12.4.10

[Digress] ฟาโรห์เมมฟิส (Pharaoh Memphis) : พระเอกตลอดกาล



วันนี้ขอออกนอกเรื่องมากหน่อยนะครับ หนีบรรยากาศการเมืองเรื่องเครียด ๆ มาดูพระเอกตลอดกาลในใจของคนหลาย ๆ คนทั่วโลก หลายท่านคงรู้จัก การ์ตูนเรื่อง "คำสาปฟาโรห์" เป็นอย่างดี ไม่น่าเชื่อ ฟาร์โรห์เมมฟิสเป็นพระเอกมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กไม่รู้ความจนถึงปัจจุบัน 30 กว่าปีแล้วครับ...จนปัจจุบันนี้การ์ตูนเรื่องนี้ก็ไม่มีท่าทีว่าจะจบสักที ...แปลกแต่จริง 5555555555....


คำสาปฟาโรห์ (Daughter of the Nile)

คำสาปฟาโรห์ เป็นผลงานของ จิเอโกะ โฮโซกาว่า ผู้หลงใหลและซาบซึ้งในวัฒนธรรมอียิปต์โบราณจนนำมาสู่งานเขียนฉบับคลาสสิค เป็นอมตะการ์ตูนอีกเรื่องที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ เรื่องราวกล่าวถึง 'แครอล' นักศึกษาโบราณคดีที่สนใจโบราณสถานยุคฟาโรห์ (คล้ายผู้วาดการ์ตูน)แต่เมื่อเธอทำแผ่นดินเหนียวสลักอักษรโบราณแตกคำสาปต่างๆ ก็เหมือนจะปะทุขึ้นมา 'ไอซิส' เจ้าหญิงผู้หลงรัก ฟาโรห์ 'เมมฟิส' น้องชายโกรธเคืองที่มีคนมาขโมยมัมมี่ฟาโรห์ จึงตามล่าผู้คนเหล่านั้นและทำให้แครอล ต้องหลงเข้าไปอยู่ในยุคอดีตจนพบกับเมมฟิส ผู้สร้างตำนานรักไม่รู้จบ

การ์ตูนเรื่องคำสาปฟาโรห์เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเริ่มศึกษาวัฒนธรรมอียิปต์โบราณเหมือนกับหลายๆ คนที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้จนได้รับรู้ถึงความงดงามทางความคิดของชนชาตินี้กับวลีที่มีความหมายลึกซึ้งแอบแฝง ในเรื่องต่างๆ อย่างในคัมภีร์ผู้วายชนม์ก็มีถ้อยคำที่น่าสนใจ เช่น "ข้าได้เดินทางมาในยามกลางวันในสภาพอันแท้จริงของข้าคือวิญญาณที่มีชีวิต สถานที่ซึ่งหัวใจข้าปรารถนาคือโลกของมนุษย์บนแดนดินแห่งนี้ ตราบชั่วกัลปาวสาน"






Daughter of the Nile

Pharaoh's Curse is a story of Chieko Hosokawa who falls in love with Egyptian ulture.
She led us to the classic long story cartoon.The story is talk about 'Carol' who is an archeological student,and she is fall in love with ancient places in Pharaoh's era (same as the writer).When she has broken the ancient hieroglyphics tablet,
many curses are released.Princess 'Isis' who love his brother Pharaoh 'Memphis'
is angry for stealing Pharaoh's mummy.So she decides to kill thieves and send Carol to Pharaoh's era.The love story is starting.

Pharaoh's Curse story is making me love Egyptian culture, too.I have study until I understand the Egyptian Philosophy such as in Book of the Dead. There is a lot of philosophy.For example, "I have traveling in daylight.Actually, I am a living spirit. The place where I'd like to live forever is the world of human."













No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.