25.11.09

Jang Dong Gun (Il-Ji-Mae - MBC, 1993) : Lee Jun Ki (Iljimae - SBS, 2008)


Jang Dong Gun (Il-Ji-Mae - MBC, 1993) : Lee Jun Ki (Iljimae - SBS, 2008)



Jang Dong Gun & Lee Jun Ki ในบทบาท ...Iljimae...
Roytavan : Writer

...ก่อนที่ละครเรื่อง Iljimae จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ผู้เขียนขอเกริ่นถึงเรื่องราวของจอมโจรในยุคโชชอนซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นเรื่องเล่าแบบนิทานพื้นบ้านของเกาหลี...เปรียบเสมือน วีรบุรุษของคนจนและชนชั้นทาสในสมัยโชซอน อิจิเมมักจะปล้นทรัพย์สินจากขุนนางที่ฉ้อโกง มาแจกจ่ายแก่ชาวบ้านยากจน จนเป็นที่กล่าวขานว่าเป็น...กษัตริย์ในดวงใจของคนจน...

'อิลจิเม' เป็นฉายานามที่ชาวบ้านเรียกกันทั่วไปตามภาพวาดที่จอมโจรกลุ่มนี้มักจะเขียนภาพวาด ดอกบ๊วยสีแดงทิ้งไว้หลังจากทำการปล้นทุกครั้ง เนื่องจาก คำว่า il (일) แปลว่า ดำเนินการ แต่ในกรณีนี้ชื่อเรื่องซึ่งเขียนด้วยอักษรฮันจา นั้นแปลว่า หนึ่ง (一枝梅) ส่วนคำว่า Jimae (지매) ซึ่งมาจาก Jeomjimae (점지매) หมายถึง ดอกเหมยฮัวหรือดอกท้อหรือที่เราเรียกอีกอย่างว่าดอกบ๊วย ซึ่งเป็นการแสดงสัญญลักษณ์ว่าการปล้นครั้งนี้ถูกกระทำโดยกลุ่มของชนชั้นทาส(คนจน) หรือ กลุ่มดอกบ๊วยนั่นเอง...

ละครเรื่อง อิลจิแม วีรบุรุษจอมโจร (Iljimae)นี้ เคยสร้างเป็นละครโทรทัศน์ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC ของเกาหลีใต้เมื่อปี 1993 โดยมีพระเอกยอดนิยมนำแสดงคือ Jang Dong Gun ซึ่งผู้เขียนได้นำมา Post ไว้ ณ ที่นี้ เพื่อให้ท่านที่สนใจได้ชมกัน...ส่วนปี 2008 ละครเรื่องนี้ทำการผลิตและออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ SBS โดยมีนักแสดงยอดนิยมมารับบทบาท อิจิเม คือ Lee Jun Ki ...

Iljimae ทั้ง 2 Version ต่างได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ชมในประเทศเกาหลีใต้อย่างมาก หากเทียบการแสดงแล้วต้องถือว่านักแสดงทั้งสองท่าน...ต่างก็เป็นนักแสดงคุณภาพทั้งคู่...







Jang Dong Gun (Il-Ji-Mae - MBC, 1993)

Title: 일지매 / Il-Ji-Mae
Genre: Historical drama
Episodes: 10
Broadcast network: MBC
Broadcast period: 1993-08-09

-----------------------------












Lee Joon Ki : Iljimae (SBS, 2008)

Title: 일지매 (一枝梅) / Iljimae
Genre: Historical
Episodes: 20
Broadcast network: SBS
Broadcast period: 2008-May-21 to 2008-Jul-24




Roytavan@Copyright


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.