ใหญ่และใหม่กว่า

ในปี พ.ศ. 2548 ขณะที่ศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เพื่อนชาวเกาหลีชวนไปเที่ยวงานเทศกาลเกาหลี ซึ่งในวันนั้นบริษัท JYP กำลังหาคนมาออดิชั่นอยู่ ตื๊ออยู่นานจึงตกลงจะไปออดิชั่นให้ โดยนัดกันเจอที่ร้านสตาร์บัคส์ ซึ่งมีการตั้งกล้องหน้าร้าน นิชคุณร้องเพลง "All Or Nothing" ของวงโอทาวน์ จากนั้นก็เต้น จนคนในร้านมองกันทั้งร้าน หลังจากนั้นผ่านไป 2 อาทิตย์ก็โทรกลับมา โดยบริษัทชวนมาอยู่เกาหลี โดยจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้ ถือเป็นเด็กไทยคนแรกและคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่น และเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำการออดิชั่นผ่านจากผู้เข้าออดิชั่นทั้งหมด 11 ประเทศทั่วโลก

ปี 2549 นิชคุณได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดของ JYP Entertainment ซึ่งในขณะนั้นมีนักร้องนักแสดงดังอย่าง Rain อยู่ในสังกัดนี้ด้วย ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 8 ปี โดยได้เปิดตัวงานแรก กับการรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับรายการ Super Star Survival ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย

นิชคุณเข้าฝึกที่หอพักฝึกของ JYP ที่มีการเรียน การเต้น การแสดงและเรียนภาษาเกาหลี โดยเรียนตั้งแต่ 11 โมงถึง 3 ทุ่ม โดยทุกเดือนจะมีการทดสอบวัดความสามารถ มีอาร์ตทิสเทรนนิ่งเป็นผู้รายงานพัฒนาการของเด็กที่ฝึกหัด และยังดูเรื่องมนุษยสัมพันธ์ หอฝึกมีกฎห้าม อย่างห้ามกินเหล้า ห้ามมีแฟน ใครฝ่าฝืนโดนไล่ออก มีคนอยู่ร่วมโครงการเดียวกับนิชคุณ 5 คน ส่วนด้านการเรียนต่อระดับอุดมศึกษานิชคุณ พักการเรียนไว้ก่อนเนื่องจากความยุ่งยากในการเรียนที่เกาหลี แต่ก็ฝันว่าอยากจะเรียนต่อด้านการทำอาหาร
นิชคุณ มีพี่ชาย 1 คน น้องสาว 2 คน ด้านความสนใจ ชอบเล่นแบดมินตัน , กอล์ฟ , สโนว์บอร์ด , เทนนิส , มวยไทย มีความสามารถเล่นดนตรีคือ เปียโน ชอบรับประทานอาหารไทย

นิชคุณพูดภาษาได้ 4 ภาษาคือ ไทย, จีน, อังกฤษ, และเกาหลี ด้านนิสัยส่วนตัวเป็นคนขี้อายและเงียบๆ แต่ถ้ารู้จักด้วยแล้วจะคุยไม่หยุด

นิชคุณ อยู่ในอันดับที่ 17 จากการจัดอันดับ 100 ไอดอล ของคนเกาหลี ประจำปี 2009 ของเว็บไซต์วงการบันเทิง Mnet
ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 7 ในสุดยอดหนุ่มหน้าสวยประจำปี 2009 หรือ Mnet Super 100 Flower Boys! (2009) ที่จัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ Mnet

อยู่ในลำดับที่ 16 จากการจัดอันดับ Mnet Super 100 Endorphins Star หรือ "ดาราสร้างความสุข" ดาราอารมณ์ดีที่เห็นกี่ทีก็มีความสุข


Name: Nichkhun Horvejkul
Nickname: Khunnie Boy, Khunnie Boo, Khun Ddeng,
Position: Singer, model, actor
Birth Date: June 24,1988
Height: 182cm
Weight: 70 kg
Label: Jyp Entertainment
Education: Los Osos High School (USA)
Blood Type: O
Group: 2PM
Hobbies: Piano, Working Out, Taking Pictures, Listening to Music, Watching Movies
Debut Album: Hottest Time of the Day
Debut: 10 Points out of 10 Points
Specialty: Piano, Acrobatic
Ideal Woman: A Kind, Cute, Good Person
Religion: Atheist
Favorite Food: Nothing



2PM 닉쿤 “17살 때 6살 연상女와 연애”
기사입력 : 2009-05-20 12:12 ,

최근 ‘Again & Again(어게인 앤 어게인)’으로 각종 음악차트를 휩쓸고 있는 그룹 2PM의 멤버 닉쿤이 평소 연상의 여자에게 끌린다고 밝혔다.

닉쿤은 인기스타와 평범한 일반인의 러브스토리를 담은 리얼리티 프로그램 ‘Mnet Scandal’ 3회에 출연한다. 닉쿤은 “첫 여자 친구는 태국에 있었던 17살에 만났었던 6살 연상의 여자였다고 말하면서 지금도 역시 연상의 여자에게 끌린다”고 말했다.

또한 본인의 연애 스타일에 대해 “다 사주고, 다 챙겨주고, 항상 집에 데려다 주고 데리러 가는 등 받는 것 보다는 주는 것을 좋아하는 스타일”이라고 밝혔다.

닉쿤은 이 프로그램을 통해 1살 연상의 여자 친구와 꼭 해 보고 싶다고 밝혔던 대로 손잡고 아이스링크에서 스케이트를 타기, 야간 개장 한 놀이공원에서 놀이기구를 타기 등 일주일간의 연애를 즐겼다.

특히 닉쿤은 ‘Mnet Scandal’ 촬영 중에도 몰려드는 팬들의 사인 공세를 받아야 했는데, 이를 지켜본 제작진은 “아이돌 그룹의 멤버는 연애하는 것이 정말 쉽지 않겠다는 생각이 들었다. 연예인들이 사랑하는 사람을 만나면 칭칭 감은 목도리, 모자 등을 벗어버리고 당당하게 팔짱도 끼고, 영화도 보고 싶다고 말하던 것이 실감이 나더라”고 전했다.

2PM의 닉쿤이 출연한 ‘Mnet Scandal’ 3회는 20일 11시에 케이블 채널 Mnet을 통해서 방송될 예정이다.
백민재 기자 nescafe@eto.co.kr

[Special Thanks to wikipedia.org]

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.