28.2.10

[Repost Article] 아이리스 / IRIS (Drama - 2009)

หลังจากโผรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลของ 46th Baeksang Arts Awards ประกาศออกมา และแน่นอนที่ปีนี้ย่อมมี IRIS พร้อมเหล่าดารานำฝีมือชั้นเซียนติดโผมาด้วย ซึ่งคาดว่าคุณพี่ลีบยุงฮุนคงเอาคว้ารางวัลไปครองอีกเช่นเคย (หลังจากพี่แกไปกวาดรางวัลมาทุกเวทีแล้ว) แต่ก็มีเสียงถามมาจากบางคนที่ไม่รู้จักลีบยุงฮุน (ได้ไง???? คุณพี่เขาก็เป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัยฮันยางของน้องซ็อกด้วย) และละครเรื่อง IRIS วันนีเลยขอยกขึ้นมานำเสนออีกรอบ ซึ่งบทความเก่าๆ ของ IRIS ทางทีมงานของเราได้โพสต์ไว้นานแล้ว รวมทั้งบทเพลงด้วย ตั้งแต่ละครเริ่มฉาย (ก่อน You're Beautiful ซะอีก) ลองค้นหาดูกันนะคะ สำหรับจางกึนซ็อกคงต้องไปรอลุ้นเขาจากบทเพียร์สัน ใน Itaewon Homicide Case กันนะคะ (ติดโผเข้าไปได้ก็เก่งแล้ว น้องเอ๋ย)



IRIS เป็นละครฟอร์มยักษ์ของค่าย KBS ที่นำดาราระดับแม่เหล็กมารวมตัวกัน และที่เป็นที่สนใจมากที่สุดก็คือ เป็นการกลับคืนสู่จอทีวีของ 2 ดาราดัง ลีบยุงฮุน (หลังจาก ALL IN) และคิมแตฮี (หลังจาก Love Story In Harvard) เสริมทัพด้วยคิมซึงวู (ผู้จัดการใหญ่ฮันเทจุน จาก Hotelier) และดาราใหม่แต่หน้าเก่า T.O.P. จากวง Big Bang ทั้งหมดนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวทำให้ละครฟอร์มยักษ์เรื่องนี้เป็นที่จับตามองเป็นพิเศษสำหรับปี 2009 นี้ ละครเรื่องนี้ไปถ่ายทำหลายประเทศทั้งฮังการี ญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ ทั้งยังเป็นละครเรื่องแรกที่มีการถ่ายทำเป็นทั้งละครและภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กัน โดยภาพยนตร์จะออกฉายต่อเมื่อละครจบลงแล้ว ซึ่งขณะนี้ละครชุดนี้กำลังออกอากาศอยู่ที่เกาหลี โดยมีทั้งหมด 20 ตอน ความดังของละครและนักแสดงทำให้บริษัทผู้สร้างสามารถขายละครเรื่องนี้ให้แก่ประเทศต่างๆ ตั้งแต่ละครเริ่มฉายแค่ตอนแรกเท่านั้น โดยขายไปแล้วถึง 7 ประเทศ แน่นอนที่มีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย


IRIS ถูกจับตามองตั้งแต่เริ่มมีการพูดถึงการสร้างละครชุดนี้ครั้งแรก IRIS ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ดังในอดีต “SHIRI” ซึ่งถือเป็นผลงานที่ทำให้วงการภาพยนตร์ทั่วโลกหันมาจับตามองเกาหลีเป็นครั้งแรก เมื่อโปรเจ็คท์นี้ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อทำเป็นละคร เริ่มแรกได้มีการวางตัวให้ เบยงจุน ( Bae Yong Jun ) แสดงประกบกับ ควอนซังวู ( Kwon Sang Woo ) แต่ในขณะนั้นเบยงจุนยังติดถ่ายทำละครชุด TWSSG อยู่ จึงต้องพักไปชั่วคราว และสุดท้ายบทนี้จึงมาตกอยู่ที่ลีบยุงฮุน (เพราะพี่เบแกเดี้ยงเล่นไม่ไหวแล้ว) ดาราเกาหลีที่โกอินเตอร์ไปเปิดตัวในฮอลีวู้ดกับบท Storm Shadow ใน G.I. JOE ที่เพิ่งผ่านสายตาผู้ชมทั่วทั้งโลกไป และกำลังจะมีการถ่ายทำภาค 2 ในปีหน้า (ถึงพี่แกจะโดนจิ้มพุงไปแล้วก็สามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ เพราะผู้สร้างคนนี้เคยปลุกผีมัมมี่มาแล้วถึง 3 ภาค แค่นี้ถือว่าเรื่องจิ๊บๆ)


เรื่องย่อ

คิมฮยุนจุน (ลีบยุงฮุน) และจินซาวู (จุงจุนโฮ) เป็นทหารในหน่วยกองกำลังพิเศษ ทั้งสองผ่านการฝึกฝนอย่างหนักและเป็นเพื่อนรักกัน ทั้งคู่ได้พบกับชอยซึงฮี (คิมแตฮี) ต่างเวลาต่างสถานที่กัน แต่ตกหลุมรักเธอเหมือนกัน โดยที่ต่างก็ไม่รู้ว่าคนที่ตัวเองหลงรักเป็นผู้หญิงคนเดียวกัน วันหนึ่งฮยุนจุนกับซาวูถูกพาตัวไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง พวกเขาพยายามจะหนีออกมาและสุดท้ายจึงได้รู้ว่านี่คือการทดสอบเพื่อรับพวกเขาเป็นสายลับในองค์กรความมั่นคงแห่งชาติ (NSS) ทั้งคู่ได้พบกับซึงฮีอีกครั้งที่นั่น และได้รู้ว่าการที่เธอมาตีสนิทกับพวกเขาก็เพื่อทดสอบ แต่ความมั่นคงและจริงใจของฮยุนจุนก็เอาชนะใจซึงฮีได้ในที่สุด

วันหนึ่งทั้ง 3 คนต้องไปปฏิบัติภารกิจที่ฮังการี หลังภารกิจเสร็จสิ้น ฮยุนจุนกลับได้รับการเรียกตัวเพื่อทำภารกิจพิเศษเพียงคนเดียว เขาต้องไปลอบสังหารบุคคลสำคัญ ถึงภารกิจจะเสร็จสิ้นแต่ฮยุนจุนได้รับบาดเจ็บจากฝีมือของ ปาร์คโชลยอง (คิมซึงวู) หัวหน้าสายลับเกาหลีเหนือ เขาถูกไล่ล่า แถมยังถูกองค์กรทอดทิ้ง แม้แต่ซาวูก็ได้รับคำสั่งให้มาจัดการกับเขา ซึงฮีพยายามมาช่วยเขาและพาเขาหนีไปพร้อมกัน แต่สุดท้ายรถเกิดระเบิด เขาเข้าใจว่าซึงฮีตายแล้ว ส่วนซึงฮีก็เข้าใจว่าเขาตายแล้วเช่นกัน


ฮยุนจุนรอดตายมาได้โดยความช่วยเหลือของ “เจ้าของเสียงลึกลับ” และได้รับรู้เรื่องราวขององค์กรลับที่ชื่อว่า “ไอริส” 1 ปีต่อมาฮยุนจุนกลับมาอีกครั้ง เขากลับมาเพื่อทวงแค้นกับคนที่ทำให้เขาเหมือนตกนรกทั้งเป็น (ตามตำนานกรีกโบราณ เทพธิดาไอริสหรือเทพธิดาแห่งสายรุ้ง เป็นผู้นำสาส์นระหว่างโลกมนุษย์กับสวรรค์ เชื่อกันว่าปลูกดอกไอริสไว้บนหลุมศพจะช่วยให้เทพธิดาไอริสมานำพาดวงวิญญาณของผู้ตายสู่สรวงสวรรค์ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางสู่โลกแห่งความตายนั่นเอง) เขากลับมาเพื่อจัดการกับ “ไอริส” องค์กรลับที่พยายามจะขัดขวางการรวมประเทศเกาหลีเหนือและใต้ ฮยุนจุนยังมีปริศนามากมายที่ต้องไขให้ออก จุดประสงค์ที่แท้จริงของ “ไอริส” คืออะไร? ทำไมเขาถึงตกเป็นเป้าหมาย? ปริศนาการตายของพ่อแม่ของเขา (ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์นิวเคลียร์) มันคืออุบัติเหตุหรือฆาตกรรม? ทั้งหมดนี้หาคำตอบได้ใน “IRIS”



아이리스 (A-i-ri-seu) / IRIS (Drama - 2009)
Directed by Kim Kyoo-tae (김규태), Yang Yoon-ho (양윤호)
Screenplay by Jo Gyoo-won (조규원), Kim Hyeon-joon (김현준), Kim Jae-eun (김재은)
Synopsis [20 episodes]

National Security System (NSS) Top 707 agents Hyun-jun and Sa-woo are blood brothers who swore to trust each other and unchanging friendship for life. They meet agent Seung-hee there and both fall in love with her. But Hyun-jun and Seung-hee become close and Sa-woo fights to hide his feelings for Seung-hee. One day, they are immediately sent on a mission to Hungary. When they successfully finish off their job with immaculate teamwork and are celebrating it, a message arrives to Hyun-jun asking him to meet in secret.

Baek-san, an executive of NSS who had been waiting for Hyun-jun orders a solo mission. Despite the tight protection of bodyguards, Hyun-jun succeeds his mission. But before escaping, Hyun-jun gets wounded by his targets’ head security bodyguards, and later he is shockingly betrayed by his most trusted friend, Sa-woo. Hyun-jun tries to escape with Seung-hee’s help, but he ends up losing Seung-hee. And his car also explodes; they are both misled into thinking that the other had died. Hyun-jun gets saved by an unidentifiable ‘Voice’ and learns the secret identity of a group called, ‘Iris’.

1 year later, with the two Koreas about to be reunified, Hyun-jun makes his return. After spending a nightmarish life of being betrayed and losing everything, Hyun-jun returns to get revenge on those who threw him into the living hell. With the help of the President, Hyun-jun returns to his post in the NSS. Starting a fight against ‘Iris’, the secret society that tries to interfere with reunification, Hyun-jun now puts everything on the line for the battle of his life.

[Source : http://world.kbs.co.kr/tv
http://www.hancinema.net/korean_drama_IRIS.php#synopsis]


IRIS – Official Trailer




Lee Byung Hun as NSS agent, Kim Hyeon-joon


Kim Tae Hee as NSS profiler, Choi Seung-hee


Jung Joon Ho as NSS agent , Jin Sa-woo


Kim Seung Woo as North Korean secret agent, Park Cheol-yeong


Kim So Yeon as North Korean secret agent, Kim Sun Hwa



ดูลีบยุงฮุน ในบท คิมฮยุนจุน แล้วนึกถึงเจสัน บอร์น ขึ้นมาเลยทีเดียวค่ะ มารู้จักเขากันสักนิดนะคะ

ลีบยุงฮุน เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ปี 1970 (อายุ 39 แล้วค่ะ) ที่กรุงโซล มีชื่อภาษาอังกฤษว่า ไบรอัน นับถือศาสนาพุทธ เขาสนใจเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่อายุ 18 และศึกษาภาษาฝรั่งเศสและแมนดาริน เขาจบปริญญาตรีสาขาวรรณกรรมฝรั่งเศส จากมหาวิทยาลัยฮันยาง (Hanyang University) และปริญญาโทสาขาการละครและภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยจุงอัน (Chung-Ang University) และน้องสาวของเขา ลีอึนฮี ที่อายุห่างจากเขาถึง 8 ปี เคยเป็นนางงามเกาหลี ปี 1997

ลีบยุงฮุนเข้าสู่วงการในปี 1991 ในละครทีวีเรื่อง "Asphalt My Hometown" และต่อมาภาพยนตร์ที่เขาแสดง “Joint Security Area” ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงขึ้นสู่บ๊อกซ์ออฟฟิศทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาและมีผลงานออกสู่สายตาผู้ชมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเขาก้าวสู่เวทีฮอลีวู้ดในบท Storm Shadow ในภาพยนตร์เรื่อง G.I. JOE ของผู้สร้างภาพยนตร์ชุด MUMMY

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.