12.3.10

Queen Seon Duk Storyline / เรื่องย่อ "ซอนด็อก" มหาราชินีสามแผ่นดิน


เรื่องย่อ "ซอนด็อก" มหาราชินีสามแผ่นดิน

“ราชินีซอนด็อก” กล่าวถึงเรื่องราวขององค์หญิงด็อกมุนที่ถูกทอดทิ้ง ระหกระเหินออกจากวังหลวงด้วยเหตุอันมาจากคำพยากรณ์ที่เป็นอัปมงคล ต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัส เผชิญกับการฝ่าฟันแย่งชิงอำนาจในวังหลวงจนกลายเป็นปฐมราชินีแห่งอาณาจักรซิลลา



มิชิลครองอำนาจล้นฟ้าในวังหลวง พระเจ้าจินเพียงและมเหสีมายาให้กำเนิดพระธิดาฝาแฝด สำหรับพระเจ้าจินเพียงแล้ว การให้กำเนิดพระธิดาฝาแฝดกลับเป็นสิ่งอัปมงคล ด้วยยึดติดกับคำพยากรณ์ที่ว่า “ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด สิ้นชายครองบัลลังก์” พระเจ้าจินเพียงทรงไม่มีทางเลือกจึงจำต้องส่งคนพาด็อกมุนพระธิดาฝาแฝดคนรองไปจากวังหลวง



แต่มิชิลกลับส่งคนไปลอบสังหาร ขณะที่ด็อกมุนกำลังอยู่บนความเป็นความตายนั่นเองได้รับความช่วยเหลือจากมุนโนแห่งสำนักองครักษ์ มุนโนมอบด็อกมุนให้อยู่ในอุปการะของโซวาซึ่งเป็นนางกำนัลของพระเจ้าจินเพียง โซวาพาด็อกมุนเดินทางไปยังทะเลทรายในแผ่นดินจีนโดยเปิดโรงเตี๊ยมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเพื่อยังชีพ มิชิลศัตรูที่ร้ายกาจขององค์หญิงด็อกมุนนั้นใช้ความงามจนเป็นที่โปรดปรานของ



พระเจ้าจินฮึงและมีอำนาจล้นฟ้าในวังหลวง นางซึ่งมักใหญ่ใฝ่สูง หลังจากที่พระเจ้าจินฮึงสวรรคตแล้ว นางก็ให้การสนับสนุน พระเจ้า จินเพียงซึ่งยังพระเยาว์ขึ้นครองราชย์ หลังจากที่พระมเหสีของพระเจ้าจินเพียงให้กำเนิดพระธิดาฝาแฝดแล้ว มิชิลก็ใช้ชีวิตของพระธิดาฝาแฝดข่มขู่พระเจ้าจินเพียง เพื่อที่นางจะได้ครองอำนาจล้นฟ้าตลอดไป โชคดีที่มุนโนและโซวาช่วยชีวิตด็อกมุนเอาไว้ ทำลายแผนการของมิชิลจนพังพินาศลง กระนั้นมิชิลก็ยังคงไม่ละทิ้งที่จะแสวงหาอำนาจมาครอบครอง ด้วยการวางแผนร้ายเพื่อให้สามีของนางได้ขึ้นครองบัลลังก์ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเห็นองค์หญิงชุนมยองพี่สาวขององค์หญิงด็อกมุนเป็นเสี้ยนหนาม



ในช่วงที่มิชิลมีอำนาจล้นฟ้า องค์หญิงชุนมยองซึ่งมีไหวพริบสติปัญญาเฉลียวฉลาดเหนือคนธรรมดาก็ตัดสินใจเก็บซ่อนอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้เพื่อไม่ให้มิชิลรู้ แต่ในทุกครั้งที่ประสบวิกฤต ความสามารถและภาวะผู้นำขององค์หญิงชุนมยองก็ปรากฏออกมาจนสามารถฝ่าฟันวิกฤตไปได้ ทั้งที่องค์หญิงชุนมยองและคิมยองซูแต่งงานกันจนมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนชื่อว่าคิมชุนชูก็ตาม แต่ดวงใจขององค์หญิงชุนมยองกลับปฏิพัทธ์ต่อคิมยูซินซึ่งเคยช่วยชีวิตนางมาก่อน



คิมยูซินแม่ทัพแคว้นซิลลามีวรยุทธลึกล้ำ หลังจากที่ช่วยชีวิตองค์หญิงชุนมยองให้รอดพ้นจากการปองร้ายของมิชิลแล้วก็ได้รู้จักกับด็อกมุน ในช่วงเวลาที่คิมยูซินให้ ความช่วยเหลือองค์หญิงด็อกมุน สานความฝันที่จะรวบรวมสามแคว้นเป็นหนึ่งเดียวกันให้กลายเป็นจริงขึ้นมานั่นเอง คิมยูซินก็ตกหลุมรักองค์หญิงด็อกมุน กลายเป็นคนที่อยู่เคียงข้างสนับสนุนองค์หญิงด็อกมุนด้วยความภักดี จากความช่วยเหลือของคิมยูซิน ในที่สุดองค์หญิงด็อกมุนก็สามารถโค่นอำนาจของมิชิลลงได้กลายเป็นปฐมราชินีแห่งแคว้นซิลลา

ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.45-19.45 น.



Queen Seon Duk : Storyline

Dukman was born a twin but was abandoned as a baby and sent to a place far away by her father, King Jinpyeong in order to protect her from being killed by an influenced royal court lady, Mishil who tries to snatch away the throne from the royal successor. Dukman was later brought back to the Silla palace, where she joined forces with her twin sister Princess Cheonmyong to oppose Mishil.



However, Mi-shil devised sinister plans to have the two Silla princesses exiled from the kingdom, and in a secretive battle, Princess Cheonmyong was assassinated by Mi-shil. But Princess Dukman shrewdly enlisted the help of General Kim Yusin and eliminated her archenemy Mishil. She then became Queen Seon Duk, the first female ruler of the Silla kingdom. This drama is about a story of a beautiful queen, who has to give up her love to save the people and thus, leaving behind many brilliant achievements.



Title: 선덕여왕 (善德女王) / Seonduk Yeo Wang
Also known as: Queen Seon Duk
Genre: Historical, period
Episodes: 62
Thailand Broadcast network: Thai TV Channel 3
Air time: Saturday & Sunday 17.45-19.45 pm.




Queen Seon Duk Recognize Awards 2009.
2009 MBC Drama Awards: Grand Prize (Ko Hyun Jung)
2009 MBC Drama Awards: Female Top Excellence Award (Lee Yo Won)
2009 MBC Drama Awards: Male Top Excellence Award (Uhm Tae Woong)
2009 MBC Drama Awards: Male Excellence Award (Kim Nam Gil)
2009 MBC Drama Awards: Male Newcomer Award (Yoo Seung Ho, Lee Seung Hyo)
2009 MBC Drama Awards: Drama of the Year Award
2009 MBC Drama Awards: Best Couple Award (Kim Nam Gil & Lee Yo Won)
2009 MBC Drama Awards: PD Award (Shin Goo)
2009 MBC Drama Awards: Special Child Actor Award (Nam Ji Hyun)
2009 MBC Drama Awards: Golden Acting Award (Ahn Kil Kang, Seo Young Hee)
2009 MBC Drama Awards: Writer of the Year Award (Kim Young Hyun & Park Sang Yun)

บทความเกี่ยวกับละคร "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน"

สัมภาษณ์ผู้เขียนบทละครเรื่อง "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน"
ชีวประวัติของ "ซังแดดึง พีดาม" หรือ "บิดัม" ในเรื่อง "ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน"
พระสนมมิชิลบรรเลงดนตรีจาก "พิณแก้วน้ำ" - ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน"
The reason to love and fear Mishil : Queen Seon Duk (선덕여왕)
ชีวประวัติ “กุกซอนมุนโน” - ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน












No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.